Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    19021880_1278472815612326_1310854279_n.jpg 19022065_1278472772278997_545768825_n.jpg 19021292_1278472775612330_318724386_n.jpg 18765581_10206998913851476_78147164843290352_n.jpg 18767505_10206998912411440_5151254217974595083_n.jpg 18767639_10206998908691347_4438517657725710029_n.jpg 18839157_10206998911451416_8411566947779217264_n.jpg 18813563_10206998908731348_4471851002655005444_n.jpg 18767530_10206998911411415_4039313236942494903_n.jpg 18839195_10206998911531418_6147970034180058036_n.jpg 18814360_10206998912371439_7027470031854123864_n.jpg 18835945_10206998912331438_91240826934952220_n.jpg 18767507_10206998909411365_8605185753609242416_n.jpg 18765905_10206998908651346_2584924232493147545_n.jpg 18813169_10206998912291437_8764969358760389189_n.jpg 18767526_10206998912251436_8038969665394809347_n.jpg 18813691_10206998908611345_722757798795434188_n.jpg 18838922_10206998911491417_5949273993530711377_n.jpg 18835789_10206998911371414_2270628260918669395_n.jpg 18765962_10206998909451366_3538458889536570746_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ THI HKI 2016-2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Lan Hương
    Ngày gửi: 21h:02' 18-12-2016
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 507
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2016-2017
    Phần I
    Trong truyện ngắn Lặng Lẽ Sapa, nguyễn Thành Long có viết:‘‘Những điều cô nghe cộng với những điều cô khám phá thấy trên hai trang sách hay đang đọc dở của người con trai khiến cô bàng hoàng’’
    A, ‘‘Người con trai’’ mà tác giả nói đến trong đoạn trích là nhân vật nào trong văn bản?
    B, Hãy viết 1 bài văn khoảng 15 câu làm rõ những phẩm chất nổi bật của nhân vật được nhắc tới trong câu a.Trong đoạn văn có sử dụng một câu bị động, một câu có lời dẫn trực tiếp(gạch chân dưới câu bị động, câu có lời dẫn trực tiếp)
    c, Vì sao người con gái trong truyện ngắn của Nguyễn Thành Long cảm giác bàng hoàng như thế?
    D, Nêu cảm nhận của em về ý nghĩa nhan đề Lặng Lẽ Sapa
    Phần II
    A, trong bài thơ Ánh trăng các hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng ở khổ thơ 1 đã được tác giả nhắc lại ở khổ thơ khác. Em hãy chép chính xác khổ thơ đó?
    B, theo em, các hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng ở hai khổ thơ khác nhau thế nào?
    c. Kể tên hai tác phẩm đã học trong chương trình ngữ văn THCS cũng xuất hiện hình ảnh ánh trăng mà em biết , nêu rõ tên tác giả?
    D, từ ý nghĩa các bài thơ ánh trăng cùng những kiến thức xã hội mà em có, hãy trình bày những suy nghĩ của em về đạo lý uống nước nhớ nguồn( trong khoảng nửa trang giấy thi)
    Hướng dẫn chấm
    Phần 1
    Câu a: ‘‘Người con trai’’ mà tác giả nói đến trong đoạn trích là: anh thanh niên
    Câu b: viết đoạn văn:
    Hình thức :
    + đoạn văn đủ số câu, diễn đạt lưu loát, ko sai lỗi chính tả,dùng từ câu,...
    + có sử dụng một câu bị động, một câu có lời dẫn trực tiếp(gạch chân dưới câu bị động, câu có lời dẫn trực tiếp)
    Nội dung:
    Trong c/v:
    Anh thanh niên là người yêu c/v , có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao
    + Có những suy nghĩ đúng đắn và sâu sắc về công việc và c/s
    Trong c/s:
    + Sống ngăn nắp, gọn gàng, biết sắp xếp tổ chức cuộc sống một mình vui vẻ, đầm ấm, thơ mộng: trồng hoa, nuôi gà, đọc sách.
    + Cởi mở, chân thành, giàu tình cảm, thành thực, khiêm tốn.
    - Câu c. Cô gái thấy bàng hoàng vì cô hiểu thêm cuộc sống một mình dũng cảm tuyệt đẹp của anh thanh niên trẻ, về cái thế giới của những con người như anh
    Tâm hồn cô bừng dậy những tình cảm lớn lao cao đẹp khi bắt gặp ánh sáng đẹp tỏa ra từ tâm hồn anh thanh niên
    Cô thấy yên tâm hơn về việc quyết định lên Lai Châu làm việc yên tâm về việc mình đã từ bỏ dứt khoát mối tình nhạt nhẽo
    Câu d, giải thích nhan đề của tác phẩm: đây là một nhan đề có ẩn ý sâu xa
    - Tính từ lặng lẽ còn khiến người ta nghĩ đến những con người đnag sống và làm việc ở nơi đây, họ đang âm thầm nhưng say mê, lậng lẽ cống hiến tuổi trẻ cho quê hương, đất nước.
    - Nhan đề còn thể hiện chủ đề của tác phẩm ca ngợi những con người lao động bình thường mà cao cả.
    Phần II.
    Câu a. HS chép đúng khổ thơ 5 của bài (0,5đ)
    Câu b. Phân biệt nét khác nhau của các hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng ở hai câu thơ:
    + Khổ 1: hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng là hình ảnh của thiên nhiên trong hiện thực, là những khoảng không gian ghi dấu kỉ niệm ân tình giữa con người và trăng…(0,5đ).
    + Khổ 5: hình ảnh: đồng, sông, bể, rừng được hiểu theo nghĩa khái quát: là kỉ niệm, là quá khứ đầy tình nghĩa giữa người và trăng (0,5đ)
    Câu c. Kể tên hai TP: Ngắm trăng (HCM); Đồng chí (Chính Hữu)
    Câu d.
    * Về hình thức: HS có thể khai triển thành văn bản hoặc đoạn văn trình bày theo cách TPH.
    * Kết hợp các phương thức biểu đạt, diễn đạt diễn đạt sinh động
    Về nội dung: Cần đảm bảo các ý cơ bản sau:
    Từ ý nghĩa cảu bài thơ ánh trăng đưa ra những nhận thức về đạo lí sống “uống nước nhớ nguồn” bằng việc giải thích khái niệm: lí giải vì sao cần phải sống theo đạo lí này, biểu hiện của lối sống, được những giá trị của lối sống ấy và
     
    Gửi ý kiến