-----*****TIN MỚI NHẤT*****------



* Thầy trò Trường Trần Quốc Toản hưởng ứng tích cực Tháng ATGT và Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ 2011 - 2020

* Vui trung thu

* Thời khóa biểu năm học 2014-2015 (Áp dụng từ ngày 3/9/2014)

*Tưng bừng khai giảng năm học mới

* Thời gian biểu năm học 2014-2015

* Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015.


-----***LỊCH CÔNG TÁC ***-----

Thứ 2 ngày 15/9/2014
- Chào cờ, tổ chức ngoại khóa hưởng ứng Tháng ATGT và “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ 2011-2020

Thứ 3 ngày 16/9/2014
- Dạy học theo kế hoạch - Hội nghị trù bị Nhà giáo Lao động

Thứ 4 ngày 17/9/2014
- 7 giờ 30: Hội nghị Nhà giáo - Lao động - Dự Hội nghị “Phổ biến kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho trẻ 1-14 tuổi và triển khai một số hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học năm 2014-2015” tại Đà Nẵng

Thứ 5 ngày 18/9/2014
- Dạy học theo kế hoạch

Thứ 6 ngày 19/9/2014
- Dạy học theo kế hoạch

Thứ 7 ngày 20/9/2014
- SHCM - Tiếp tục thực hiện các nội dung phòng chống lụt bão, thiên tai đối với cơ sở vật chất trường lớp


----**THỰC ĐƠN BÁN TRÚ**----

Thứ 2 ngày 15/9/ 2014
- Trưa: Cơm - Thịt xíu - Canh tôm rau ngót
- Xế: Chè bắp

Thứ 3 ngày 16/9/2014
- Trưa: Cơm - Mực xào thơm hành - Canh thịt nạc bí đao
- Xế: Bánh chocopie

Thứ 4 ngày 17/9/2014.
- Học sinh không ăn trưa tại trường

Thứ 5 ngày 18/9/2014
- Trưa: Cơm - Trứng đổ chả - Thịt bò xào lá lốt - Canh thịt nạc rau má
- Xế: Chuối

Thứ 6 ngày 19/9/2014
- Trưa: Cơm - Cốt lếch sốt cà chua - Canh bí đỏ đậu phụng
- Xế: Yaour



--*MỜI CÁC EM THAM GIA *--

--Thành viên trực tuyến--

0 khách và 0 thành viên

--CHÀO MỪNG NGÀY 20/11--

----**HỘI DIỄN VĂN NGHỆ**----

--GIAO LƯU HỌC SINH GIỎI--

---**Hỗ trợ trực tuyến**---

  • (Phạm Thị Thái - 0935809721)

---------***Thống kê***---------

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Một vài biện pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh lớp Một thông qua các môn học

    Nguồn: Cô giáo Nguyễn Thị Tâm Khánh
    Người gửi: Phạm Thị Thái (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:06' 24-11-2011
    Dung lượng: 15.7 MB
    Số lượt tải: 2197
    Số lượt thích: 0 người
    1.Tên đề tài:
    MỘT VÀI BIỆN PHÁP RÈN KĨ NĂNG SỐNG
    CHO HỌC SINH LỚP MỘT QUA CÁC MÔN HỌC
    2. Đặt vấn đề:
    Kĩ năng sống là một trong những khái niệm được nhắc đến nhiều trong thời đại ngày nay. Có nhiều quan niệm về kĩ năng sống. Theo tôi, kĩ năng sống đơn giản là tất cả những điều cần thiết chúng ta phải biết để có thể thích ứng với những thay đổi diễn ra hằng ngày trong cuộc sống. Kĩ năng sống được hình thành theo một quá trình, hình thành một cách tự nhiên qua những va chạm, những trải nghiệm trong cuộc sống và qua giáo dục mà có. Có nhiều nhóm kĩ năng sống như: nhóm kĩ năng nhận thức, nhóm kĩ năng xã hội và nhóm kĩ năng quản lí bản thân...Dù là kĩ năng nào cũng đều rất quan trọng và cần thiết với mỗi con người. Cho nên, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh có một tầm rất quan trọng.
    Từ nhiều năm nay Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trương dạy kĩ năng sống là một trong những tiêu chí đánh giá "Trường học thân thiện - học sinh tích cực". Trên tinh thần đó tôi nhận thấy rằng chính ở dưới mái trường các em học được nhiều điều hay, lẽ phải. Và nhà trường trở nên là ngôi nhà thân thiện, học sinh tích cực học tập để thành người tài xây dựng đất nước, có khả năng hội nhập cao, từng bước trở thành công dân toàn cầu. Đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng đối với các thầy cô giáo. Với học sinh lớp một, đây là giai đoạn đầu tiên hình thành nhân cách cho các em, giúp các em có một kĩ năng sống tốt cho tương lai sau này và đây cũng là một vấn đề mà xã hội và phụ huynh hết sức quan tâm. Xác định tầm quan trọng đó tôi đã cố gắng nghiên cứu thực hiện đề tài này. Đối tượng nghiên cứu là học sinh lớp 1/3 tôi đang phụ trách, nhằm mong muốn đem lại cho các em vốn tự tin ban đầu để trang bị cho các em những kĩ năng cần thiết làm hành trang bước vào đời.

    3-Cơ sở lí luận:
    Thực hiện nghị quyết 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ giáo dục và đào tạo Về việc phát động phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013, trong đó nội dung : Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh phù hợp với lứa tuổi của học sinh.
    Căn cứ nhiệm vụ năm học 2010-2011 của ngành, của trường về việc chú trọng: Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
    Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm hết sức cần thiết của xã hội, các em không chỉ biết học giỏi về kiến thức mà còn phải được tôi luyện những kĩ năng sống qua đó tạo cho các em một môi trường lành mạnh, an toàn, tích cực, vui vẻ để trang bị cho các em vốn kiến thức, kĩ năng, giá trị sống để bước vào đời tự tin hơn.

    4-Cơ sở thực tiễn:
    Ngày nay học sinh rất ít có hoài bão, ước mơ. Phụ huynh vì bận nhiều công việc nên ít quan tâm giúp đỡ con em trong các hoạt động cần thiết, làm cho các em rất rụt rè thiếu tự tin khi giao tiếp họăc tham gia các hoạt động bởi các em bị cuốn hút theo các trò chơi điện tử và hệ thống ảo trên hệ thống Internet. Đây là những trò chơi làm cho các em xa lánh với môi trường sống thực tế và thiếu sự tương tác giữa con người với con người, kĩ năng xã hội của học sinh ngày càng kém. Điều này dẫn đến tình trạng học sinh trở nên ích kỉ, không quan tâm đến cộng đồng. Câu hỏi mà chúng ta thường đặt ra cho học sinh tiểu học là ngoài những kiến thức phổ thông về toán, khoa học và nhân văn, học sinh cần học điều gì để giúp các em hội nhập với xã hội, trở thành công dân có ích cho cộng đồng. Vì thế đây cũng là nỗi lo lắng, đặt ra cho giáo viên lớp một những suy nghĩ, trăn trở.
    Khi bắt đầu tìm hiểu về rèn luyện kĩ năng sống hiệu quả cho học sinh trong lớp tôi gặp phải một số thách thức sau:
    Đó là học sinh vừa rời trường mẫu giáo làm quen với môi trường tiểu học, mọi sinh hoạt nề nếp đều xa lạ chưa vào một kỉ luật nhất định, các em khá rụt rè chưa quen với cách học cũng như mạnh dạn bày tỏ ý kiến. Khi phát biểu các em nói không rõ ràng, trả lời trống không, không tròn câu và không nói lời cảm ơn, xin lỗi với cô, ban bè. Ngoài ra, một trở ngại nữa là phụ huynh trong lớp có một số bố mẹ thì quá nuông chiều, ngược lại một số phụ huynh vì
     
    Gửi ý kiến
    print