ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM

NGÀY HÔM NAY

Thời tiết hôm nay

Thủ đô Hà Nội
Ha Noi

Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh

Tài nguyên dạy học

Điểm tin Giáo dục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Chí Bằng)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00160.jpg DSC00158.jpg DSC00157.jpg DSC00155.jpg DSC00153.jpg DSC00151.jpg DSC00150.jpg DSC00148.jpg DSC00146.jpg DSC00145.jpg DSC001441.jpg DSC001431.jpg DSC001421.jpg DSC05425.jpg P5_NGVN_2012.jpg P3_NGVN_2012.jpg P2_KG_20122013.jpg P1_KG_20122013.jpg DSC00016.jpg DSC00032.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Bình Tân Thị xã Kiến Tường - Long An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Một vài kinh nghiệm trong công tác quản lí chuyên môn ở trường thcs

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Phú
    Ngày gửi: 16h:09' 14-11-2011
    Dung lượng: 149.5 KB
    Số lượt tải: 543
    Số lượt thích: 0 người
    I. LÍ DO ĐỀ TÀI
    1. Đặt vấn đề
    Hoạt động dạy và học là hoạt động trung tâm của nhà trường, nó chiếm hầu hết thời gian lao động của thầy, trò và cán bộ quản lí nhà trường. Hoạt động dạy và học do các lực lượng chủ yếu của nhà trường là giáo viên, học sinh thực hiện cùng với sự tham gia, hổ trợ của cán bộ, nhân viên trong nhà trường. Hoạt động này diễn ra liên tục trong suốt năm học. Nó đòi hỏi sự chuyên sâu của thầy và sự tích cực của trò. Chính vì vậy việc quản lí hoạt động dạy và học nói riêng, quản lí chuyên môn nói chung là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người cán bộ quản lí. Đặc biệt là trong năm học 2010-2011 này toàn ngành giáo dục nước nhà đang thực hiện chủ đề năm học “ Năm học tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục” và là năm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “ Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức , tự học và sáng tạo”; “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nên công tác quản lí chuyên môn trong nhà trường cần phải đổi mới tích cực hơn.
    Bên cạnh các mối quan hệ trong trường thì hoạt động chuyên môn là môi trường, là lĩnh vực để đội ngũ cán bộ giáo viên gắn kết nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Qua hoạt động chuyên môn từng cá nhân tự học tập, trao đổi, bổ sung cho nhau những kinh nghiệm và bài học để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng giờ dạy, cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng đổi mới. Chính vì vậy, việc chỉ đạo công tác chuyên môn một cách khoa học, kịp thời sẽ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đội ngũ có khả năng chuyên môn vững vàng là lực lượng nòng cốt trong hoạt động chủ đạo của nhà trường. Thực tế qua các năm làm công tác chuyên môn ở trường, tôi đã nhận thấy bên cạnh các giáo viên có năng lực, đạt chất lượng cao trong giảng dạy , hoàn thành tốt các nhiệm vụ, quy chế chuyên môn thì vẫn còn một số ít giáo viên chưa thực hiện tốt về nề nếp chuyên môn, chất lượng giảng dạy chưa cao và riêng bản thân tôi cũng còn hạn chế về mặt kinh nghiệm quản lí chuyên môn nên tôi mạnh dạn đi sâu tìm hiểu về đề tài “Một vài kinh nghiệm trong việc quản lí chuyên môn ở trường THCS Bình Tân trong năm học 2010 – 2011”
    2. Mục đích đề tài
    Với khả năng bản thân có giới hạn, tôi hy vọng thông qua đề tài này đề xuất một vài kinh nghiệm trong việc quản lí chuyên môn nhằm góp phần từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường. Từ đó giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đội ngũ có ý thức và thực hiện tốt nề nếp, quy chế chuyên môn.
    3. Lịch sử đề tài
    Đã có rất nhiều đề tài đề cập về công tác quản lí chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ở nhà trường. Song do đặc thù của từng vùng miền, điều kiện của từng trường mà việc áp dụng ở mỗi trường có hạn chế riêng. Đối với trường THCS Bình Tân, về đội ngũ đa số còn trẻ, điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng cho nhu cầu dạy và học còn nhiều thốn thiếu thốn và bản thân mới làm công tác còn có ít kinh nghiệm và nhiều hạn chế nên ngay từ đầu năm học 2010-2011 tôi đã quyết tâm thực hiện đề tài này.
    4. Phạm vi đề tài
    Có rất nhiều nội dung đề cập trong công tác quản lí chuyên môn như: xây dựng kế hoạch chuyên môn, tổ chức hoạt động, điều hành hoạt động chuyên môn, kiểm tra hoạt động chuyên môn ...Nhưng trong khuôn khổ đề tài này tôi chỉ nghiên cứu chủ yếu ở khía cạnh quản lí chương trình dạy học, quản lí hoạt động dạy của giáo viên trong nhà trường.























    II. NỘI DUNG CÔNG VIỆC ĐÃ LÀM
    1. Thực trạng về đội ngũ CB.GV và công tác quản lí chuyên môn
    Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 25, trong đó chia ra:
    - Ban giám hiệu : 02
    - Giáo viên trực tiếp đứng lớp: 19
    - Thư viện: 01
    - Thiết bị: 01
    - Nhân viên: 02
    Tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, có 05 giáo viên trên chuẩn, 08 giáo viên đang học đại học.
    Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề:
     
    Gửi ý kiến
    print

    KARAOKE_BÀI HÁT HAY