THÔNG TIN

Video tự giới thiệu

Thời tiết - Giá vàng


Truyện cười

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

NGÀY NÀY NĂM SƯA

Lịch vạn niên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO DỤC LÀ VŨ KHÍ MẠNH NHẤT MÀ NGƯỜI TA CÓ THỂ DÙNG ĐỂ THAY ĐỔI CẢ THẾ GIỚI

    KH doi moi PPDH

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Tùng
    Ngày gửi: 10h:37' 29-04-2010
    Dung lượng: 162.5 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD-ĐT DUY TIÊN
    TRƯỜNG THCS CHUYÊN NGOẠI
    Số 12/2009/KH
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

    
     Chuyên Ngoại, ngày 07 tháng 12 năm 2009

    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    NĂM HỌC 2009-2010 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO

    Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT về việc xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học cấp THCS trong năm học 2009-2010 và những năm tiếp theo, trường THCS Chuyên Ngoại xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học trong năm học 2009-2010 và những năm tiếp theo, cụ thể như sau:
    I-Cơ sở căn cứ để lập kế hoạch.
    1.Các chủ trương của Đảng, Nhà nước.
    Các chủ trương của Đảng về định hướng đổi mới phương pháp dạy và học đã được xác định trong các Nghị quyết TW 4 khoá VII (1-1993), Nghị quyết TW 2 khoá VIII (12-1996) và được thể chế hoá trong Luật Giáo dục (12-1998), cụ thể như: Điều 24.2 Luật Giáo dục ghi: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập của học sinh”.
    2.Các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành.
    - Bộ GD&ĐT đã cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, Nhà nước bằng các chỉ thị, quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, đặc biệt là chỉ thị 15 (4-1999). Công văn số 117/TB-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2009 về  Kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Hội thảo “Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông”.
    - Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD-ĐT, ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
    - Sở GD&ĐT, đã có các văn bản hướng dẫn tổ chức triển khai các chủ trương đổi mới phương pháp dạy học, như tổ chức tập huấn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá các hoạt động học tập của học sinh, tổ chức các chuyên đề dạy học ở tất cả các bộ môn nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả của phương pháp dạy học mới.
    II-Đánh giá tình hình thực hiện đổi mới phương pháp dạy học tại trường trong thời gian qua.
    - Đổi mới chương trình và SGK cấp THCS tính đến nay đã triển khai được 7 năm, qua các đợt tập huấn và bồi dưỡng thường xuyên, hầu hết giáo viên đã nắm được các phương pháp dạy học tích cực và vận dụng khá tốt. Tuy nhiên chỉ tập trung những giờ dạy có đăng ký thao giảng hoặc chuyên đề. Những giờ dạy bình thường khác thì chất lượng và phương pháp dạy học tích cực còn thấp. Đặc biệt là tập trung ở một bộ phận giáo viên lớn tuổi, còn ỷ lại không tích cự học hỏi, việc đổi mới PPDH còn chậm và chưa đạt yêu cầu. Hiện tượng dạy học theo kiểu đọc – chép vẫn còn diễn ra ở một bộ phận giáo viên.
    - Các hoạt động của tổ chuyên môn trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên về việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh chưa bài bản, liên tục và xuyên suốt trong quá trình dạy học.
    - Công tác kiểm tra đánh giá quá trình thực hiện đổi mới PPDH của cán bộ quản lý đối với đội ngũ giáo viên chưa được đầu tư đúng mức, như thể chế hoá, cụ thể hoá các tiêu chí đánh giá, việc đánh giá về nghiệp vụ giáo viên, về đổi mới quá trình giáo dục. Do đó hiệu quả tác động đến đổi mới của giáo viên còn thấp, tính bình quân chủ nghĩa, nể nang trong đánh giá vẫn còn.
    - Cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho dạy và học theo hướng đổi mới phương pháp nhằm phát huy tính tích cực chủ động của người học mặc dù đã được nhà trường chú trọng đầu tư, nhưng do quy mô phát triển về số lượng học sinh trên địa bàn lớn nên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cho việc đổi mới PPDH, nên việc đổi mới phương pháp dạy học và hiệu quả công tác giáo dục chưa cao.
    III- Kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học trong năm học 2009-2010 và những năm tiếp theo.
    1-Mục tiêu.
    - Từng bước đưa các điều kiện phục vụ cho công tác dạy học như: đội ngũ, cơ sở vật
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print

    TIN GIÁO DỤC

    Danh ngôn mỗi ngày

    TRƯỜNG THCS CHUYÊN NGOẠI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH