Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    MỜI NGHE NHẠC


    LIÊN KẾT ONLINE

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.


    Tuyên ngôn độc lập

    ÔN THI HSG VĂN 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thái Hưng
    Ngày gửi: 10h:34' 08-10-2011
    Dung lượng: 18.0 KB
    Số lượt tải: 768
    Số lượt thích: 0 người
    Chuyên đề ôn thi học sinh giỏi
    Môn: Tiếng Việt - Lớp 8

    A. Những vấn đề chung

    I. Xây dựng đề kiểm tra, đánh giá cho mỗi môn học nói chung, phân môn tiếng Việt nói riêng bao giờ cũng phải dựa trên những nguyên tắc nhất định. Đó là: đảm bảo sát với mục tiêu đào tạo, mục tiêu môn học được thể hiện cụ thể bằng chuẩn kiến thức- kĩ năng của các đơn vị kiến thức và những kiến thức, kĩ năng dùng trong đời sống thực tiễn; đồng thời phù hợp với trình độ học sinh; phản ánh chính xác năng lực của các em,…
    II.Kiến thức tiếng Việt ở THCS bao gồm kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, phong cách ngôn ngữ, biện pháp tu từ, hoạt động giao tiếp.
    Theo tinh thần chú trọng đến mục đích giao tiếp và khả năng thực hành, vận dụng tiếng Việt, chuyên đề thi học sinh giỏi môn tiếng Việt 8 chú trọng đến khả năng nhận biết, kĩ năng vận dụng ( sử dụng đúng, hiệu quả) trong tạo lập văn bản ( nói và viết).
    III.Theo phân phối chương trình THCS môn ngữ văn lớp 8, bộ môn tiếng Việt chiếm: 27 tiết ( trong đó học kì I chiếm 13 tiết, học kì II chiếm 14 tiết) không kể các tiết ôn tập. Theo nguyên tắc đồng tâm, phần tiếng Việt lớp 8 có khá nhiều vấn đề mới, trong đó, một số nội dung có khả năng áp dụng hết sức rộng rãi, dù là trong khâu đọc – hiểu văn bản, tập làm văn ( viết và nói) hoặc giao tiếp hằng ngày, như: Hội thoại, hành động nói, lựa chọn trật tự từ trong câu, trường từ vựng, các biện pháp tu từ : nói quá, nói giảm nói tránh, các kiểu câu phân chia theo mục đích nói, câu ghép,…
    IV. Hướng của các dạng đề sẽ là:
    Khả năng nhận biết khái niệm các đơn vị kiến thức trong bài học.
    Khả năng nhận diện được các đơn vị kiến thức trong văn bản hoặc trong văn cảnh gần gũi hoặc khác với văn bản đã học.
    Khả năng lí giải và phân tích được tại sao lại dùng như thế mà khôntg dùng cách khác.
    Khả năng thấy được cái hay, cái đẹp khi sử dụng tiếng Việt.
    Khả năng vận dụng kiến thức tiếng Việt trong tạo lập văn bản nói và viết thuộc phạm vi nhà trường cũng như trong cuộc sống.
    B. Các dạng đề:
    1. Trường từ vựng:
    1.1 Y nghĩa:
    - Trường từ vựng là tập hợp của những từ có ít nhất một nét chung về nghĩa.
    1.2 Dạng đề:
    a) Đề 1:
    Dòng nào dưới đây không gồm những từ trong cùng một từ tiếng Việt:
    A. Ruộng, trâu, cày, bừa, giống.
    B. Nhà máy, phân xưởng, quản đốc, công nhân.
    C. Tướng, tá, uý, binh nhất, binh nhì, tiểu đội.
    D. Học sinh, thầy giáo, kĩ sư, bảng đen, sổ đăng bộ.
    b) Đề 2:
    Tìm ít nhất 5 từ cùng trường từ vựng với: “ tâm lí”, “ nông thôn”, “trí thức”, “thể thao”.
    c) Đề 3:
    Viết một đoạn văn theo chủ đề tự chọn, trong đó có
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Lễ khai giảng năm học 2011-2012