MON TOÁN L1

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hiền Nhân (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:21' 14-04-2013
Dung lượng: 78.0 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Tuần: 25
Môn: Toán
Lớp : 1A
Bài: Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
SV giảng dạy: Nguyễn Thị Hồng Phấn
Giáo viên hướng dẫn: Vi Thị Hào

I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
- Biết vẽ được điểm ở trong hoặc ở ngoài một hình.
- Biết cộng, trừ số tròn chục
- Biết giải bài toán có phép cộng.
II. Chuẩn bị
Phiếu học tập, bảng phụ bài tập 1, 3,4/ sgk trang 133- 134
Hình mẫu ( hình vuông, hình tròn, hình tam giác), bảng con.

III. Hoạt động dạy và học:
Thời gian
 Hoạt động của Thầy
 Hoạt động của Trò


4p










1p






3p













5p


















4p























3p






















4p




















4p








7p









2p















1.KIỂM TRA BÀI CŨ: 3-5’
Yêu cầu HS thực hành trên bảng lớp
Tính: 50 + 30 = 30 + 40 =

80 - 10 = 70 - 50 =
Nhẩm nhanh kết quả các phép tính.
30 + 60 = ? 70 – 20 = ?
20cm + 30cm =

- GV nhận xét và cho điểm.
2. BÀI MỚI 25-30’
Giới thiệu bài: GT ngắn gọn tên bài và HS nhắc lại
Hoạt động 1: Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
a) Giới thiệu điểm ở trong, ở ngoài hình vuông.
Bước 1: Giới thiệu phía trong và phía ngoài hình vuông
- GV gắn hình vuông lên bảng và hỏi: Cô có hình gì đây?
- GV gắn bông hoa, con cá trong hình, con bướm ngoài hình vuông, hỏi:
+ Cô có những hình gì nữa?
+ Nhận xét xem bông hoa, con cá nằm ở đâu?
GV tháo bông hoa, con cá xuống.
- Ai xung phong lên chỉ đâu là phía trong hình vuông?
- Nhận xét xem con bướm nằm ở đâu?
GV chỉ cho cả lớp biết phía trong hình vuông và nói, những phần còn lại không kể gọi là phần phía ngoài hình vuông.
Bước 2: Giới thiệu điểm ở phía trong và phía ngoài hình vuông.
GV chấm 1 điểm trong hình vuông và hỏi: Cô vừa vẽ cái gì?
- Trong toán học, người ta gọi đây là 1 điểm. Để gọi tên điểm đó, người ta dùng 1 chữ cái in hoa. Ví dụ cô dùng chữ A ( gv viết A cạnh dấu chấm trong hình vuông)
Đọc là điểm A
- Điểm A nằm ở vị trí nào của hình vuông?
GV gắn băng giấy: Điểm A ở trong hình vuông.
- GV vẽ tiếp điểm N ngoài hình vuông và hỏi:
Cô vừa vẽ gì?
+ Điểm N nằm ở vị trí nào của hình vuông?


GV nói: Nhắc lại cho cô vị trí của điểm A và điểm N so với hình vuộng.
b) Giới thiệu điểm ở trong, ở ngoài hình tròn
- GV vẽ hình tròn và hỏi: Em nào cho cô biết đây là hình gì?
- Yêu cầu HS chỉ đâu là phía trong, đâu là phía ngoài hình tròn?
- GV vẽ điểm P và nói: Cô có 1 điểm , em nào
đọc tên cho cô?
Hỏi: Điểm P ở ngoài hình tròn hay ở trong hình tròn?
- GV vẽ tiếp điểm O và hỏi: Điểm O nằm ở vị trí nào của hình tròn?


- GV gọi HS nhắc lại phần bài học trong khung xanh.



Hoạt động 2: Thực hành – luyện tập
Mtiêu: Nhận biết được điểm ở trong , điểm ở ngoài một hình .Biết vẽ một điểm ở trong hoặc ở ngoài một hình.Biết cộng, trừ số tròn chục.
Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s
GV gọi 1 em đọc yêu cầu của bài
GV lật bảng phụ ghi sẵn BT1
- GV hướng dẫn: Các em chú ý quan sát kỹ vị trí các điểm