Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    17554120_412605912434103_2289105131239858356_n.jpg 17499587_412605965767431_6522076930178640205_n.jpg 17499587_412605965767431_6522076930178640205_n.jpg 17457269_412605925767435_7413887189887583353_n.jpg Zalo_636289857348007918.jpg Zalo_636288328001785837.jpg Zalo_636288880982231156.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg Image.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    ĐỀ TÀI: "Ứng dụng CNTT để xây dựng bài giảng lịch sử địa phương tại trường tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Kim Liên (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:04' 16-05-2016
    Dung lượng: 7.7 MB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GD – ĐT HUYỆN THANH OAI
    TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THƯ
    ----------( ( (---------

    


    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    ĐỀ TÀI:
    "Ứng dụng CNTT để xây dựng bài giảng
    lịch sử địa phương tại trường tiểu học Kim Thư”




    Môn: Lịch sử Lớp 4 - 5
    Tên tác giả: Phạm Thị Kim Liên
    Chức vụ: Phó hiệu trưởng
    Tài liệu kèm theo: Đĩa CD





    Năm học 2012- 2013


    Sơ yếu lý lịch

    Họ và tên: Phạm Thị Kim Liên
    Ngày tháng năm sinh: 12- 9- 1968
    Quê quán: Đôn Thư - Kim Thư - Thanh Oai - Hà Tây
    Năm vào ngành: 1993
    Trình độ đào tạo: Đại học lý giáo dục
    Chức vụ: Phó hiệu trưởng.
    Đơn vị công tác: Trường tiểu học Kim Thư
    Nhiệm vụ được giao: Phụ trách Phổ cập và công tác sinh hoạt tập thể .
    Khen thưởng: Chiến sĩ thi cấp cơ sở nhiều năm






























    Phần 1: MỞ ĐẦU

    1. Tên đề tài:
    "Ứng dụng CNTT để xây dựng bài giảng lịch sử địa phương tại trường tiểu học Kim Thư”

    2. Lý do chọn đề tài:
    Trong thời gian gần đây vấn đế lớp trẻ với những thiếu hụt kiến thức lịch sử đang rất đáng lo ngại. Nhiều em học sinh không học lịch sử, không biết gì về lịch sử đất nước, nhất là lịch sử địa phương. Có em còn nhầm lẫn với các nhân vật lịch sử nước ngoài với những anh hùng dân tộc. Mặc dù chương trình lịch sử đã đưa vào giảng dạy là phân môn riêng từ lớp 4 ở cấp tiểu học. Các em đã được học một chương trình lịch sử sơ lược của đất nước với những kiến thức về sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử và di tích lịch sử.
    Song trên thực tế giảng dạy và học tập lịch sử, còn kiến thức lịch sử đọng lại ở các em còn quá ít. Một trong những nguyên nhân của vấn đề này là do việc dạy và học lịch sử còn nhiều hạn chế. Học sinh không hứng thú học vì coi đây là môn phụ. Vì thế giáo viên cũng không hứng thú dạy, không chuyên tâm tìm phương pháp khắc phục tình hình, tạo ra những giờ lịch sử hay để cuốn hút học sinh. Việc dạy và học lịch sử ở trường tiểu học Kim Thư cũng không nằm ngoài những hạn chế trên.
    Môn học lịch sử thực sự đã bổ trợ rất nhiều cho hiệu quả học tập chung. Bởi vì một cá nhân có hứng thú tìm hiểu lịch sử, có kiến thức hiểu biết về lịch sử mới thấy tự hào về quê hương đất nước và càng thấy yêu quê hương đất nước mình hơn. Hiểu về những nhân vật lịch sử mới thấy tự hào về những tấm gương sáng đó để mà noi theo. Từ đó tạo nên ý thức phấn đấu, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Điều đó mới có được những thành công trong học tập và trong đời sống. Chính vì thế việc dạy và học lịch sử rất quan trọng.
    Theo tấm lí lứa tuổi tiểu học, các em đều được tiếp cận kiến thức từ nhỏ đến lớn, từ gần đến xa, từ đơn giản đến phức tạp. Để hiểu được lịch sử đất nước và thế giới các em cần được tìm hiểu những di tích lịch sử, nhân vật lịch sử ngay t ại địa phương mình, những điều mà các em được tiếp cận sẽ cảm thấy gần gũi hơn với đời sống hiện thực. Viêc dành một thời lượng chương trình 2 tiết cho giảng dạy lịch sử - địa lí địa phương sẽ rất bổ ích, có nhiều hiệu quả: hợp tâm lí lứa tuổi tiểu học, tạo hứng thú hơn cho các em học lịch sử. Vấn đề là chúng ta đổi mới phương pháp dạy lịch sử như thế nào? Đặc biệt khai thác lịch sử địa phương ra sao? Nên lựa chọn sự kiện,nhân vật lịch sử nào để đưa và chương trình nhằm giáo dục tình cảm, ý thức, trách nhiệm về quế hương đất nước, ý thức về học lịch sử của các em học sinh.
    Ở địa phương xã Kim Thư huyện Thanh Oai thành phố Hà Nội, là nơi được coi là mảnh đất địa linh nhân kiệt, có nhiều di tích lịch sử được xếp hạng, có nhiều nhân vật lịch sử lớn thì việc đưa nội dung giảng dạy lịch sử địa phương là cực kì
     
    Gửi ý kiến