Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Movielienhoan.flv ANH_5D.flv HEO_DAT_155.flv Rcv.flv Vn2.flv Cuu_tro.flv Vn1.flv Anh_k1.flv MVI_0386.flv Gl1.flv MVI_0385.flv GLKT.flv MINH_RCV.flv Vn__k42.flv Cuu_tro_4.flv Thu_gian.flv VN_4.flv HINH__K4.flv Tam_ca.flv Cu_tro_1.flv

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 2 thành viên
  • Nguyễn Thị Hóa
  • Thân Thị Lệ Chi
  • Sắp xếp dữ liệu

    Ý ĐẸP LỜI HAY

    ""

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    VÀO THI VIOLYMPIC

    tgt

    CÁ CẢNH

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 34. Lớp học trên đường

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Phạm Xuân Toạn (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:30' 20-04-2017
    Dung lượng: 209.6 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC RA ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
    MÔN TIẾNG VIỆT
    A. Định hướng tổ chức tập huấn:
    1/ Chuẩn bị
    - Khi đi tập huấn cần mang theo máy tính xách tay, đề kiểm tra các môn học cả 5 khối lớp cuối kì I, tài liệu Chuẩn kiến thức kĩ năng môn học từ lớp 1 đến lớp 5 (có chuẩn từng bài).
    2/ Tiến trình
    - Lí do, mục đích tập huấn
    - Mục tiêu đạt được sau khi tập huấn:
    - HĐ 1: Quy trình, kĩ thuật biên soạn câu hỏi theo bốn mức, ma trận đề
    - HĐ 2: Biên soạn một đề kiểm tra định kì Tiếng Việt cuối kì I
    - HĐ 3: Các nhóm báo cáo kết quả làm việc. Tổ chức nhận xét (đối chiếu với yêu cầu ở nội dung 3, nội dung 5).
    - HĐ 4: Đánh giá hiệu quả tập huấn

    B. Kế hoạch tập huấn
    1/ HĐ1. Hình thành các nhóm (… người/nhóm)
    2/ HĐ2. Tự nghiên cứu tài liệu để tìm hiểu sơ lược về các nội dung trong tài liệu, phần Môn Tiếng Việt
    3/ HĐ3. BCV Giới thiệu sơ lược một số nội dung (nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3, nội dung 4, nội dung 5)
    4/ HĐ4. Thực hành theo nhóm để xây dựng 01 câu hỏi phần đọc hiểu và 01 câu hỏi phần kiến thức Tiếng Việt (Từ và câu) của đề kiểm tra theo 4 mức.
    - Các nhóm thảo luận để xây dựng câu hỏi theo yêu cầu của HĐ4.
    (Thực hiện trên máy tính)
    - Từng nhóm báo cáo -> BCV tổ chức nhận xét.
    5/ HĐ5. Thực hành theo nhóm để xây dựng 01 đề kiểm tra Tiếng Việt (Bài đọc hiểu và kiến thức, kĩ năng tiếng Việt).
    - Các nhóm thảo luận để xây dựng đề kiểm tra theo yêu cầu của HĐ5.
    (Thực hiện trên máy tính)
    - Từng nhóm báo cáo -> BCV tổ chức nhận xét.
    6/ HĐ6. Đánh giá hiệu quả tập huấn

    C. Các nội dung
    Nội dung 1: Mục đích yêu cầu
    - Tập huấn hỗ trợ và hướng dẫn GVTH cách thức thiết kế đề kiểm tra định kì môn Tiếng Việt theo TT22/2016.
    - Sau tập huấn, Mỗi GV đều hiểu biết rõ ràng, đầy đủ và thực hành biên soạn được các câu hỏi/bài tập theo 4 mức độ và đề kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của từng học sinh theo tiếp cận năng lực và đảm bảo phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, vùng miền.
    Nội dung 2: Hướng dẫn chung
    Môn TV thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học theo QĐ số 16/2016/QĐ-BGDĐT.
    KTĐK môn TV được tiến hành với 2 bài kiểm tra: Đọc, Viết, bao gồm:
    + Bài KT đọc (10 điểm)
    + Bài KT viết (10 điểm)
    (ở mỗi lớp, sẽ có hướng dẫn riêng)
    ĐKTĐK môn TV (điểm chung) = (Bài KT đọc + Bài KT viết)/2
    Làm tròn 0,5 thành 1.
    Nội dung 3: Xây dựng câu hỏi/bài tập kiểm tra theo 4 mức độ
    1. Gợi ý quy trình xây dựng câu hỏi/bài tập theo 4 mức độ
    Bước 1: Xác định mục tiêu cần kiểm tra (nội dung và yêu cầu cần đạt).
    Xác định mức độ (đối chiếu với 4 mức độ) và dự kiến câu hỏi/bài tập.
    Bước 2: Xây dựng hướng dẫn chấm câu hỏi/bài tập
    Bước 3: Điều chỉnh câu hỏi/bài tập nếu cần thiết (bằng cách giảm hoặc tăng thao tác, độ nhiễu, yêu cầu,…)
    Bước 4: Thử nghiệm trên lớp học để đánh giá tính khả thi của câu hỏi/bài tập (nếu có điều kiện)
    2. Xác định các mức độ nhận thức (tư duy) dựa trên các cơ sở sau:
    - Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình tiểu học:
    + Kiến thức nào trong chuẩn ghi là “biết được” thì xác định ở mức độ “nhận biết”
    + Kiến thức nào trong chuẩn ghi là “hiểu được” và có yêu cầu giải thích, phân biệt, so sánh, … dựa trên các kiến thức trong sách giáo khoa thì được xác định ở mức độ “thông hiểu”.
    + Kiến thức nào trong chuẩn ghi là “hiểu được” nhưng chỉ yêu cầu nêu, kể lại, nói ra, … ở mức độ nhớ, thuộc các kiến thức trong sách giáo khoa thì vẫn xác định ở mức độ “nhận biết”.
    + Kiến thức nào trong chuẩn ghi ở phần kĩ năng hoặc yêu cầu rút ra kết luận, bài học,… thì xác định là mức độ “vận dụng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    BẢN ĐỒ DU LỊCH