Hoạt động gần đây

lịch

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Miss Hiền Hotline 0908740801)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy Website này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Liên kết trang Web

    Lời ngỏ

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GHÉ THĂM WEBSITE TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN HỮU CẢNH ! !

    SKKN Tin học Tiểu học

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Bích Hiền
    Ngày gửi: 09h:35' 29-03-2012
    Dung lượng: 16.0 MB
    Số lượt tải: 1848
    Số lượt thích: 0 người















































    SƠ LƯỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC

    THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN
    Họ và tên: Bùi Thị Bích Hiền
    Ngày tháng năm sinh: 2-10-1990
    Nam, nữ: Nữ
    Địa chỉ: Hẻm 638/8 - Tổ 17 - Khu phố 2 - Phường Xuân Bình - T.x Long Khánh - Đồng Nai.
    Điện thoại: (CQ)/ (NR); ĐTDĐ: 01683180518
    Fax: E-mail: bbichhien0210@gmail.com
    Chức vụ: Giáo viên
    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh
    TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO
    Học vị: Cao đẳng sư phạm
    Năm nhận bằng: 2011
    Chuyên ngành đào tạo: Sư phạm tin học
    KINH NGHIỆM KHOA HỌC
    Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm:
    Số năm có kinh nghiệm:
    Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây:


















    ÁP DỤNG BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀO MÔN TIN HỌC DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 3
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học. Đó là quá trình thu nhập, phân tích và xử lý thông tin về kiến thức, kỹ năng thái độ của học sinh theo mục tiêu của môn học.
    Mục đích của việc kiểm tra đánh giá là xác nhận kết quả học tập của học sinh tiểu học ở các môn học nói chung, môn tin học nói riêng và cung cấp những thông tin chính xác về quá trình dạy tin học ở tiểu học cho ban giám hiệu, cho cán bộ quản lý, giáo viên môn tin học để có những điều chỉnh tác động kịp thời tới quá trình dạy học môn tin học nhằm nâng cao chất lượng của học sinh.
    Phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh hiện nay mang tính khách quan là phương pháp trắc nghiệm. Đối với bộ môn tin học nói riêng, hình thức kiểm tra trắc nghiệm được thiết kế trên phần mềm Powerpoint sẽ giúp các em vừa có thể kiểm tra kiến thức vừa tạo không khí học tập sôi nổi, tích cực, nâng cao tinh thần đoàn kết…
    Qua quá trình nghiên cứu tôi đã chọn đề tài “Áp dụng bài tập trắc nghiệm vào môn tin học dành cho học sinh lớp 3.” Nhằm giúp các em có một buổi học thật là lý thú và bổ ích.
    TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
    Cơ sở lý luận
    - Giáo viên là người chủ động và trực tiếp đánh giá học sinh bằng nhiều hình thức mà đa phần là sử dụng các bài kiểm tra dưới dạng tự luận.
    - Dạng câu hỏi tự luận học sinh có thể diễn đạt tư tưởng kiến thức và kinh nghiệm học tập đã có. Giáo viên có thể đo lường khả năng suy luận như sắp xếp ý tưởng, suy diễn, so sánh phân biệt. Khuyến khích học sinh sắp đặt và diễn đạt ý tưởng một cách hiệu quả. Học sinh có thể học tủ, học lệch.
    - Một bài kiểm tra tự luận giáo viên chỉ cần ra đề ít câu nên việc ra đề chiếm ít thời gian. Còn học sinh khi làm kiểm tra tự luận thì phải chuẩn bị giấy kiểm tra sau đó chép đề và phải suy nghĩ để viết câu trả lời vào giấy vì thế mất khá nhiều thời gian khi làm bài kiểm tra tự luận.
    - Khi đánh giá kết quả học tin học của học sinh tiểu học ở dạng các câu hỏi này thì phạm vi đánh giá và nội dung kiểm tra sẽ hẹp, không bao quát được toàn bộ kiến thức học tập môn tin học trong một chương, một kỳ, hay một năm học. Do vậy độ tin cậy ở kết quả không cao, các câu trả lời thường rất dài, tốn thời gian.
    - Đề thi hoặc các bài kiểm tra môn tin học của học sinh tiểu học đa số là do ban giám hiệu, cán bộ quản lý hoặc giáo viên môn tin học ra đề, mà người ra đề thường ít nhiều mang màu sắc chủ quan của bản thân. Không có sự trao đổi thấu đáo giữa người ra đề và giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tin học. Vì vậy nếu người dạy có tư tưởng đối phó với vấn đề chất lượng thì việc tìm hiểu cách thức ra đề, màu sắc chủ quan của người ra đề rồi dạy học sinh theo hướng đó là điều rất dễ xảy ra, chất lượng phụ thuộc vào kỹ năng người chấm bài.
    - Các đề thi dưới dạng bài tự luận thường mất nhiều thời gian để chấm bài. Vì vậy việc chữa bài kiểm tra ngay cho học sinh cũng không tốn ít thời gian.
    2. Nội dung, biện pháp thực hiện các giải
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Mừng sinh nhật

    Cô Trần Thị Thanh Tuyền (2-4), Cô Dương Thị Hạnh (12-4), Cô Nguyễn Thị Như Khuyên (22-4)

    Hoạt động của trường