Google

Google

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nghuubinh2003@yahoo.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    MVI_0017.flv 08_2_Follow_me.mp3 07_2_One_two_three.mp3 07_1_I_can_hear.mp3 05_2_Let_everyone.mp3 05_1_Days_of_week.mp3 01_3_Hello_Child1.mp3 01_2_A_for_apple1.mp3 01_1_Greetings1.mp3 02_2_How_old.mp3 02_1_What_is_your.mp3 06_1_Five_ducks.mp3 05_A_05.mp3 05_A_03.mp3 05_C_01.mp3 05_Track_52.mp3 04_Track_42.mp3 03_Track_32.mp3 02_Track_23.mp3 01_Track_13.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đọc báo

    Liên kết web Giáo dục

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Truyện cười

    MÁY TÍNH

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TRANH THỦY MẠC

    skkn tiếng Anh 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Võ Thị Thúy Hồng
    Người gửi: Võ Thị Thúy Hồng
    Ngày gửi: 22h:38' 16-08-2012
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    
    A-MỞ ĐẦU
    I-ĐẶT VẤN ĐỀ :
    1-Thực trạng vấn đề :
    Năm học 2011-2012 là năm học tiếp tục thực hiện những cuộc vận động lớn của ngành đặc biệt nhất là “xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực’’ .Trong cuộc vận động đó có nội dung dạy học có hiệu quả-nội dung quan trọng nhất trong năm nội dung của phong trào này.Để làm được điều đó giaó viên phải thực hiện rất nhiều biện pháp trong đó đổi mới phương pháp dạy học như là yêu cầu bắt buộc nhằm tạo ra không khí học tập sôi nổi,học sinh học tập tích cực ,đạt chất lượng,hiệu quả cao.
    Lâu nay ,trong việc giảng dạy giáo dục học sinh, đa phần các em phải ‘nhồi nhét’ một lượng kiến thức lớn từ nhiều môn học bằng cách ‘học vẹt’-chỉ học thuộc lòng mà không hiểu ‎‎y‎‎ chính.Nguyên nhân là từ thói quen dạy và học thụ động , khiến học sinh chỉ biết tiếp thu kiến thức một chiều mà không chú trọng tự nghiên cứu tìm tòi ,nắm y chính của bài học. Nhằm hướng các em đến một phương pháp học tập tích cực tự chủ,bản thân mỗi người thầy không chỉ cần giúp các em khám phá kiến thức mới mà còn phải giúp các em hệ thống được những kiến thức đó .Việc xây dựng được một “hình ảnh” thể hiện mối liên hệ giữa các kiến thức sẽ mang lại lợi ích đáng quan tâm về các mặt : ghi nhớ,phát triển nhận thức, tư duy ,óc tưởng tượng và khả năng sáng tạo.Một trong những công cụ hết sức hữu hiệu để tạo nên các hình ảnh liên kết là bản đồ tư duy .Bản đồ tư duy ra đời như một luồng không khí mới thổi vào vùng đất khô cằn của kiểu truyền đạt –lắng nghe trước đây.Nó định hình cho giáo viên biết được phải trình bày như thế nào trên đó để mang lại hiệu quả cao nhất.Nó giúp học sinh chủ động phát triển ‎‎y kiến của mình,hình thành tư duy suy nghĩ độc lập , chủ động từ đó các em có thể tham gia một cách tích cực hơn trong suốt tiến trình lĩnh hội tri thức . Đối với môn tiếng Anh cái kiểu ‘học vẹt’ càng không thể phù hợp. Các em không thể ngân nga một cấu trúc tiếng Anh như cách học đối với các môn học bài thuộc lòng .Với những l‎í lẽ trên ,từ những gì đúc kết được qua việc áp dụng bản đồ tư duy trong dạy và học môn tiếng Anh thời gian qua, tôi mạnh dạn viết nên đề tài “Áp dụng bản đồ tư duy trong dạy và học môn tiếng Anh lớp 8” Hy vọng sẽ thể hiện được bằng chứng chứng thực việc áp dụng bản đồ tư duy là cách đổi mới phương pháp tích cực nhất mang lại hiệu quả giảng dạy và học tập trong thời đại ngày nay.
    ‎2-Ý nghĩa và tác dụng của giải pháp mới:
    Phải huy động cả bộ não tham gia vào tiến trình lĩnh hội tri thức đối với một môn học khó nhớ ,khó thuộc như tiếng Anh thì việc áp dụng bản đồ tư duy chắc chắn sẽ giúp các em sáng tạo hơn , phát triển năng khiếu hội họa ,sở thích của các em .Các em có thể tự do lựa chọn màu sắc ,đường nét ; tự do ‘sáng tác’ nên tác phẩm từ chính suy nghĩ của mình.Ngoài ra các em có thể tiết kiệm thời gian học,không nhàm chán với những câu từ dài dòng từ đó các em sẽ ghi nhớ tốt hơn và nhìn thấy được bức tranh tổng thể của bài học ; tổ chức và phân loại được suy nghĩ của mình ở từng giai đọan của tiến trình dạy và học .
    3-Phạm vi nghiên cứu của đề tài :
    Trong giới hạn của bản thân, tôi chỉ mạnh dạn nêu ra những kinh nghiệm của mình từ việc áp dụng đề tài này ở nhiều bài học và được phân chia theo từng bước lên lớp ở môn tiếng Anh lớp 8 trường Trung học cơ sở
    II-PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
    1-Cơ sở lí luận và thực tiễn có tính định hướng cho việc nghiên cứu tìm giải pháp của đề tài:
    a-Cơ sở lí luận:
    Năm học này là năm học thứ hai áp dụng việc sử dụng bản đồ tư duy như một phương pháp giảng dạy mới sau một năm thí điểm ở hơn 355 trường trên phạm vi cả nước nhưng đây lại là năm đầu tiên áp dụng ở trường trung học cơ sở trong huyện Phù Cát.Cũng trong năm học này bộ Giaó dục đào tạo đã quyết định đưa phương pháp này thành 1 trong 5 chuyên đề tập huấn cho giáo viên trung học cơ sở trên toàn quốc.Theo ông Vũ Đình Chuẩn ,vụ trưởng vụ giáo dục trung học bộ Giaó dục Đào tạo ‘ngoài tính khoa học ,phương pháp học này có nhiều ưu điểm phù hợp với điều kiện kinh tế và cơ sở vật chất của ngành giáo dục Việt Nam’.‘Bản đồ tư duy có thể
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Báo Mới

    CHÀO NGÀY MỚI