Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Phú Thọ)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DÒNG THỜI GIAN

    Các ý kiến tham gia đóng góp

    Mời quý thầy cô và các ban quan tâm ghé thăm website cua trường Tiểu học Chấn Hưng - Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc th-tranhung-vinhphuc

    TIN HOT CẬP NHẬT

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Chấn Hưng - Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc (Người tạo: Nguyễn Phú Thọ)

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đề thi HSG lớp 4 năm 2010-2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phú Thọ
    Ngày gửi: 21h:33' 08-03-2012
    Dung lượng: 63.0 KB
    Số lượt tải: 427
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD – ĐT ĐỀ GIAO LƯU HỌC SINH GIỎI LỚP 3
    HUYỆN VĨNH TƯỜNG MÔN: TIẾNG VIỆT
    ( Thời gian làm bài: 90 phút )

    Câu 1: Tìm từ láy có âm đầu l hay n điền vào chỗ trống để tạo thành cụm từ thích hợp.
    - Nước chảy……… - Ngọn nến……..
    - Căn phòng……… - Tinh thần……..
    Câu 2: Đọc đoạn văn: “ Châu chấu nhảy lên gò, chìa cái lưng màu xanh ra phơi nắng. Nó búng chân tanh tách, cọ giữa đôi càng … Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp! Tôi đã làm việc rất tốt và bây giờ có thể nghỉ ngơi thoải mái ”.
    Em hãy tìm trong đoạn văn trên các từ chỉ hoạt động, tính chất.
    Câu 3: Điền vào chỗ trống từ chỉ đặc điểm thích hợp.
    Lửa với sức nóng……….. của mình có thể thiêu đốt mọi thứ thành tro. Sức mạnh của lửa cũng thật………. Chỉ một ngọn lửa……...cũng có thể thiêu cháy cả một rừng cây……….
    Câu 4:
    a, “ Cô bé áp bông hồng vào ngực.” thuộc kiểu câu gì?
    b, Đặt 2 câu theo mẫu Ai – thế nào? Lập mô hình các câu em vừa đặt.

    Câu 5: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm trong câu văn sau:
    Chúng ta có thể bảo vệ tầng ô-dôn bằng những cách sau…..giảm lượng khí CFC trong không khí…..dùng các sản phẩm mới…..

    Câu 6: Trong bài Tiếng chim buổi sáng, nhà thơ Định Hải viết:
    Tiếng chim lay động lá cành
    Tiếng chim đánh thức chồi xanh dậy cùng
    Tiếng chim vỗ cánh bầy ong
    Tiếng chim tha nắng rải đồng vàng thơm…
    Theo em, nhà thơ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để miêu tả tiếng chim buổi sáng? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em cảm nhận được chim buổi sáng có ý nghĩa như thế nào?

    Câu 7: Em hãy đóng vai chi đội trưởng báo cáo với thầy, cô tổng phụ trách kết quả tháng thi đua: “ xây dựng đội vững mạnh”.


    Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm











    PHÒNG GD – ĐT HƯỚNG DẪN CHẤM GIAO LƯU HSG LỚP 3
    HUYỆN VĨNH TƯỜNG Môn: Tiếng Việt

    Câu 1: 1 điểm.
    + Hs tìm đúng 1 từ láy để tại thành cụm từ thích hợp. Mỗi từ 0,25 điểm.
    - Nước chảy lênh láng
    - Căn phòng nóng nực
    - Ngọn nến: lung linh
    - Tinh thần: nao núng.
    Câu 2: 0,8 điểm.
    Cho 0,1 điểm Hs tìm đúng mỗi từ chỉ hoạt động, tính chất.
    - Các từ chỉ hoạt động: nhảy (nhảy lên), chìa, phơi (phơi nắng), búng (búng chân), cọ.
    - Các từ chỉ tính chất: tuyệt đẹp, rất (tốt), thoải mái.
    Câu 3: 1 điểm.
    - Hs điền đúng mỗi từ cho 0,25 điểm (Thứ tự các từ từ cần điền: Khủng khiếp (ghê gớm); đáng sợ; nhỏ; to lớn).
    (Nếu Hs tìm các từ khác mà đúng yêu cầu đề và thích với đoạn văn cho điểm tối đa.)
    Câu 4: 1,6 diểm.
    a, Hs nói đúng kiểu câu: Ai – làm gì? Cho 0,3 điểm.
    b, Hs đặt đúng 2 câu theo mẫu Ai – thế nào? Mỗi câu cho 0,5 điểm.
    VD: *, Em bé mập mạp, dễ thương.
    *, Chị Hoa xinh xắn.
    *, Lập mô hình câu vừa đặt? Cho 0,3 điểm.

    Ai
    Thế nào?
    
    Em bé
    Mập mạp đẽ thương
    
    Chị Hoa
    Xinh xắn
    
    


    Câu 5: 0,6 điểm.
    Hs điền đúng mỗi dấu cho 0,2 điểm.
    (Thứ tự các dấu cần điền: Dấu hai chấm (:) ; dấu phảy (,) ; dấu chấm(.).
    Câu 6: 2 điểm.
    Hs nêu được 1 số ý theo nội dung đã gợi ý dưới đây.
    Tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hoá để miêu tả tiếng chim buổi sáng ( Chú ý: Các động từ lay, đánh thức gợi cho ta nghĩ đến những hoạt động của người). Biện pháp nhân hoá giúp ta cảm nhận được tiếng chim buổi sáng có ý nghĩa thật sâu sắc: tiếng chim không chỉ làm cho những sự vật xung quanh trở nên tràn đầy sức sống (lay động lá cành,
     
    Gửi ý kiến
    print