ẢNH GIÁO VIÊN TRƯỜNG

anh_gio_vin

Tài nguyên dạy học

LỊCH TRỰC

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Nguyên Thành Nam

  • Tra theo:



    Sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Kiều Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:32' 22-04-2011
    Dung lượng: 99.0 KB
    Số lượt tải: 461
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục – ĐàO TạO huyện CàNG LONG
    Trường THCS AN TRƯờNG C
    -------------& & --------------


    

    sáng kiến kinh nghiệm

    áP DụNG PHƯƠNG PHáP MớI NHằM NÂNG CAO THàNH TíCH NHảY CAO CHO HọC SINH LớP 9
    trong trường trung học cơ sở



    Họ và tên : Võ PHú LÂM
    Tổ: ANH VĂN - Td



    Năm học 2010 – 2011

    
    
    Phần I: Mở đầu:
    1- Lý do chọn đề tài
    Nước ta đang bước đầu vào một thế mới với nền công nghiệp hoá và hiện đại hoá mở đầu cho thập kỉ mới và thế kỉ mới đồi hỏi con người thông minh sáng tạo và năng động để làm chủ đất nước. Vì thế mà sự nghiệp giáo dục hiện nay được coi là “ Quốc sách hàng đầu”.Đào tạo nhân tài cho đất nước. Điều này khằng định rất rõ về vai trò và vị trí của người giáo viên, đặc biệt là người giáo viên THCS.
    Năm học 2010- 2011 là năm học thứ tám thực hiện giảng dạy chương trình theo SGK mới. Trong bối cảnh hiện nay ngành giáo dục và đào tạo đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tập nhằm phù hợp với xu thế của thời đại. Vấn đề này đã đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với giáo viên THCS là phải đổi mới cách dạy: Giáo viên chỉ là người hướng dẫn chỉ đạo điều khiển học sinh đi tìm kiến thức mới, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Chính vì vậy học sinh phải là người tự giác, chủ động, tìm tòi, phát hiện các kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống thông qua sự dẫn dắt điều khiển của giáo viên trong tiết dạy. Do vậy việc lựa chọn phương pháp dạy học sao cho phù hợp với kiểu bài và phù hợp với đối tượng học sinh là một vấn đề rất quan trọng, đó cũng là một thủ thuật sư phạm của người giáo viên. Nhận thức được điều đó tôi mạnh dạn tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “ áP DụNG PHƯƠNG PHáP dạy MớI NHằM NÂNG CAO THàNH TíCH NHảY CAO CHO HọC SINH lớp 9 trong trường trung học cơ sở ”mà tôi đã áp dụng và theo dõi nhiều năm tại trường THCS An Trường C nơi tôi đang công tác.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Giúp cho giáo viên & học sinh có phương pháp dạy, học cho phù hợp với phương pháp đổi mới dạy và học của bộ giáo dục đã ban hành thực hiện trên phạm vi cả nước. Bên cạnh đó việc áp dụng phương pháp mới cũng góp phần nâng cao thành tích cho học sinh.
    3. Đối tượng nghiên cứu.
    Đối tượng là học sinh nam và nữ lớp 9/4 của trường , thời gian thực hiện từ tháng 10 năm 2010 đến tháng12 năm 2010.
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    Nhiệm vụ nghiên cứu: áp dụng phương pháp dạy mới trong từng tiết học nhảy cao nhằm cải thiện thành tích cho học sinh.
    5. Phương pháp nghiên cứu.
    - Tìm hiểu tài liệu.
    - Toạ đàm trao đổi với giáo viên trong tổ.
    - Dự giờ giáo viên khá, giỏi học tập, rút kinh nghiêm.
     
    Gửi ý kiến
    print