Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (PHẠM TUYÊN)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20130530_085326.jpg 20130530_081434.jpg 20130530_081708.jpg 20130522_071942.jpg 20130522_071300.jpg 20130522_065209.jpg 20130522_070912.jpg 20130522_080136.jpg 05231005_6.jpg 7660341.jpg Honnonbo6__19353.jpg Tuyen.jpg SAM_0799.jpg SAM_0801.jpg SAM_0803.jpg SAM_0797.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN tiểu học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vàng Văn Phong
    Ngày gửi: 14h:52' 18-06-2012
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 391
    Số lượt thích: 0 người
    Phần một:  PHẦN MỞ ĐẦU:
    I. Lý do chọn đề tài:
    Như chúng ta đã biết giáo dục Tiểu học là cấp học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, do vậy giáo viên tiểu học có một vị trí, vai trò quan trọng. Giáo viên tiểu học là người góp phần quyết định trong việc thực hiện hoạt động dạy và học có chất lượng, thực hiện phổ cập giáo dục, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, nhằm đào tạo thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện. Trong những năm gần đây sự nghiệp giáo dục - đào tạo ở Việt Nam được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm.
    Hiện nay chúng ta đang tiến hành đổi mới giáo dục phổ thông, trong đó có giáo dục tiểu học, đồng thời tham gia hội nhập kinh tế thế giới, hoà mình vào xu thế toàn cầu hoá, do đó vấn để nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ của giáo viên càng trở nên cấp bách. Một nhà trường mà các giáo viên được thường xuyên bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ thì chất lượng giáo dục mới được nâng cao và theo kịp xu hướng giáo dục của thời đại. Quá trình này đòi hỏi đội ngũ phải thể hiện bản lĩnh và năng lực của mình.
    Vì vậy, công tác bồi dưỡng giáo viên là hết sức cần thiết. Hoạt động bồi dưỡng giáo viên tức là nâng cao tư tưởng, chính trị, đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ . Tạo ra được đội ngũ vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước. Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên có tầm quan trọng chiến lược, có tính chất quyết định chất lượng giáo dục và dạy học trong nhà trường, bởi lẽ lao động sư phạm là lao động sáng tạo, đòi hỏi người giáo viên phải có kiến thức sâu và toàn diện, luôn bổ sung cái mới nhằm hoàn thiện nghệ thuật sư phạm. Tính đa dạng, phức tạp của hoạt động giảng dạy - giáo dục đòi hỏi người lãnh đạo nhà trường phải thường xuyên chú ý đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ cho giáo viên.
    Là cán bộ quản lý của nhà trường, tôi xác định rằng: công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên sẽ là mắt xích chủ yếu và quan trọng nhất trong hệ thống công tác quản lý. Công tác này được cải tiến và đẩy mạnh sẽ có tác dụng quyết định tạo nên sự chuyển biến cao về chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường.
    Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giữ vững và phát huy những thành tích dạy học đã đạt được trong thời gian qua, làm thế nào để nâng cao tay nghề cho đội ngũ giáo viên, làm sao để mỗi giáo viên thấy được vị trí của mình trong xã hội, bản thân họ còn non yếu ở vấn để gì. Để từ đó tích cực bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và phấn đấu thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” cũng như hướng tới xây dựng trường chuẩn Quốc gia và từng bước đáp ứng được yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và của toàn xã hội. Với suy nghĩ đó, tôi chọn đề tài "Một số biện pháp chỉ đạo công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường Tiểu học”
    II. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, thông tư và các văn bản chỉ đạo của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
    Nghiên cứu các phương pháp dạy các bộ môn theo sách giáo khoa mới.
    Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về biện pháp chỉ đạo công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở trường Tiểu học Nậm Cản .
    Nghiên cứu thực trạng về công tác chỉ đạo bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở trường Tiểu học Nậm Cản
    Đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục
    III. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu: Đội ngũ giáo viên và học sinh trường tiểu học Nậm Cản
    IV. Phương pháp nghiên cứu::
    Để tiến hành nghiên cứu, đề xuất được những giải pháp quản lý có tính khả thi, chuyên đề sử dụng kết hợp các biện pháp sau:
    *Phương pháp nghiên cứu lý thuyết:
    Tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu có liên quan đến nội dung chuyên đề:
    Một số văn kiện của Đảng về GD - ĐT.
    Một số văn bản chỉ đạo về công tác bồi dưỡng giáo viên của Bộ GD& ĐT.
    Các tài liệu khác có liên quan.
    *Phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
    Khảo sát điều tra (qua chuyên môn, giáo viên, học sinh).
    Thực nghiệm (kiểm chứng kết quả qua các tiết dạy, thanh - kiểm tra của GV)
    V.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print