Mấy giờ rồi khỉ con ?

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Thầy giáo Nguyễn Lương Hùng)

Điều tra ý kiến

Bạn biết đến trang này qua ?
A. Nhà trường giới thiệu
B. Phương tiện đại chúng
C. Bạn bè giới thiệu
D. Tìm kiếm trên mạng

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Mĩ thuật là môn học góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GV: Phạm Hoàng Oanh
    Người gửi: Lê Lữ Hoàng Nhựt Ánh
    Ngày gửi: 00h:32' 18-10-2011
    Dung lượng: 40.9 KB
    Số lượt tải: 1270
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    I-Những vấn đề chung 2
    II-Lý do chọn đề tài 2
    1.Cơ sở lý luận 2
    2.Cơ sở thực tế 3
    III-Đặc điểm tình hình 4
    1.Thuận lợi 4
    2.Khó khăn 4
    3.Xác định yêu cầu 4
    IV-Biện pháp thực hiện 5
    1.Công việc của giáo viên mỹ thuật 5
    2.Phương pháp dạy học thường áp dụng trong dạy học mĩ thuật 6
    a.Phương pháp quan sát 6
    b.Phương pháp trực quan 8
    c.Phương pháp thực hành 8
    3.Một số hình thức tổ chức dạy vẽ tranh đề tài nhằm phát huy tính tích cực hoạt động của học sinh 9
    a.Tổ chức thảo luận nhóm 9
    b.Tổ chức trò chơi 11
    4.Những yêu cầu vẽ tranh đề tài 12
    V-Giảng dạy trên lớp 12
    VI-Thiết kế bài dạy 17
    VII-Bài học kinh nghiệm 25
    VIII-Lời kết 26
    IX-Trưng bày một số bài học sinh đạt tốt
    I-NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
    Khẳng định mục tiêu tổng quát và chiến lược phát triển kinh tế xã hội từ năm 2001 đến năm 2010 của Đại hội IX, Đảng cộng sản Việt Nam đưa đất nước khỏi tình trạng kém phát triển nâng cao đời sống vật chất tinh thần, văn hố của nhân dân, tạo nền tảng đến năm 2020 Việt Nam trở thành đất nước “Công nghiệp hố – hiện đại hố”
    Muốn thực hiện “Công nghiệp hố – hiện đại hố” thì nguồn nhân lực đó chính là do ngành giáo dục đào tạo.
    Yếu tố quyết định cho sự đào tạo thế hệ trẻ phụ thuộc vào đội ngũ giáo viên, sự nghiệp đổi mới có một vai trò quan trọng của Đảng - Nhà nước – Nhân dân đang mong đổi mới thật sự, trong sự nghiệp và giáo dục đào tạo từng bước trong điều kiện và khả năng ngày càng phát triển và phấn đấu.
    II-LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1-Cơ sở lý luận:
    Môn mĩ thuật là môn học góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh. Do đó giáo viên dạy mĩ thuật cần phải biết tổ chức các hoạt động dạy học thật sự hấp dẫn bổ ích để hình thành các em lòng yêu thích cái đẹp và góp phần thẩm mĩ cho học sinh.
    Hơn 21 năm làm nghề dạy học, dạy môn mĩ thuật tôi nhận thấy sự đổi mới về các hoạt động dạy mĩ thuật có phát huy và thật sự đổi mới vì văn kiện nghị quyết của Đảng, Nhà nước giáo dục nói chung, về giáo dục nghệ thuật nói riêng lại được nghiên cứu công phu , triển khai đồng bộ như hiện nay.
    Là giáo viên dạy bộ môn mĩ thuật tại trường Tiểu học Tân Định qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy mĩ thuật là môn học nghệ thuật và cũng là môn học bắt buộc trong 9 môn học của trường tiểu học. Có nhận xét đánh giá, xếp loại từng học kỳ, cuối năm. Vì vậy, trong giáo dục mục tiêu giáo dục thẩm mĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là
    -Học sinh tiếp thu, làm quen với cái đẹp trong thiên nhiên.
    -Tạo ra cái đẹp bằng khả năng cảm nhận.
    -Vận dụng những khả năng hiểu biết về phục vụ trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
    Qua thời gian giảng dạy để góp phần tham gia phong trào sáng kiến kinh nghiệm do Ngành tổ chức. Nên tôi xin đề cập đến đề tài “Phương pháp dạy vẽ tranh đề tài ở bậc tiểu học”
    2-Cơ sở thực tế :
    Môn mĩ thuật là môn rèn luyện trí thẩm mĩ và rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh, làm cho các em hồn nhiên, vui tươi, nhận thấy được cái hay cái đẹp trong cuộc sống xung quanh qua nhiều đề tài. Học sinh rất say mê trong giờ học mĩ thuật. Bên cạnh có một số phụ huynh học sinh xem nhẹ môn mĩ thuật (không phải là môn chính) nên ảnh hưởng đến môn mĩ thuật thấp đi và chất lượng giáo dục thẩm mĩ cũng thấp đi. Môn mĩ thuật là môn nghệ thuật, giáo viên bộ môn phải say mê, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo và nâng dần chất lượng và đồng bộ xố quan niệm xem nhẹ môn mĩ thuật. Chính vì thế tôi nghiên cứu và tích luỹ những phương pháp mới tổ chức cho học sinh học tập thoải mái, nhẹ nhàng nhưng đạt kết quả cao.
    III-ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    1-Thuận lợi:
    -Bản thân là giáo viên được đào tạo hệ chính quy sư phạm mĩ thuật và hệ chuyên tu cao đẳng mĩ thuật và qua nhiều lớp bồi dưỡng chuyên môn của ngành.
    -Hiện nay đối với môn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print