Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0449.JPG IMG_0451.JPG IMG_0448.JPG IMG_0453.JPG IMG_0452.JPG IMG_0458.JPG IMG_0456.JPG IMG_0454.JPG IMG_0466.JPG IMG_0478.JPG IMG_0477.JPG IMG_0476.JPG IMG_0473.JPG IMG_0475.JPG IMG_0472.JPG IMG_0471.JPG IMG_3305.JPG IMG_3299.JPG 14705848_347258578949219_7813641370683530441_n.jpg 14642292_347258482282562_7950807492463583050_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6. Chị em Thúy Kiều

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Lan Hương
    Ngày gửi: 22h:03' 27-02-2017
    Dung lượng: 855.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 27
    Chị em Thuý Kiều
    Nguyễn Du
    HĐ2: (HS trình bày- các nhóm nhận xét- bổ sung)
    ? Hãy xác định vị trí đoạn trích ?

    ? Phương thức biểu đạt của văn bản?

    ? Nêu bố cục của đoạn trích và nhận xét?
    - Bố cục hoàn chỉnh, chặt chẽ trong một thể thống nhất chứng tỏ bút pháp cổ điển điêu luyện của tác giả.




    HĐ3. Tìm hiểu chi tiết
    (NLGQVĐ - NLHT- NLGTTV…)
    
    ? Hãy cho biết nội dung 4 câu thơ đầu ?
    ? 2 câu đầu giới thiệu 2 về ai ? Họ là những người ntn? Họ được ví với n/v nào?
    ? Câu thơ nào m/t về họ?
    ? Em hiểu “ Mai....tuyết...” ở đây là ?
    - Cây mai: Vừa gợi sự thanh cao, ngay thẳng trong tính cách vừa gợi sự duyên dáng cao quý về vóc dáng.
    - Màu trắng của tuyết: Gợi sự trong trắng, nhuần nhuỵ trong tâm hồn.
    ? Câu thơ cho thấy vẻ đẹp nào của hai chị em?
    - Vẻ đẹp duyên dáng, thanh cao, trong trắng
    ? Vẻ đẹp của họ có giống nhau không? Được thể hiện ở câu thơ nào?
    ? Tác giả đã sử dụng bút pháp nghệ thuật gì để miêu tả vẻ đẹp của 2 chị em ?
    ? Theo em, họ có vẻ đẹp ntn?
    ? 4 câu thơ tiếp tác giả m/t vẻ đẹp của ai?
    
    ? Những hình ảnh, chi tiết nào được dùng để miêu tả vẻ đẹp của Thuý Vân ?
    ? Em hiểu thế nào là “ Khuôn trăng...”?
    - Khuôn trăng đầy đặn: Khuôn mặt đẹp như ánh trăng đêm rằm, đầy đặn, rạng rỡ, phúc hậu.
    - Nét ngài nở nang: Nét lông mày dáng như con ngài mềm mại, tròn trịa, đậm đà.
    ? Thuý Vân còn đẹp ở nét nào nữa?
    - Hoa cười, ngọc thốt: Miệng cười tươi như đoá hoa đang hé nở, tiếng nói trong trẻo ngân nga như tiếng ngọc.
    - Mây thua … tuyết nhường màu da: Làn da trắng mịn màng đến tuyết cũng phải nhường, mái tóc mềm mại óng ả khiến mây phải thua.
    ? Tác giả dùng NT gì để m/t vẻ đẹp của thuý Vân? Qua đó ta thấy Thúy Vân đẹp ntn ?
    ? ở đây, t/g có m/t đôi mắt và tài năng của Thuý Vân không ? Tại sao ?
    ? Vẻ đẹp ấy của Thuý Vân dự báo 1 số phận như thế nào ?
    ? Theo em, câu thơ nào báo hiệu điều ấy? (Mây thua…)
    - Có c/ đ bình lặng suôn sẻ.
    * Học sinh đọc.
    ? 12 câu tiếp, t/g m/t vẻ đẹp của ai?
    
    ? Em có nhận xét gì về số lượng câu chữ mà Nguyễn Du đã dành để viết về Thuý Kiều (so với Thuý Vân) ? Điều đó có ý nghĩa gì ?
    - 4 và 12: Gấp 3 lần chứng tỏ Nguyễn Du đã tập trung hết tâm sức, bút lực vào nhân vật mà ông đặc biệt yêu mến.
    ? Vẻ đẹp của TK có giống TV không? T/g m/t khái quát vẻ đẹp ấy qua câu thơ nào?
    ? T/G m/t vẻ đẹp của K trên những phương diện nào?
    ? Hãy tìm câu thơ m/t nhan của TK?
    ? Em hiểu: làn thu thuỷ, nét xuân sơn là ntn ?
    - á
     
    Gửi ý kiến