Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Movie12345.flv VideoJoiner170905114325.flv VideoJoiner170905113339.flv Moviekg.flv VideoJoiner170905112749.flv Moviedh.flv Movie.flv 00001.flv 00000.flv Movielienhoan.flv ANH_5D.flv HEO_DAT_155.flv Rcv.flv Vn2.flv Cuu_tro.flv Vn1.flv Anh_k1.flv MVI_0386.flv Gl1.flv MVI_0385.flv

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Ý ĐẸP LỜI HAY

    ""

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    VÀO THI VIOLYMPIC

    tgt

    CÁ CẢNH

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tập huấn tự làm ĐDDH

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Xuân Toạn (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:37' 19-09-2014
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 24
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN HƯNG ĐẠO
    TẬP HUẤN LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    I- VAI TRÒ CỦA ĐDDH
    1. ĐỐI VỚI HỌC SINH
    * ĐDDH Đẩy mạnh và hướng dẫn hoạt động nhận thức của HS.
    * ĐDDH Giúp HS tự chiếm lĩnh tri thức,phát triển kĩ năng thực hành.
    * ĐDDH Kích thích hứng thú nhận thức của HS.
    * ĐDDH Phát triển trí tuệ của HS.
    * ĐDDH Giáo dục nhân cách HS.
    2. ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN
    * ĐDDH Giúp cung cấp các kiến thức một cách chắc chắn.
    * ĐDDH làm cho việc GD trở nên cụ thể hơn, nhẹ nhàng hơn.
    * ĐDDH Giúp GV kiểm tra khả năng tiếp thu kiến thức của HS.
    * ĐDDH Hợp lí hóa quá trình hoạt động của GV và HS.
    I- VAI TRÒ CỦA ĐDDH
    II. Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỰ LÀM ĐDDH
    NHẬN THỨC
    KINH TẾ
    GIÁO DỤC
    Nhận thức
    Công cụ đặc thù
    Tăng cường trực quan
    Nâng cao hiệu quả
    Xã hội hóa
    Gắn với
    thi đua
    Độ khó
    II. Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỰ LÀM ĐDDH
    Kinh tế
    Tận dụng
    phế phẩm
    Tiết kiệm ngân sách
    Phù hợp thực tiễn
    II. Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỰ LÀM ĐDDH
    Giáo dục
    Ý thức
    tiết kiệm
    Phát triển tính sáng tạo
    Giữ gìn và bảo vệ môi trường
    Khám phá thế giới xung quanh
    Nhân cách
    II. Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỰ LÀM ĐDDH
    III. CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ ĐDDH
    Đảm bảo các thông tin chủ yếu về các hiện tượng, sự vật liên quan đến nội dung bài học.
    Làm tăng hứng thú nhận thức của HS.
    Đảm bảo tính trực quan, tạo cho HS khả năng tiếp cận nội dung bài học.
    Chú ý tính khoa học, tính sư phạm, tính kĩ thuật, mĩ thuật và tính kinh tế.
    Tạo điều kiện mở rộng hoặc làm sâu sắc nội dung bài học.
    Tạo điều kiện cho HS tự lực chiếm lĩnh kiến thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo.
    Đảm bảo vệ sinh môi trường an toàn trong trường học.
    III. CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ ĐDDH
    Ngoài ra, GV cần chú ý ĐDDH tự thiết kế phải:
    Gắn với nội dung chương trình và SGK.
    Phù hợp với PP và hình thức dạy học.
    Phù hợp với kế hoạch bài học (G.án).
    Tuân thủ nguyên tắc 4Đ:
    Khoa học; sư phạm; tiện lợi; thẩm mĩ.
    IV. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VỀ TỰ LÀM ĐDDH Ở TIỂU HỌC
    IV. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VỀ TỰ LÀM ĐDDH Ở TIỂU HỌC
    Các vật sấy khô, ép khô (bách thảo, côn trùng, hoa cỏ).
    Vật tươi sống (con cá, con bướm, hoa, lá, quả…).
    Vật thực (tem thư, phong bì, các loại hộp giấy, dây điện, bóng điện, công tắc, cầu chì…).
    Một số loại dụng cụ như chai lọ, ca, can nhựa… Các loại bao bì hình lập phương, hình hộp chữ nhật…; khay nhựa, vỏ hộp nhựa….
    Một số vật phẩm văn hóa tiêu biểu của địa phương: sản phẩm thêu, đan, mẫu hoa văn, thổ cẩm, nhạc cụ dân tộc, mô hình nhà rông, chùa tháp, …
    * SƯU TẦM MẪU VẬT
    V. QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐDDH
    Lập kế hoạch, lựa chọn
    ND, nguyên vật liệu.
    Hình thành ý tưởng.
    Tiến hành thiết kế.
    Dùng thử, KT, ĐC.
    MỘT SỐ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM
    Bánh xe thông minh (Toán, TV, TNXH,…)
    Bảy người bạn kì diệu (Toán, HĐGD).
    Đôi bạn (Toán, TV, TNXH,…).
    Thước cộng trừ trong phạm vi 20 (Toán 1).
    Phép nhân phân số (Toán 4).
    Bảng hình học. (Thiết bị đã có)
    Mô hình ATGT (Đạo đức, TNXH).
    Thiên nhiên kì thú (TNXH).
    Xếp hình Tangram
    (Bảy người bạn kì diệu)
    Xếp hình Tangram
    Xếp hình Tangram
    Xếp hình Tangram
    Xếp hình Tangram
    Xếp hình Tangram
    Xếp hình Tangram
    Xếp hình Tangram
    MỘT SỐ HÌNH ẢNH LÀM MÔ HÌNH DẠY HỌC
    MỘT SỐ KĨ THUẬT
    SOẠN GAĐT
    KĨ THUẬT CĂN CHỈNH VĂN BẢN
    Năm 1858, sau cuộc phản công ở kinh thành Huế, Tôn Thất Thuyết đưa vua Hàm Nghi lên vùng núi Quảng Trị, ra chiếu Cần vương. Từ đó bùng nổ một phong trào chống Pháp mạnh mẽ kéo dài đến cuối thế kỉ XIX, gọi là phong trào Cần vương.
    VẼ HÌNH; CÓP, CĂN HÌNH
    BÀI THỰC HÀNH
    THIẾT KẾ TRÒ CHƠI
    3
    1
    2
    TRÒ CHƠI
    3
    1
    2
    THỰC HÀNH THIẾT KẾ
    1m
    1m
    VD: HT phép chia p/s
    Tính chiều R hcn có S=1/6m2, D=1/2m.
    HCN co ...... Goc vuong.
    A
    B
    C
    D
    3
    4
    Tinh dien D hcn co S=7/15m2, R=2/3m.
    *ta co: 7/15=14/30=28/60
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    BẢN ĐỒ DU LỊCH