Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0449.JPG IMG_0451.JPG IMG_0448.JPG IMG_0453.JPG IMG_0452.JPG IMG_0458.JPG IMG_0456.JPG IMG_0454.JPG IMG_0466.JPG IMG_0478.JPG IMG_0477.JPG IMG_0476.JPG IMG_0473.JPG IMG_0475.JPG IMG_0472.JPG IMG_0471.JPG IMG_3305.JPG IMG_3299.JPG 14705848_347258578949219_7813641370683530441_n.jpg 14642292_347258482282562_7950807492463583050_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ THI HKI 2016-2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Lan Hương
    Ngày gửi: 21h:02' 18-12-2016
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 502
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2016-2017
    Phần I
    Trong truyện ngắn Lặng Lẽ Sapa, nguyễn Thành Long có viết:‘‘Những điều cô nghe cộng với những điều cô khám phá thấy trên hai trang sách hay đang đọc dở của người con trai khiến cô bàng hoàng’’
    A, ‘‘Người con trai’’ mà tác giả nói đến trong đoạn trích là nhân vật nào trong văn bản?
    B, Hãy viết 1 bài văn khoảng 15 câu làm rõ những phẩm chất nổi bật của nhân vật được nhắc tới trong câu a.Trong đoạn văn có sử dụng một câu bị động, một câu có lời dẫn trực tiếp(gạch chân dưới câu bị động, câu có lời dẫn trực tiếp)
    c, Vì sao người con gái trong truyện ngắn của Nguyễn Thành Long cảm giác bàng hoàng như thế?
    D, Nêu cảm nhận của em về ý nghĩa nhan đề Lặng Lẽ Sapa
    Phần II
    A, trong bài thơ Ánh trăng các hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng ở khổ thơ 1 đã được tác giả nhắc lại ở khổ thơ khác. Em hãy chép chính xác khổ thơ đó?
    B, theo em, các hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng ở hai khổ thơ khác nhau thế nào?
    c. Kể tên hai tác phẩm đã học trong chương trình ngữ văn THCS cũng xuất hiện hình ảnh ánh trăng mà em biết , nêu rõ tên tác giả?
    D, từ ý nghĩa các bài thơ ánh trăng cùng những kiến thức xã hội mà em có, hãy trình bày những suy nghĩ của em về đạo lý uống nước nhớ nguồn( trong khoảng nửa trang giấy thi)
    Hướng dẫn chấm
    Phần 1
    Câu a: ‘‘Người con trai’’ mà tác giả nói đến trong đoạn trích là: anh thanh niên
    Câu b: viết đoạn văn:
    Hình thức :
    + đoạn văn đủ số câu, diễn đạt lưu loát, ko sai lỗi chính tả,dùng từ câu,...
    + có sử dụng một câu bị động, một câu có lời dẫn trực tiếp(gạch chân dưới câu bị động, câu có lời dẫn trực tiếp)
    Nội dung:
    Trong c/v:
    Anh thanh niên là người yêu c/v , có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao
    + Có những suy nghĩ đúng đắn và sâu sắc về công việc và c/s
    Trong c/s:
    + Sống ngăn nắp, gọn gàng, biết sắp xếp tổ chức cuộc sống một mình vui vẻ, đầm ấm, thơ mộng: trồng hoa, nuôi gà, đọc sách.
    + Cởi mở, chân thành, giàu tình cảm, thành thực, khiêm tốn.
    - Câu c. Cô gái thấy bàng hoàng vì cô hiểu thêm cuộc sống một mình dũng cảm tuyệt đẹp của anh thanh niên trẻ, về cái thế giới của những con người như anh
    Tâm hồn cô bừng dậy những tình cảm lớn lao cao đẹp khi bắt gặp ánh sáng đẹp tỏa ra từ tâm hồn anh thanh niên
    Cô thấy yên tâm hơn về việc quyết định lên Lai Châu làm việc yên tâm về việc mình đã từ bỏ dứt khoát mối tình nhạt nhẽo
    Câu d, giải thích nhan đề của tác phẩm: đây là một nhan đề có ẩn ý sâu xa
    - Tính từ lặng lẽ còn khiến người ta nghĩ đến những con người đnag sống và làm việc ở nơi đây, họ đang âm thầm nhưng say mê, lậng lẽ cống hiến tuổi trẻ cho quê hương, đất nước.
    - Nhan đề còn thể hiện chủ đề của tác phẩm ca ngợi những con người lao động bình thường mà cao cả.
    Phần II.
    Câu a. HS chép đúng khổ thơ 5 của bài (0,5đ)
    Câu b. Phân biệt nét khác nhau của các hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng ở hai câu thơ:
    + Khổ 1: hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng là hình ảnh của thiên nhiên trong hiện thực, là những khoảng không gian ghi dấu kỉ niệm ân tình giữa con người và trăng…(0,5đ).
    + Khổ 5: hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng được hiểu theo nghĩa khái quát: là kỉ niệm, là quá khứ đầy tình nghĩa giữa người và trăng (0,5đ)
    Câu c. Kể tên hai TP: Ngắm trăng (HCM); Đồng chí (Chính Hữu)
    Câu d.
    * Về hình thức: HS có thể khai triển thành văn bản hoặc đoạn văn trình bày theo cách TPH.
    * Kết hợp các phương thức biểu đạt, diễn đạt diễn đạt sinh động
    Về nội dung: Cần đảm bảo các ý cơ bản sau:
    Từ ý nghĩa cảu bài thơ ánh trăng đưa ra những nhận thức về đạo lí sống “uống nước nhớ nguồn” bằng việc giải thích khái niệm: lí giải vì sao cần phải sống theo đạo lí này, biểu hiện của lối sống, được những giá trị của lối sống ấy và
     
    Gửi ý kiến