THỜI GIAN LÀ VÀNG

Mừng Giáng sinh và Năm mới 2011

*****NGUYEN PHAM

Thời Tiết Sơn La

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Phẩm)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Chu Văn An Thuận Châu - Sơn La

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập,Websete THCS Chu Văn An Luôn chào đón các bạn tham gia . "
    ĐĂNG NHẬP Ở PHÍA BÊN PHẢI

    Nhật ký của mẹ

    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Phẩm
    Ngày gửi: 21h:14' 28-09-2010
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD&ĐT THUẬN CHÂU
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN
    ------------------------------------------
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    -----------------------------------
    
    Thuận châu, ngày 11  tháng 9  năm 2010
    KẾ HOẠCH
    THỰC HIỆN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    I. MỤC TIÊU

       Cuộc cách mạng khoa học công nghệ phát triển ngày càng nhanh chóng và đã sang giai đoạn mới, trong đó, tri thức và thông tin trở thành yếu tố hàng đầu, trở thành nguồn tài nguyên quý giá. Trong bối cảnh đó, đất nước ta bước vào giai đoạn đổi mới với mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành một nước công nghiệp phát triển, hội nhập với cộng đồng quốc tế. Như vậy, nguồn nhân lực phải được đào tạo ra sao để đáp ứng sự phát triển của thời đại, sự đổi mới của đất nước?
           Vấn đề đặt ra cho giáo dục trong giai đoạn hiện nay là đổi mới chiến lược đào tạo con người, tạo ra năng lực nội sinh cho mỗi cá nhân, đáp ứng nguồn nhân lực năng động, sáng tạo cho xã hội. Muốn vậy, phải thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
           Triển khai việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học tại đơn vị nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục THCS, đổi mới hoạt động dạy học của trường, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực của đất nước trong giai đoạn mới ở thế kỷ 21.
    - Tạo bước chuyển mạnh mẽ và thực chất về công tác đổi mới phương pháp dạy học theo chủ trương: “Nói không với phương pháp đọc chép”, nhưng cũng nói không với “nhìn chép”. Tạo phong trào thi đua sử dụng công nghệ mới trong giảng dạy, không làm theo kiểu phong trào.
     
    - Đổi mới một cách thiết thực phương pháp dạy của thầy, phương pháp học của trò, tạo nền tảng để có sự tiến bộ đích thực về chất lượng của trường. Đổi mới phải lấy hiệu quả làm định hướng và phải bắt đầu từ khát vọng hoàn thiện tay nghề của giáo viên .Sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện có, tích cực sưu tầm, mua sắm, tự làm các phương tiện thiết bị phục vụ cho giảng dạy học tập tốt hơn,
    - Mỗi một giáo viên phải chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy của mình từ việc soạn bài đến việc giảng dạy trên lớp sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của mình.
    - Tích cực áp dụng công nghệ thông tin trong việc soạn giảng.
    - Tổ trưởng, giáo viên ra đề kiểm tra theo hướng đổi mới (nộp đề về cho Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn), trao đổi với đồng nghiệp.
    - Tăng cường sử dụng đồ dùng, trang thiết bị dạy học đã có, tìm tòi, tự làm những đồ dùng chua có để phục vụ tiết dạy
    · Chỉ tiêu:
      - 100% giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá
     - 100% các tổ chuyên môn tổ chức hội thảo về đổi mới PPDH và đổi mới về KTĐG; các tổ KHTN đều phải có báo cáo cấp trường ở cuối học kỳ I; Riêng đối với các môn KHXH phải có báo cáo kinh nghiệm bài học rút ra sau một năm thực hiện.
    II. ĐỐI TƯỢNG
         - Các cán bộ quản lý và giáo viên của trường.
    III. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG
    1. Mặt mạnh.
     -100% GV đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn,  trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ quản lý và giáo viên đã thành thạo.
     - Bước đầu hiện đại hoá cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học trong nhà trường, hệ thống máy tính và máy chiếu Projicter đã đực trang bị khá đầy đủ..
     - Xây dựng được những điểm sáng về thực hiện đổi mới phương pháp dạy học trong đội ngũ giáo viên thông qua đề tài sáng kiến kinh nghiệm từ các năm học trước.
    2. Mặt yếu.
    Một số giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học, thiếu kỹ năng thực hiện phương pháp dạy học hiện đại, thiếu kỹ năng sử dụng trang thiết bị dạy học hiện đại.
    - Trường chưa xây dựng đủ các phòng học bộ môn phục vụ cho việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
    3. Thuận lợi.
      - Giáo dục THCS trong điều kiện đổi mới giáo dục phổ thông được Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân quan tâm nhiều hơn trước. Nguồn tài chính công dành cho hoạt động dạy học đã được tự chủ.
     - Đa số gia đình học sinh tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của các em, đồng thuận và ủng hộ nhà trường về các chủ trương, biện pháp hỗ trợ hoạt động dạy học.
       - Những thành công bước đầu trong công tác xã hội hoá giáo dục
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print

    Hình ảnh học sinh tham quan điện biên

    HÌNH ẢNH HỌC SINH THAM QUAN HOC SINH LOP 9