THÔNG TIN CHUNG

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Truong Thi Thanh Nhan)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • SKKN KINH NGHIEM DAY TIET LANGUAGE FOCUS 7,8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thị Thùy Trang
    Người gửi: Nguyễn Thanh Liêm
    Ngày gửi: 13h:55' 14-11-2010
    Dung lượng: 6.2 MB
    Số lượt tải: 334
    Số lượt thích: 0 người

    A. PHẦN MỞ ĐẦU





    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Tiếng Anh ngày nay đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu hóa, là “chìa khóa” để mở cửa tri thức, mở cửa tương lai. Nó càng trở nên quan trọng hơn khi Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức Thương mại Quốc tế WTO. Nhận thấy tầm quan trọng đó, Bộ GD&ĐT , Sở GD&ĐT cũng như Phòng GD&ĐT rất quan tâm đến công tác đào tạo, giảng dạy bộ môn tiếng Anh ở các cấp học, đặc biệt là cấp THCS – Cấp học mà học sinh đã hội đủ các điều kiện để tiếp thu và vận dụng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Việc dạy học môn tiếng Anh ở cấp THCS nhằm mục đích giúp cho học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức độ cơ bản, làm nền tảng để tiến đến sử dụng thành thạo tiếng Anh dưới hình thức Nghe, Nói, Đọc, Viết ở các cấp học cao hơn.
    Căn cứ vào chủ đề năm học 2009-2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là “ Đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy”. Thực hiện theo CV 1120/SGD ngày 8/9/2009 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2009 - 2010. CV 1387/SGD ngày 9/10/2009 V/v hướng dẫn cụ thể giảng dạy các môn học. Căn cứ vào yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo và tích cực của học sinh, coi người học là chủ thể hoạt động. Đồng thời xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục và đào tạo nói chung và từ mục tiêu hiện đại hóa giáo dục và xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước ta nói riêng: “Phát huy tiềm năng, năng lực của học sinh, sinh viên, nâng cao tư duy độc lập, sáng tạo, phát triển về trí lực của học sinh, trò phải hơn thầy, trò phải tự học, tự hoàn thiện tri thức của một công dân trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa giáo dục”. Bản thân là một giáo viên – người tham gia trực tiếp vào công cuộc giảng dạy, giáo dục và đào tạo nguồn trí lực cho nước nhà - tôi không ngừng học hỏi, tiềm tòi kiến thức mới để làm cho tiết dạy của mình ngày càng hoàn thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, làm cho việc dạy học tiếng Anh đạt đến mục tiêu cuối cùng là giao tiếp
    Việc phát triển bốn kỹ năng ngôn ngữ: Nghe, Nói, Đọc, Viết phải được kết hợp với phát triển kiến thức ngôn ngữ bởi lẽ kiến thức ngôn ngữ là nền tảng cho sự phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Ngữ pháp vững vàng, nắm vững các mẫu câu thì học sinh sẽ mạnh dạn hơn trong việc dùng ngôn ngữ ở dạng nói hay viết. Kiến thức ngôn ngữ, cụ thể là cấu trúc ngữ pháp sẽ giúp học sinh nghe hiểu và đọc hiểu một cách tường tận khi giao tiếp. Nó càng trở nên quan trọng hơn khi các dạng đề kiểm tra và thi học kỳ đang tăng dần số điểm phần tự luận từ 2 điểm lên đến 4 điểm.









    Sau thời gian giảng dạy chương trình sách giáo khoa mới lớp 7,8 bắt đầu từ năm học 2003-2004, tôi nhận thấy những kiến thức về ngữ pháp của học sinh còn rất mơ hồ, chưa nắm vững các kiến thức ngôn ngữ cần thiết. Điều này được thể hiện trong các bài kiểm tra định kì và bài thi cuối học kỳ, học sinh thường mất điểm ở những phần thuộc về kiến thức ngữ pháp. Trong chương trình tiếng Anh 7,8 kiến thức ngôn ngữ chủ yếu tập trung vào phần phần Language Focus. Học sinh thường cảm thấy nặng nề, không hứng thú trong các tiết học này. Bản thân là một giáo viên, tôi cũng cảm thấy rất khó để dạy một tiết Language focus thành công. Một tiết Language focus thành công đồng nghĩa với học sinh hứng thú tiếp thu bài dạy, nắm vững các kiến thức ngôn ngữ trọng tâm, từ đấy góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn tiếng Anh. “Làm thế nào để soạn, dạy tiết Language focus hiệu quả?” là một câu hỏi lớn và cũng là lý do đế tôi viết đề tài TKKN “ Kinh nghiệm dạy tốt tiết Language focus, bộ môn tiếng Anh khối 7,8.”

    II. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI:
    Đề tài chỉ tập trung cho tiết Language focus khối 7,8
    III. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI:
    Là giáo viên giảng dạy bộ môn Tiếng Anh cấp THCS ở một trường xã ven như trường THCS Bình Đức, tôi không ngừng nghiên cứu, học tập, trau dồi phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đề tài này cũng không nằm ngoài mục tiêu trên. Với
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print