Mấy giờ rồi

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đọc Báo

    TÍCH HỢP PHẦN DANH CHO HỌC SINH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thụy Hưng Hảo
    Ngày gửi: 08h:45' 09-11-2015
    Dung lượng: 4.9 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH DƯƠNG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO HUYỆN BẮC TÂN UYÊN

    Trường THPT Lê Lợi
    Họ và tên nhóm học sinh: 1. Nguyễn Minh Phúc
    2. Nguyễn Nhựt Tiến

    BÀI VIẾT DỰ THI
    VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    Tên tình huống:
    Tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức phân loại, xử lý rác thải đầu nguồn cho lớp 11A1– trường THPT Lê Lợi –Bắc Tân Uyên –Bình Dương thông qua việc tìm hiểu tầm ảnh hưởng của rác thải bằng kiến thức Lý – Hóa – Sinh và thực trạng về ý thức phân loại, xử lý rác thải tại nguồn.
    I. MỤC TIÊU GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG
    Phân tích vấn đề về rác thải, đánh giá thực trạng ý thức phân loại và xử lý rác thải tại gia đình để từ đó đưa ra các biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phân loại và xử lý rác thải đầu nguồn.
    II. TỔNG QUAN VỀ CÁC NGHIEN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG
    Một số đề tài trong nước liên quan đến đề tài nhóm nghiên cứu thực hiện
    Nghiên cứu biên soạn tài liệu “Tái sử dụng và tái chế chất thải” – PGS.TS Huỳnh Trung Hải ( cơ quan chủ quản: Bộ GD&ĐT).
    Điều tra, đánh giá tình hình phát sinh các loại chất thải Plastic và nghiên cứu tính độc hại của các vật phẩm dẻo tổng hợp với môi trường, đề xuất các biện pháp khắc phục – PGS.TS Tưởng Thị Hội ( cấp quản lí : sở KHCN và MT Hà Nội).
    Hiện trạng và giải pháp quản lý, tái sử dụng rác thải sinh hoạt khu vực đô thị tại Thành phố Thái Nguyên – Nguyễn Ngọc Nông ( Đại học Nông Lâm Thái Nguyên)
    III. GIẢI PHÁP GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG
    Thành lập nhóm nghiên cứu.
    Nghiên cứu thực địa và qua số liệu thu thập.
    Tổng hợp kết quả nghiên cứu, đề ra các biện pháp tuyên truyền bằng tờ rơi, buổi thảo luận hoặc tổ chức các cuộc thi về vấn đề phân loại và xử lý rác thải đầu nguồn cho học sinh lớp 11A1.
    IV. THUYẾT MINH TIẾN TRÌNH GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG
    Hiện nay như chúng ta đã biết, rác thải đã và đang trở thành một vấn đề nan giải của cả thế giới, nó không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến các hệ sinh thái, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe con người và gây mất mỹ quan nơi sống của chúng ta. Huyện Bắc Tân Uyên cũng không phải là trường hợp ngoại lệ về vấn đề này, là một huyện mới được thành lập vào ngày 30/4/2014, bao gồm các xã Hiếu Liêm, Tân Lập, Bình Mỹ, Tân Bình, Đất Cuốc, Tân Thành, Thường Tân, Tân Định, Lạc An và Tân Mỹ. Các xã thuộc huyện Bắc Tân Uyên đa phần thuộc vùng sâu vùng xa, mật độ dân cư mỏng. Chính vì vậy, vấn đề rác thải vẫn chưa được cấp chính quyền và người dân quan tâm đúng mức. Trước đây, khi cấp chính quyền địa phương vẫn chưa thực hiện công tác thu gom rác thì tại huyện xuất hiện khá nhiều bãi rác lộ thiên tại các khu vực vắng vẻ, các nơi dân cư thưa thớt đặc biệt là khu vực rừng cây cao su của nông trường cao su Nhà Nai có rất nhiều bãi rác được người dân lập nên. Vài năm trở lại đây, huyện Bắc Tân Uyên đã có xe rác chuyên dụng thu gom rác cho những khu vực gần trung tâm và các hộ dân ở gần trục đường chính ĐT 747. Điều này đã cho thấy được chính quyền dịa phương ở đây đã có nhiều cố gắng trong việc quản lý môi trường sống cho người dân. Tuy nhiên, công tác thu gom rác chưa thực hiện được một cách sâu sát, triệt để cho toàn bộ địa phận của huyện, điển hình là những hộ dân nằm trong các đường tổ, ở những vùng sâu; vúng xa. Để giải quyết số lượng rác thải hàng ngày, mỗi hộ gia đình phải thực hiện những cách xử lý rác truyền thống, Song song đó, kiến thức và ý thức của người dân về vấn đề rác thải có được rất ít ỏi và khiêm tốn. Các hộ dân thường xử lí rác thải bằng cách dồn rác vào những nơi vắng vẻ, ít dân và dần đàn nó trở thành các bãi rác tự phát; một số hộ dân khác thì gom đống rồi đốt tại nhà mà không biết được rằng khí sinh ra trong quá trình đốt có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Điều đặc biệt hơn hết là trong quá trình xử lý rác đó, người dân không biết phân loại rác trước khi xử lý hay có phân loại thì cũng chưa triệt để và không thực hiện thường xuyên. Do đó, con em của đa số hộ dân cũng sẽ dần hình thành các thói quen xử lý rác thải như cha
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG THCS BÌNH CHUẨN

    Hôm nay tôi sẽ

    Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tìm cách sẻ chia với những người bạn quanh tôi khi cần thiết, bởi tôi biết điều quý nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau.
    Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên con đường mà tôi lựa chọn và đặt niềm tin. Tôi hiểu rằng, khó khăn là một phần của cuộc sống và chúng tồn tại là để tôi chinh phục và vượt qua.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi. Tôi sẽ làm những việc khiến tôi cảm thấy hạnh phúc: xem một bộ phim hài, làm một việc tử tế, giúp đỡ một ai đó, gửi một chiếc thiệp điện tử, nghe một bản nhạc yêu thích...
    Và hôm nay, ngay bây giờ, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới để bắt đầu một ngày mới thật có ích - bất kể ngày hôm qua như thế nào. Bạn cũng vậy nhé! Hãy nhớ rằng: Gieo suy nghĩ, bạn sẽ gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt tính cách. Và gieo tính cách, bạn gặt số phận. Hãy gieo cho mình những suy nghĩ tích cực mỗi ngày để bạn có một tinh thần trong lành, mạnh mẽ. Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì những kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy những niềm vui, sự yêu thương

    CẢM ƠN CÁC QUÝ VỊ, THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS BÌNH CHUẨN. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!Bản quyền thuộc về Trần Thụy Hưng Hảo – Phó Hiệu trưởng

    Chim
    Bướm nâu đỏ đốm trắng
    Cao cát bụng trắng
    Nấm chân chim
    Thằn lằn bay
    Trảng Tà nốt
    Le le nâu
    Cò trắng