Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Moviedh.flv Movie.flv 00001.flv 00000.flv Movielienhoan.flv ANH_5D.flv HEO_DAT_155.flv Rcv.flv Vn2.flv Cuu_tro.flv Vn1.flv Anh_k1.flv MVI_0386.flv Gl1.flv MVI_0385.flv GLKT.flv MINH_RCV.flv Vn__k42.flv Cuu_tro_4.flv Thu_gian.flv

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Ý ĐẸP LỜI HAY

    ""

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    VÀO THI VIOLYMPIC

    tgt

    CÁ CẢNH

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    sang kien kinh nghiem hoa hoc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sang kien kinh nghiem hoa hoc
    Người gửi: Ninh Thị Hồng Thảo
    Ngày gửi: 00h:24' 28-02-2012
    Dung lượng: 103.8 KB
    Số lượt tải: 2438
    Số lượt thích: 1 người (Huỳnh Gia Bảo)
    MỤC LỤC

    Nội dung
    Trang
    
    PHẦN A: MỞ ĐẦU
    4
    
     I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    4
    
     II/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    4
    
     III/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    4
    
     IV/ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
    4
    
     V/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    5
    
     VI/ NỘI DUNG ĐỀ TÀI
    5
    
    PHẦN B: NỘI DUNG
    6
    
     Chương I: CƠ SỞ LÍ LUẬN
    6
    
     I/ CƠ SỞ PHÁP LÝ
    6
    
     II/ CƠ SỞ LÝ LUẬN
    6
    
     III/ CƠ SỞ THỰC TIỄN
    6
    
     Chương II: THỰC TRẠNG CỦA NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    7
    
     I/ ĐỊA BÀN NGHIÊN CỨU
    7
    
     II/ THỰC TRẠNG CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    8
    
     III/ NGUYÊN NHÂN CỦA THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU
    8
    
     Chương III: BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP CHỦ YẾU TRONG NGHIÊN CỨU
    8
    
     I/ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN .
    8
    
     II/ CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    10
    
     III/ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
    23
    
     IV/ KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ :
    24
    
    PHẦN ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CÁC CẤP
    25
    
    DANH SÁCH THAM KHẢO
    26
    
    




    PHẦN A: MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    Trong quá trình học tập, nghiên cứu và giảng dạy bộ môn hóa học tôi thấy: môn hóa học trong trường phổ thông là môn khó, nếu không có những bài giảng và phương pháp hợp lí, phù hợp với thế hệ học trò thì dễ làm cho HS thụ động trong việc tiếp thu, cảm nhận. Để môn học không còn mang tính đặc thù khó hiểu tôi chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả dạy - học môn hóa học ở trường THPT bằng việc giải thích các hiện tượng thực tiễn có liên quan đến bài học” với mục đích làm cho môn hóa học ngày càng dễ hiểu, thiết thực, gần gũi với đời sống và lôi cuốn học sinh khi học.
    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
    Hiện nay đã có hiện tượng một số bộ phận học sinh không muốn học hóa học, ngày càng lạnh nhạt với các giá trị thực tiễn của hóa học. Do đó tôi chọn đề tài trên là nhằm giúp học sinh của mình hiểu được các hiện tượng tự nhiên, tránh việc mê tín dị đoan, thậm chí hiểu được những dụng ý khoa học hóa học trong các câu ca dao-tục ngữ mà thế hệ trước để lại và có thể ứng dụng trong thực tiễn đời sống hàng ngày chỉ bằng những kiến thức rất phổ thông mà không gây nhàm chán , xa lạ lại có tác dụng kích thích tính chủ động, sáng tạo, hứng thú trong môn học. Đó là mục đích thôi thúc tôi tìm tòi, nghiên cứu sáng kiến trên.
    III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.
    Các phương pháp dạy học tích cực.
    Các bài dạy trong chương trình THPT.
    Tình hình thực tiễn ở địa phương.
    Học sinh bậc trung học phổ thông, đặc biệt là học sinh trường PT Cấp 2-3 Xuân Phước (nơi tôi trực tiếp giảng dạy).
    IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
    Tìm tòi các câu hỏi thực tiễn, các câu chuyện ngắn có tính chất khôi hài, các câu ca dao mang hàm ý khoa học hóa học, các bài tập thực tiễn…Hệ thống lại và trình bày từng vấn đề cụ thể, cách áp dụng vào từng bài học cụ thể.


    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
    Trong quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu kiến thức này tôi tập trung giải quyết các vấn đề sau:
    - Một là nghiên cứu kĩ lý thuyết trong sách giáo khoa.
    - Hai là nghiên cứu tình hình thực tiễn ở địa phương để đưa ra những câu hỏi sát với thực tế giúp học sinh dễ nhận thấy và nắm được vấn đề.
    - Ba là nghiên cứu khả năng tiếp thu của học sinh trường PT cấp 2-3 Xuân Phước để có những cách trình bày thật dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng học sinh.
    - Bốn là vận dụng phương pháp giải bài tập vào thực tiễn giảng dạy của mình, học tập của học sinh, cũng như thu thập ý kiến phản hồi từ học sinh và đồng nghiệp, rút kinh nghiệm sữa chữa, bổ sung, hoàn thiện hơn.
    VI. NỘI DUNG ĐỀ TÀI.
    Trong bài sáng kiến này được chia làm ba chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận liên quan đến nội dung bài viết.
    Chương II: Thực trạng của đề tài nghiên cứu
    Chương III: Biện pháp, phương pháp trong quá trình nêu và giải quyết vấn đề.

    




    PHẦN B: NỘI DUNG
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    BẢN ĐỒ DU LỊCH