Tài nguyên dạy học

ĐỒNG HỒ

ẢNH NGẪU NHIÊN


WEB THƯỜNG DÙNG

--------------------------------------------- --------------------------------------------- --------------------------------------------- ---------------------------------------------

WEB HỌC TẬP

-------------------------------------------- -------------------------------------------- -------------------------------------------- -------------------------------------------- -------------------------------------------- -------------------------------------------- --------------------------------------------

WEB TIN TỨC

-------------------------------------------- -------------------------------------------- --------------------------------------------

Hỗ trợ trực tuyến

  • (thaythattbg@yahoo.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DANH NGÔN

    1. Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn.
    Uyliam Batơ Dit
    2. Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng,cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình.
    Can Jung
    3. Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ.
    Galileo
    4. Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo.
    Pestalogi
    5. Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.
    Usinxki
    6. Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.
    Usinxki
    7. Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người.
    Xukhomlinxki.
    8. Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên.
    Gôlôbôlin.
    9. Dạy tức là học hai lần.
    G. Guibe
    10. Trọng thầy mới được làm thầy.
    Ngạn ngữ Trung Quốc
    11. Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi.
    Ngạn ngữ Trung Quốc
    12. Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc.
    Ngạn ngữ Ba Tư
    13. Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục.
    Đệ Ngũ luận
    14. Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ.
    T. Thore
    15. Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế.
    Philoxêne De Cythêrê
    16. Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào.
    Benjamin Franklin
    17. Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh.
    V.Bê-lin-xki (Nga)
    18. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy.
    Tục ngữ Việt Nam
    19. Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy.
    Tục ngữ Việt Nam
    20. Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng.
    V.A. Sukhomlinxki

    THÔNG BÁO

    Trường THCS An Thành chúc mừng các em học sinh tham gia cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay CASIO vòng Tỉnh năm học 2014-2015 đã đạt được kết quả cao. Bạn: Lê Đức Mạnh - 9A3 Giải Nhất; Bạn: Lê Thị Huỳnh Như - 9A3 Giải Nhì; Bạn: Ngô Kiều Diễm My - 9A1 Giải Ba và Bạn: Dương Ngọc Nguyên Phương - 9A3 Giải Khuyến Khích. Xin thông báo đến các Thầy (Cô) trường THCS An Thành:
    - Để nội dung trang web được phong phú, mong các thầy cô giành chút thời gian upload (tải lên) bài giảng cũng như giáo án lên trang web. Xem hướng dẫn ở mục Bài viết (Hướng dẫn upload bài giảng, giáo án)
    Xin chân thành cảm ơn!
    Ban quản trị website!

    Chào mừng các Thầy (Cô) đã đến với trang web của Trường THCS An Thành. Chúc các Thầy (Cô) một ngày làm việc vui vẻ

    Nếu Thầy (Cô) chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, Thầy (Cô) hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, Thầy (Cô) có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BÀI 46:TV GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thùy Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:50' 16-03-2013
    Dung lượng: 8.3 MB
    Số lượt tải: 282
    Số lượt thích: 0 người
    GV: LÊ THỊ OANH
    Môn: Sinh Học
    6
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    I. Nhờ đâu hàm lượng khí CO2 và O2 trong không khí được ổn định?
    Các hoạt động nào đã thải khí cacbonic vào không khí?
    Hoạt động nào làm giảm lượng cacbonic đồng thời làm tăng lượng oxi trong không khí?
    CHƯƠNG IX: VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    I. Nhờ đâu hàm lượng khí CO2 và O2 trong không khí được ổn định?
    Việc điều hòa lượng khí cacbonic và oxi được thực hiện như thế nào?
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    I. Nhờ đâu hàm lượng khí CO2 và O2 trong không khí được ổn định?
    Lượng oxi sinh ra trong quang hợp được sử dụng trong quá trình hô hấp của thực vật và động vật

    Ngược lại, khí cacbonic thải ra trong quá trìn hô hấp và đốt cháy, được thực vật sử dụng trong quá trình quang hợp
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    I. Nhờ đâu hàm lượng khí CO2 và O2 trong không khí được ổn định?
    Nếu không có thực vật thì điều gì sẽ xảy ra?
    Nhờ đâu mà hàm lượng khí cacbonic và oxi trong không khí được ổn định?
    Nhờ quá trình quanh hợp, thực vật lấy vào khí cacbonic và nhả ra khí oxi nên góp phần giữ cân bằng các khí này trong không khí
    - Mỗi năm 1 ha rừng đã nhả vào không khí 16 - 30 tấn ôxi. Oxi thoát ra được gió phát tán vào khoảng không gian rộng lớn, duy trì sự sống của mỗi người
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    II. Thực vật giúp điều hòa khí hậu
    Nắng nhiều, gay gắt
    Ánh sáng yếu
    Nóng
    Mát
    Khô
    Ẩm
    Mạnh
    Yếu
    THẢO LUẬN NHÓM (thời gian 3 phút)
    Lượng mưa giữa nơi A và B khác nhau như thế nào?
    Nguyên nhân nào khiến cho khí hậu giữa hai nơi khác nhau?
    Từ đó rút ra kết luận gì?
    A
    B
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    II. Thực vật giúp điều hòa khí hậu
    Lượng mưa trong rừng (B) ít hơn ở chỗ trống (A)
    Lượng mưa giữa nơi A và B khác nhau như thế nào?
    A
    B
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    II. Thực vật giúp điều hòa khí hậu
    2. Nguyên nhân nào khiến cho khí hậu giữa hai nơi khác nhau?
    Chính sự có mặt của thực vật đã ảnh hưởng đến khí hậu khác nhau giũa 2 nơi
    A
    B
    3. Từ đó rút ra kết luận gì?
    Thực vật có vai trò điều hòa khí hậu
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    II. Thực vật giúp điều hòa khí hậu
    - Nhờ tác dụng cản bớt ánh sáng và tốc độ gió, thực vật có vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, tăng lượng mưa của khu vực
    Thực vật có vai trò gì đối với việc điều hòa khí hậu?
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    III. Thực vật làm giảm ô nhiễm môi trường
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    III. Thực vật làm giảm ô nhiễm môi trường
    Môi trường bị ô nhiễm là do những nguyên nhân nào?
    Do hoạt động sống của con người
    Nhận xét sự khác biệt về cảnh quan xung quanh nhà máy
    Tại sao phải trồng nhiều cây xanh trong khu vực nhà máy
    BÀI 46. THỰC VẬT GÓP PHẦN ĐIỀU HÒA KHÍ HẬU

    III. Thực vật làm giảm ô nhiễm môi trường
    Thực vật có tác dụng gì trong việc làm giảm ô nhiễm môi trường?
    Thực vật có tác dụng ngăn bụi, diệt một số vi khuẩn, giảm ô nhiễm môi trường
    Bản thân là học sinh, các em phải làm gì để góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường, điều hòa khí hậu?
    T?ng k?t
    1/ Các hoạt động nào dưới đây của con người và các sinh vật đã hấp thụ ôxi của không khí và thải cacbonic vào không khí?
    Đánh dấu X vào ô đúng.
    a) Quang hợp của cây xanh
    b) Hô hấp của cây xanh
    c) Hô hấp của các động vật và con người
    d) Đốt cháy các nhiên liệu (gỗ, than, dầu,...)
    X
    X
    X
    2/ Nhờ đâu thực vật có khả năng điều hoà lượng khí ô xi và cacbonic trong không khí?
    a) Quang hợp của cây xanh
    b) Hô hấp của cây xanh
    c) Hô hấp của các động vật và con người
    d) Đốt cháy các nhiên liệu (gỗ, than, dầu,...)
    T?ng k?t
    3/ Cây xanh có tác dụng điều hoà khí hậu tăng lượng mưa của khu vực là do đâu?
    a) Sự quang hợp và thoát hơi nước của cây xanh làm hạ nhiệt độ môi trường tăng độ ẩm của khu vực.
    b) Tán cây cản bớt ánh sáng mặt trời và tốc độ gió
    c) Cây hấp thụ một phần lớn nhiệt độ môi trường
    d) Cả a ,b và c
    T?ng k?t
    4/ Vì sao không khí nơi có cây xanh trong lành hơn nơi không có cây xanh ?
    a) Cây xanh hấp thụ khí cacbonnic do con người và các sinh vật khác thải ra
    b) Cây xanh nhả ra khí ôxi cần thiết cho sự sống của con người và các sinh vật khác.
    c) Tán cây có tác dụng ngăn bụi.
    d) Cả a ,b và c
    T?ng k?t
    5/ Vì sao nơi có nhiều cây xanh râm mát hơn nơi có ít hoặc không có cây xanh?
    a) Lá cây đã hấp thụ một phần ánh sáng mặt trời
    b) Sự thoát hơi nước của lá cây làm giảm nhiệt độ môi trường.
    c) Không khí nơi có cây xanh trong lành hơn.
    d) Cả a và b
    Củng cố
    6/ Yếu tố nào dưới đây đóng vai trò quan trọng trong việc đều hoà hàm lượng khí ô xi và cacbonic trong không khí được ổn định?
    a) Quang hợp của cây xanh
    c) Gió
    b) Anh sáng
    d) Sự phân huỷ hợp chất có cacbon của các vi sinh vật
    T?ng k?t
    1. Học bài, trả lời câu hỏi sách giáo khoa.
    2. Xem tru?c bài 47: Th?c v?t b?o v? đ?t và nguồn nước.
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của các em học sinh
    - Việc điều hoà lượng khí CO2 và O2 đượcthực hiện như thế nào?
    Trong rừng có tán lá cây cản bớt ánh sáng khó lọt xuống dưới nên râm mát và ít nóng hơn nơi trống
    Tại sao trong rừng râm mát còn ở bãi trống nóng, nắng nhiều và gay gắt ?
    Tại sao ngoài chỗ trống khô, gió mạnh còn trong rừng thì ẩm , gió yếu?
    Trong rừng có cây cản gió, lá thoát hơi nước nên trong rừng ẩm, gió yếu còn chỗ trống thì ngược lại.
    Lượng mưa giữa hai nơi A và B khác nhau như thế nào?
    Lượng mưa ở nơi B nhiều hơn.
    Nguyên nhân nào khiến khí hậu giữa hai nơi A và B khác nhau?
    Do sự có mặt của thực vật
    Nhờ tác dụng cản bớt ánh sáng và tốc độ gió thực vật có vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, tăng lượng mưa.
    Trong khói nhà máy có chứa gì?
    Khói nhà máy có chứa CO2, bụi, H2S..

    Nêu các ví dụ về hiện tượng ô nhiễm môi trường không khí ?
    Hiện tượng ô nhiễm môi trường như : cháy rừng, do đốt nhiên liệu, khói thải nhà máy, khói từ các phương tiện giao thông, đun nấu trong gia đình..
    Hiện tượng ô nhiễm môi trường là do đâu ?
    Do hoạt động sống của con người.
    Để hạn chế ô nhiễm môi trường bên cạnh những biện pháp kĩ thuật, theo em có thể dùng biện pháp sinh học nào làm giảm bớt ô nhiễm môi trường? Vì sao?
    Trồng nhiều cây xanh. Vì :
    Lá cây có thể ngăn bụi và khí độc giúp không khí trong sạch.
    Một số loài cây như bạch, đàn thông có thể tiết ra các chất có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn gây bệnh.
    Tán lá cây có tác dụng giảm nhiệt độ môi trường trong khu vực khi trời nắng.
    Vậy thực vật có tác dụng làm giảm ô nhiễm môi trường như thế nào ?
    Thực vật có tác dụng ngăn bụi, diệt một số vi khuẩn, giảm ô nhiễm môi trường.
    Theo em ở nông thôn và thành phố nơi nào có không khí trong lành hơn ? Vì sao ?
    Ở nông thôn trong lành hơn. Vì ở nông thôn có nhiều cây cối.
    Bản thân của các em là học sinh ta phải làm gì để góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường, điều hòa khí hậu ?
    + Không xả rác bừa bãi, vệ sinh nhà ở, lớp học sạch sẽ
    + Trồng và chăm sóc cây cối ở gia đình, vườn trường, địa phương, không phá hại cây cối.
    + Tuyên truyền cho bạn bè, người thân biết vai trò của cây xanh để hạn chế việc chặt phá cây bừa bãi.
    Những nơi có nhiều cây cối như ở vùng rừng núi thường có không khí trong lành vì lá cây có tác dụng ngăn bụi,diệt một số vi khuẩn,giảm ô nhiễm môi trường.
    KẾT LUẬN
    CÂU 6
    CÂU 5
    CÂU 1
    CÂU 4
    CÂU 2
    CÂU 3
    Vịnh Hạ Long
    Đáp án
    Tập thể học sinh lớp 6a8 c?m on quý thầy cô giáo về thăm lớp
     
    Gửi ý kiến
    print

    LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN LÃNH THỔ VIỆT NAM

    TIỆN ÍCH MÁY TÍNH

    Nhập từ cần tra vào ô bên dưới


    Tra theo từ điển:



    DANH NGÔN NHÀ GIÁO