Ảnh ngẫu nhiên

IMG_0196.jpg IMG_02081.jpg IMG_02061.jpg IMG_0205.jpg IMG_02041.jpg IMG_0203.jpg IMG_02023.jpg IMG_00014.jpg DSC_1442.jpg DSC_1437.jpg DSC_1435.jpg DSC_1434.jpg DSC_1432.jpg DSC_1431.jpg DSC_1429.jpg Anh0802.jpg Anh0800.jpg IMG_09411.jpg IMG_09301.jpg IMG_0904.jpg

Danh sách CBGV - NV

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phan van nguyen)
  • (Nguyễn Văn Hùng)
  • (Nguyễn Văn Hùng)

Điều tra ý kiến

Mời Bạn Vào Websile mới của trường http://tieuhocthongnhat.weebly.com/
Đẹp + Tiện ích
Bình Thường
Không bằng cái cũ

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Thống Nhất.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kinh nghiệm dạy Toán lớp 2

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trịnh Thị Lan - THTN
    Người gửi: Phan Văn Nguyên
    Ngày gửi: 15h:21' 06-04-2011
    Dung lượng: 196.5 KB
    Số lượt tải: 1293
    Số lượt thích: 0 người
    A -ĐẶT VẤN ĐỀ
    I -Lời nói đầu
    Môn Toán là một trong những môn học có vị trí quan trọng ở bậc Tiểu học. Trong những năm gần đây, xu thế chung của thế giới là đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình dạy học. Một trong những bộ phận cấu thành chương trình toán Tiểu học mang ý nghĩa chuẩn bị cho việc học môn hình học ở các cấp học trên, đồng thời giúp học sinh những hiểu biết cần thiết khi tiếp xúc với những “tình huống toán học” trong cuộc sống hàng ngày.
    Năm học 2010 - 2011 tôi được phân công dạy lớp 2. Tôi nhận thấy việc dạy các yếu tố hình học trong chương trình toán ở bậc tiểu học nói chung và ở lớp 2 nói riêng là hết sức cần thiết. ở lứa tuổi học sinh tiểu học, tư duy của các em còn hạn chế về mặt suy luận, phân tích việc dạy “các yêu tốc hình học” ở Tiểu học sẽ góp phần giúp học sinh phát triển được năng lực tư duy, khả năng quan sát, trí tưởng tượng cao và kỹ năng thực hành hình học đặt nền móng vững chắc cho các em học tốt môn hình học sau này ở cấp học phổ thông cơ sở.
    Trong những năm gần đây, phong trào đổi mới phương pháp dạy học trong trường Tiểu học được quan tâm và đẩy mạnh không ngừng để ngay từ cấp Tiểu học, mỗi học sinh đều cần và có thể đạt được trình độ học vấn toàn diện, đồng thời phát triển được khả năng của mình về một môn nào đó nhằm chuẩn bị ngay từ bậc Tiểu học những con người chủ động, sáng tạo đáp ứng được mục tiêu chung của cấp học và phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước.
    Việc dạy các yếu tố hình học lớp 2 như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất phát huy được tính chủ động tích cực của học sinh phù hợp với yêu cầu đổi mới của phương pháp dạy học đó là nội dung tôi muốn đề cập tới trong đề tài.
    II -.ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1 Thực trạng ở trường tiểu học Thống Nhất:
    Năm học 2010--2011 trường có 15 lớp gồm 426 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
    Tổng số cán bộ giáo viên là 38 đồng chí. Trong đó giáo viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy là 22 đồng chí.
    Để phát huy hết khả năng, năng lực của từng giáo viên nhằm phát triển toàn diện nhân cách của học sinh, nhà trường đã chia thành 2 tổ chuyên môn. Bản thân tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 2C và dạy các môn Toán và Tiếng việt. Bản thân tôi luôn luôn cố gắng đổi mới các phương pháp dạy học để học sinh nắm được bài, cuối năm thu được kết quả tốt.
    2. Kết quả, hiệu quả của thực trạng trên
    a . khảo sát nội dung chương trình SGK:
    Nội dung dạy học các yếu tố hình học lớp 2 phong phú, đa dạng, được giới thiệu đầy đủ về đường thẳng, ba điểm thẳng hàng.
    - Đường gấp khúc
    - Tính độ dài đường gấp khúc.
    - Giới thiệu hình
    No_avatarf

    bai nay hay nhung ....... cong ban viet hoi chiu kho 

     
    Gửi ý kiến
    print