Tài nguyên dạy học

Tin Tức

Từ Điển Trực Tuyến


Image Hosted by ImageShack.us

Tra theo từ điển:



Liên Kết Website

Thư viện Bài Giảng Điện Tử
Phòng GD-DT Trực Ninh
Báo Sức khoẻ và đời sống
Báo ViệtNamnet
Lê Thị Phương Mai
Trần Thị Ánh Hồng
Lê Thị Xuân Huyền
Nguyễn Xuân Tường
Nguyễn Xuân Trường
Hoàng Đức Giang
Nguyễn Quốc Đạt
Vũ Đức Thế
Đặng Quốc Dũng
Trần Thục Hiền
Đinh Hữu Trường
Nguyễn Kinh Hoàng
Đào Thị Nhung
Tôn Nữ Bích Vân
Nguyễn Bích Thuận
Trần Văn Đoàn
Lê Trung Chánh
Dương Trọng Thu
Trần Kim Nhuận
Đỗ Thanh Dương
Vũ Trung Kiên
Nguyễn Hữu Định
Nguyễn Bửu Khánh
Lê Đức Hà
Phạm Công Đính
Đỗ Văn Mười
Lê Văn Lực
Nguyễn Văn Hải
Nguyễn Phương Mai
Vũ Hồng Vương
Nguyễn Thị Thu Hà
Đặng Ngọc Dương
Huỳnh Văn Mến
Hồ Diệu Hương
Giang Lương Hùng
Nguyễn Văn Thành
Vũ Hồng Anh
Lê Văn Sơn
Võ Thành Hùng
Đinh Bá Quang
Lê Thị Thanh Phương
Trần Minh Khôi
Trần Trung Sơn
Đỗ Tất Thắng
Đoàn Đức Việt
Phi Ngọc Linh Phương
Nguyễn Văn Yên
Nguyễn Công Minh
Đặng Quốc Dũng
Đỗ Hoài Nam
Nguyễn Xuân Đồng
Hoàng Thị Lan Thanh
Nguyễn Trung Hoàng
Nguyễn Trừ Tâm
Nguyễn Hải Diên
Đỗ Thị Phương
Nguyễn văn Thông
Đỗ Thị Hoa
Vũ Thế Võ
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng
Đặng Quốc Dũng

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (trailanglangtu23091986@yahoo.com)
  • (Thầy Hiệu Trưởng.0904443604)
  • (Người Thiết Kế 01652165857)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    YouTube__Chin_thng_in_Bien_Ph_1954_1_2.flv YouTube__Chin_thng_in_Bien_Ph_1954_3.flv Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Scan0010.jpg Scan0005.jpg Scan0002.jpg 19.jpg 18.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Thư Viện Liên Kết

    Sang kien kinh nghiem Tieng Anh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Toại (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:00' 08-01-2011
    Dung lượng: 60.0 KB
    Số lượt tải: 2934
    Số lượt thích: 0 người

    SáNG KIếN
    PHƯƠNG PHáP HƯớNG DẫN HọC TốT CáCH PHáT ÂM TRONG TIếNG ANH TIểU HọC


    I. Lý DO CHọN Đề TàI

    Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Trong tình hình hiện nay, đất nước trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới đá tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rải với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
    Chính vì vậy môn tiếng Anh đã đưa vào chương trình giáo dục tiểu học và cũng là một môn chính trong các kỳ thi phổ thông với mục tiêu giúp các em học sinh trên cơ sở rèn luyện 4 kỷ năng : Nghe, nói, đọc, viết đạt được khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình phổ thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việt tự học, tìm hiểu khoa học kỷ thuật hiện đại và kho tàng văn hóa phong phú của thế giới.
    Xuất phát từ đối tượng của quá trình dạy học là học sinh tiểu học thuộc vùng khó, việc học tiếng Anh rất hoàn toàn mới lạ và ý thức học tập của các em chưa cao, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em còn gặp nhiều khó khăn trong việc đọc. Đọc được coi là việc quan trọng đầu tiên, đọc được và nói được là cơ sở giao tiếp. Nếu quen nói sai, đọc sai thì cũng không thể nghe được, hiểu được mấy.
    Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẫn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc đọc tiếng Anh lại càng nan giải và khó khăn hơn nhiều; song không thể để cho học sinh học tiếng Anh cho vui, vô bổ.
    Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài " Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh" nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nhấn dấu âm và ngữ điệu trong tiếng Anh.

    ii. nộI DUNG Đề TàI

    1. Tên đề tài: "Phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm trong tiếng Anh"
    2. Tiến hành thực hiện:
    2.1. Khảo sát đối tượng cho học sinh:
    Tôi lấy đối tượng là học sinh lớp 4 do tôi phụ trách để nghiên cứu và làm minh chứng.
    Ban đầu theo dõi tình hình học tập của lớp tôi thấy phần lớn các em rất ngại đọc, nếu đọc được thì còn nhiều sai sót và kết quả như sau:
    - Đối tượng học sinh: Lớp 5A.
    - Tổng số : 34 em.
    - Chất lượng : Giỏi : 2,9 %
    Khá : 50 %
    Tb : 47,1 %
    2.2. Phương pháp thực hiện:
    Do đọc không được từ đó nên các em có tâm lý nặng nề không muốn đọc. Là giáo viên phụ trách bộ môn tôi động viên, khuyến khích tạo không khí thoải mái và đặc biệt tôi dùng các hình ảnh, dụng cụ trực quan hoặc hình ảnh ngộ nghĩnh đưa ra từ hoặc câu tạo cho học sinh thích thú học tập và thích đọc hơn.
    2.2.1. Nguyên âm - phụ âm:
    Chỉ cho học sinh nắm vững nguyên âm, phụ âm và một số cách đọc của một số từ khi đứng trước nguyên âm.
    Eg: The pen / (әpen /
    Khi phiên âm có dấu / : / thì đọc kéo dài.
    / I / đọc ngắn như i của tiếng Việt.
    / I: / đọc kéo dài ii.
    / ^ / đọc ă và ơ
    / ( / đặt đầu lưỡi giữa hai hàm răng.
    2.2.2. Dấu nhấn:
    Hướng dẫn học sinh cách đọc dấu nhấn- tức âm đó được đọc mạnh hơn. Dấu nhấn thường dùng khi một từ có hơn một âm tiết.
    Eg: hello / hә`lәu /
    * Dấu nhấn thứ nhất và dấu nhấn thứ 2.
    Eg: notebook / `nәutbuk /
    * Dấu nhấn trong cụm từ và câu.
    Eg: listen and repeat / `lisn en(d) ri`pi:t /
    2.2.3. Ngữ điệu:
    Ngữ điệu là "âm nhạc" của ngôn ngữ chính là âm lên và xuống khi chúng ta nói. Ngữ điệu rất quan trọng trong việc diễn tả ngữ nghĩa đặc biệt trong việc tả thái độ của chúng ta ( ngạc nhiên, vui buồn ... )
    Hướng dẫn học
     
    Gửi ý kiến
    print