Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Zalo_636282294916779505.jpg Zalo_636282294916779505.jpg Zalo_636282294916779505.jpg Zalo_636282281775008575.jpg Zalo_636282165088306108.jpg WP_20170419_15_45_46_Pro.jpg WP_20170419_15_45_46_Pro.jpg WP_20170419_15_45_46_Pro.jpg WP_20170419_15_44_28_Pro.jpg WP_20170419_15_32_00_Pro.jpg WP_20170411_07_37_34_Pro.jpg WP_20170419_14_06_41_Pro.jpg WP_20170411_07_37_34_Pro.jpg WP_20170411_07_37_25_Pro.jpg 20170119_155655.jpg 20170119_155606.jpg 20170119_153804.jpg IMG_20161226_194455.jpg C360_20161227082102467.jpg C360_20161226093950601.jpg

    Thành viên trực tuyến

    7 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Mỹ Duyên
  • Cô giáo Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Công chúa Thái Lan

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD&ĐT Hà Nội
    Người gửi: Bùi Thị Kim Anh
    Ngày gửi: 16h:59' 28-06-2015
    Dung lượng: 38.1 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Thị Thu, Lê Mạnh Hùng)
    Về mô hình trường học mới Việt Nam.
    Cô giáo Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Công chúa Thái Lan
    25 tuổi là Hiệu phó, rồi trở thành Hiệu trưởng khi mới 30 tuổi, cô Trần Thị Thùy Dung (Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân) - là người giúp lãnh đạo ngành Giáo dục đưa ra quyết định: Chọn Lào Cai, vùng đất mà giáo dục còn vô vàn gian khó, là nơi thí điểm đầu tiên của Mô hình Trường tiểu học mới Việt Nam (VNEN).
    /
    Cô giáo Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Công chúa Thái Lan
    /
    GD&TĐ - 25 tuổi là Hiệu phó, rồi trở thành Hiệu trưởng khi mới 30 tuổi, cô Trần Thị Thùy Dung (Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân) - là người giúp lãnh đạo ngành Giáo dục đưa ra quyết định: Chọn Lào Cai, vùng đất mà giáo dục còn vô vàn gian khó, là nơi thí điểm đầu tiên của Mô hình Trường tiểu học mới Việt Nam (VNEN).


    Dấu ấn với Thứ trưởng và dòng lưu bút: Chuyện cổ tích!
    Sau khi Bộ Giáo dục Thái Lan thông báo tổ chức trao giải thưởng Công chúa Thái Lan (Princess Maha Chakri Award - PMCA) nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Công chúa, Bộ GD&ĐT Việt Nam đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT 63 tỉnh, thành giới thiệu ứng viên.
    Với nhiều dấu ấn đặc biệt, cô Trần Thị Thùy Dung đã được lựa chọn, cùng 10 đại diện tiêu biểu các nước thành viên SEAMEO khác sẽ đến Thái Lan nhận giải thưởng vào đầu tháng 10/2015.
    Đây là giải thưởng quốc tế dành cho thầy/cô giáo/lãnh đạo trường có nhiều đóng góp và cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.
    Giải thưởng bao gồm 1 huy chương, 1 bằng chứng nhận và 1 hối phiếu trị giá 10.000 USD. Từ “sợi chỉ đầu mối” về giải thưởng quốc tế này, tìm gặp cô Trần Thị Thùy Dung, chúng tôi lại được biết thêm bao câu chuyện hay về chuyện nghề, về niềm say mê cống hiến cho giáo dục…
    Đã kinh qua cương vị quản lý tại 3 trường tiểu học, nhưng kỉ niệm đẹp nhất, khó quên nhất với cô Thùy Dung là khi còn giữ cương vị Hiệu trưởng tại Trường Tiểu học thị trấn Bát Xát.
    Nhớ lại, đó là một ngày thu tháng 10 cách đây 5 năm, để đón đoàn công tác có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển về thăm, không khí ngôi trường vùng núi vui như ngày hội.
    Khắp sân trường là các hoạt động giáo dục, nào góc cộng đồng, góc khéo tay, nào là góc tiếng Anh với các cô cậu trò nhỏ tự tin rạng rỡ, xúng xính áo quần. 
    Vui nhất là góc giáo dục kĩ năng sống, dù không bán, cũng chẳng mua nhưng ai cũng vô cùng thích thú được thưởng thức các sản phẩm từ những nghệ nhân nhí.
    Cũng chính trong ngày hội đặc biệt này, vị lãnh đạo ngành Giáo dục đã vô cùng ấn tượng với phần trình bày báo cáo “song kiếm hợp bích” của cô hiệu trưởng và một học sinh mà có nhiều nội dung, học sinh nói hay “át” cả cô giáo.
    Trong lớp học, học sinh ngồi theo nhóm, thảo luận và phản hồi gay gắt; chủ động đặt ra các câu hỏi với thầy. Ấn tượng nhất là những câu chuyện kể hồn nhiên về việc các em đến tận nhà những bạn học sinh dân tộc, học cấy, học gặt để trải nghiệm...
    Còn có học sinh kể chuyện mình viết thư bỏ hòm thư nhà trường... phê bình cô hiệu trưởng vì cô đến trường muộn.
    “Tôi còn nhớ, cũng ngày này, mình đã chia sẻ chuyện viết thư ngỏ gửi đi khắp nơi để xin được 10 máy tính, 2.200 cuốn vở và 20 triệu đồng tiền mặt giúp học sinh có thêm điều kiện học tập.
    Và, không thể quên, trong cuốn lưu bút của thầy Thứ trưởng sau chuyến thăm trường có dòng chữ: “Chuyện cổ tích”... - Cô Thùy Dung bồi hồi chia sẻ.
    Từ cô trò nghèo đến người gieo sức sống VNEN tại Lào Cai
    Cô Thùy Dung từng trải lòng với học sinh về tuổi thơ nghèo khó, phải chạy cơm từng bữa nhưng vẫn nuôi giấc mơ cháy bỏng được làm cô giáo.
    Chọn thi vào Trường Trung học Sư phạm Yên Bái hệ 12+2 để tiết kiệm thời gian và đỡ tốn kém; nơi nhận công tác đầu tiên của cô Dung là Trường PTDTNT huyện Bát Xát – ngôi trường cách xa trung tâm huyện với 100% học sinh dân tộc.
    Chính nơi đây, những gian khổ, nhiều vấp váp và trên hết là tình đồng nghiệp đã cho cô giáo trẻ vô vàn bài học quý giá.
    Năm 2001, chuyển sang công tác tại Trường Tiểu học thị trấn Bát Xát, chỉ sau 1 năm nỗ lực, cô Dung được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng khi tuổi
     
    Gửi ý kiến