Mấy giờ rồi

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đọc Báo

    Đề Thi Giáo viên dạy giỏi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thụy Hưng Hảo
    Ngày gửi: 21h:42' 07-09-2016
    Dung lượng: 110.5 KB
    Số lượt tải: 24
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎỈ MÔN ÂM NHẠC THCS
    Năm học 2011 – 2012
    ( Thời gian làm bài 150 phút )
    ĐỀ THI SỐ : 9
    Đồng chí hãy trình bày bài làm đề thi sau đây ( 20 điểm )
    Câu 1 : Kể tên 4 bài hát và tác giả trong chương trình âm nhạc lớp 7 ?
    Câu 2 : Chép lại bài tập đọc nhạc số 1 trong chương trình âm nhạc lớp 8 ? Cho biết tên bài, tên tác giả bài TĐN đó ?
    Câu 3 : Thế nào là vòng Quãng năm? Trình bày thứ tự các dấu #, b trên hóa biểu ?
    Câu 4 : Trình bày cách xác định giọng ở hóa biểu có dấu # ? Cho một hóa biểu có 5 dấu # , đồng chí hãy nêu rõ cách xác định ra giọng thứ và giọng trưởng trên hóa biểu đó ?
    Câu 5 : Dịch giọng là gì ? có mấy phương thức dịch giọng ?
    Câu 6 : Hãy cho biết số lượng cung trong các quãng : q6 trưởng, q6 thứ, q5 đúng, q5 giảm, q4 đúng, q4 tăng. Cho từng ví dụ cụ thể trên khuông nhạc ?
    Câu 7: Thế nào là hợp âm ? Có mấy loại hợp âm ba ?
    Câu 8: Hãy viết các giọng thứ và các giọng trưởng có từ 1 đến 7 dấu # lên khuông nhạc ?












    ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM THI GIÁO VIÊN GIỎỈ
    MÔN : ÂM NHAC ( NĂM HỌC : 2011 – 2012 )
    ĐÊ SỐ: 9 ( 20 Điểm )

    Câu 1 : ( 2 điểm )
    - Kể đúng tên 4 trong 8 bài hát, mỗi bài 0,25 điểm
    - Kể đúng tên 4 trong 8 tác giả, mỗi tác giả 0,25 điểm
    Đáp án
    TT
    TÊN BÀI HÁT
    TÊN TÁC GIẢ
    
    1
    Mái trường mến yêu
    Lê Quốc Thắng
    
    2
    Lí cây đa
    Dân ca quan họ Bắc Ninh
    
    3
    Chúng em cần hoà bình
    Hoàng Long – Hoàng Lân
    
    4
    Khúc hát chim sơn ca
    Đỗ Hoà An
    
    5
    Đi cắt lúa
    Dân ca Hrê ( Tây Nguyên ) Sưu tầm : Lê Toàn Hùng. Đặt lời mới : Lê Minh Châu
    
    6
    Khúc ca bốn mùa
    Nguyễn Hải
    
    7
    Ca chiu sa
    Nhạc : Blan-te ( Nga ) Lời : Phạm Tuyên
    
    8
    Tiếng ve gọi hè
    Trinh Công Sơn
    
    
    Câu 2: ( 2 điểm) Gò 2 ý, mỗi ý 1điểm.
    - Bài TĐN số 1 trog chương trình âm nhạc lớp 8 là bài "Chiếc đèn ông sao" của nhạc sĩ Phạm Tuyên. (1điểm)
    - Bài TĐN số 1 – Chiếc đèn ông sao. (1điểm)
    
    Câu 3: (3 điểm) Gồm 3 ý mỗi ý 1 điểm.
    * Đáp án:
    - Vòng quãng năm là hệ thống bao gồm tất cả các giọng của một điệu thức sắp xếp theo vòng quãng năm. (1 điểm).
    - Thứ tự các dấu # trên hóa biểu được xuất hiện lần lượt từ 1 đến 7 dấu: (1 điểm)
    
    - Thứ tự các dấu b trên hóa biểu được xuất hiện lần lượt từ 1 đến 7 dấu:(1 điểm)
    

    Câu 4: (3 điểm) Gồm 3 ý mỗi ý 1 điểm.
    * Đáp án:
    - Cách xác định giọng từ hóa biểu có dấu # là: Từ dấu # cuối cùng cộng thêm 1/2 cung ta được giọng trưởng của hóa biểu đó. Từ giọng trưởng của hóa biểu đó ta hạ xuống 1 quãng 3 thứ thì sẽ được giọng thứ của hóa biểu đó. (1điểm)
    - Cách xác định ra giọng trưởng của hóa biểu có 5 dấu # là: Từ dấu # cuối cùng là nốt A# ta cộng thêm 1/2 cung sẽ được nốt H. => vậy đây là giọng Hdur. (1điểm)
    - Cách xác định ra giọng thứ của hóa biểu có 5 dấu # là: Từ giọng Hdur đã tìm ra ở trên ta hạ xuống 1 quãng 3 thứ (1,5 cung) là vị trí nốt G#. Vậy giọng thứ ta cần tìm là : g#moll. (1 điểm)
    Câu 5: ( 3 điểm) Gồm 3 ý, mỗi ý 1 điểm.
    - Dịch giọng là hình thức chuyển giai điệu của bài hát từ giọng này sang giọng khác sao cho phù hợp với giọng của người hát. (1 diểm)
    Có 2 phương thức dịch giọng chính:
    - Phương thức thứ nhất: Dịch giọng theo 1 quãng đã định trước. Cách dịch giọng này cần phải xem giọng dịch đến là giọng nào. (1 điểm)
    - Phương thức thứ hai: Dịch giọng theo nửa cung cromatic đi lên hoặc đi xuống.
    (1 điểm)
    Câu 6 : (3 điểm ) Trả lời và cho ví
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG THCS BÌNH CHUẨN

    Hôm nay tôi sẽ

    Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tìm cách sẻ chia với những người bạn quanh tôi khi cần thiết, bởi tôi biết điều quý nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau.
    Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên con đường mà tôi lựa chọn và đặt niềm tin. Tôi hiểu rằng, khó khăn là một phần của cuộc sống và chúng tồn tại là để tôi chinh phục và vượt qua.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi. Tôi sẽ làm những việc khiến tôi cảm thấy hạnh phúc: xem một bộ phim hài, làm một việc tử tế, giúp đỡ một ai đó, gửi một chiếc thiệp điện tử, nghe một bản nhạc yêu thích...
    Và hôm nay, ngay bây giờ, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới để bắt đầu một ngày mới thật có ích - bất kể ngày hôm qua như thế nào. Bạn cũng vậy nhé! Hãy nhớ rằng: Gieo suy nghĩ, bạn sẽ gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt tính cách. Và gieo tính cách, bạn gặt số phận. Hãy gieo cho mình những suy nghĩ tích cực mỗi ngày để bạn có một tinh thần trong lành, mạnh mẽ. Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì những kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy những niềm vui, sự yêu thương

    CẢM ƠN CÁC QUÝ VỊ, THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS BÌNH CHUẨN. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!Bản quyền thuộc về Trần Thụy Hưng Hảo – Phó Hiệu trưởng

    Chim
    Bướm nâu đỏ đốm trắng
    Cao cát bụng trắng
    Nấm chân chim
    Thằn lằn bay
    Trảng Tà nốt
    Le le nâu
    Cò trắng