Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Văn Huấn)
  • (Võ Văn Định)
  • (Nguyễn Phương Tuấn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Untitled18.jpg Untitled17.jpg Untitled16.jpg Untitled15.jpg Untitled13.jpg Untitled12.jpg Untitled11.jpg Untitled10.jpg Untitled9.jpg Untitled8.jpg Untitled7.jpg Untitled6.jpg Untitled5.jpg Untitled4.jpg Untitled3.jpg Untitled2.jpg 121.jpg DSC01056.jpg Ho_san_moi.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    chào mừng

    luônluôn chào đón quí khách ghé thăm

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN thư viện

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phương Tuấn
    Ngày gửi: 13h:36' 25-11-2010
    Dung lượng: 10.8 KB
    Số lượt tải: 301
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT LONG MỸ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TIỂU HỌC THUẬN HƯNG 1 Độc lập- Tự do- Hạnh phúc


    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Tên đề tài:“Nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc ở thư viện trường tiểu học Thuận Hưng 1”
    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    Việt Nam ta nói riêng và tất cả các nước khác trên thế giới nói chung đang bước vào một thời đại mới. Đó là thời đại của công nghệ, của khoa học kỹ thuật, của trí tuệ. Thời đại đòi hỏi đất nước phải có những người lao động với trình độ học vấn cao, có tri thức, có bản lĩnh, có năng lực thực hiện đáp ứng mọi yêu cầu của đời sống xã hội. Thực tiễn nói trên đòi hỏi ngành GD-ĐT phải không ngừng đổi mới nhằm góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Việt Nam. Muốn vậy phải đổi mới trong dạy và học, đặc biệt cần coi trọng công tác thư viện trường học.
    “Thư viện góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học, Thư viện xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học, đồng thời Thư viện tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị và xây dựng nếp sống văn hóa mới cho các thành viên nhà trường”
    - Nhiệm vụ của Thư viện trường học là phục vụ cho việc giảng dạy và học tập góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Để việc giảng dạy và học tập được tốt công tác phục vụ bạn đọc trong Thư viện trường học phải được đặt lên hàng đầu.
    - Trong nhiều năm qua, Thư viện trường tiểu học Thuận Hưng 1 đã luôn đổi mới công tác phục vụ bạn đọc song việc phục vụ bạn đọc vẫn chưa đạt hiệu quả cao.
    - Xuất phát từ nhận thức trên, cũng như tìm hiểu thực trạng công tác phục vụ bạn đọc ở trường tôi đã mạnh dạn chọn đề tài:
    “Nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc ở thư viện trường tiểu học Thuận Hưng 1”
    Mục đích nghiên cứu: các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc ở thư viện trường Tiểu học Thuận Hưng 1
    Phạm vi nghiên cứu: Do thời gian có hạn, bản thân lại chưa có kinh nghiệm trong công tác thư viện nên đề tài chỉ có thể đề cập một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc ở Thư viện trường Tiểu học Thuận Hưng 1
    PHẦN II : NỘI DUNG
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA CÔNG TÁC PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
    Một số khái niệm:
    - Công tác phục vụ bạn đọc là hoạt động của Thư viện nhằm tuyên truyền và đưa ra phục vụ các dạng tài liệu, giúp đỡ người tới thư
    viện trong việc lựa chọn và sử dụng tài liệu. Công tác này được tiến hành bởi sự kết hợp các quá trình liên quan chặt chẽ với nhau của việc phục vụ đọc, mượn tài liệu, phục vụ thông tin tra cứu.
    Vị trí:
    - Thư viện là nơi tập trung đầy đủ sách, có khả năng và phương tiện để phục vụ tốt nhất, tiết kiệm nhất những yêu cầu, những thắc mắc của giáo viên, học sinh trong việc dạy và học
    Để nâng cao chất lượng giảng dạy thầy phải đọc.
    Để nâng cao chất lượng học và bổ sung kiến thức trò phải đọc.
    - Vì vậy công tác bạn đọc phải gắn liền với việc dạy và học. Phải lấy mục tiêu đào tạo và nhiệm vụ năm học của nhà trường làm mục tiêu và nhiệm vụ của thư viện nhà trường.
    Tầm quan trọng
    - Là công tác trung tâm của mỗi Thư viện nhằm dùng mọi hình thức, nhanh chóng luân chuyển để thỏa mãn nhu cầu đọc của giáo viên và học sinh.
    - Là công tác khác trong Thư viện như: bổ sung, đăng ký, phân loại… đều có mục đích cuối cùng là phục vụ bạn đọc.
    - Là công tác để đánh giá hoạt động của Thư viện. Để đánh giá đúng phải xem xét bạn đọc được phục vụ như thế nào, sách báo để đọc mượn có dễ dàng và đúng yêu cầu hay không. Đặc biệt là xem Thư viện đã có tác dụng như thế nào đến việc nâng cao chất lượng dạy học, đã góp phần vào việc giáo dục và gây thói quen đọc sách ra sao.
    Nội dung công tác phục vụ bạn đọc bao gồm:
    Nghiên cứu nhu cầu, hứng thú đọc.
    Hướng dẫn bạn đọc sử dụng thư viện
    Tổ chức phục vụ bạn đọc trong và ngoài thư viện
    Tuyên truyền giới thiệu các loại hình tài liệu
    Hướng dẫn cách tra cứu tài liệu
    Hướng dẫn phương pháp đọc sách
    Phục vụ thông tin theo yêu cầu bạn đọc

    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Trường Tiểu học Thuận Hưng 1

    -Nâng cao chất lượng Giáo dục. -Trình độ chuyên nghiệp. -Lòng đầy nhiệt huyết.