Mấy giờ rồi khỉ con ?

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Thầy giáo Nguyễn Lương Hùng)

Điều tra ý kiến

Bạn biết đến trang này qua ?
A. Nhà trường giới thiệu
B. Phương tiện đại chúng
C. Bạn bè giới thiệu
D. Tìm kiếm trên mạng

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Một số hoạt động ngoài giờ lên lớp dành cho học sinh tiểu học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GV: Thái Thị Bích Vân
    Người gửi: Lê Lữ Hoàng Nhựt Ánh
    Ngày gửi: 00h:26' 18-10-2011
    Dung lượng: 21.8 KB
    Số lượt tải: 2735
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC
    (((((

    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    II/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    1/ Đội ngũ giáo viên
    2/ Tổng số học sinh
    III/ THỰC TRẠNG
    1/ Thuận lợi
    2/ Khó khăn
    IV/ NHỮNG BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
    1/ Nhiệm vụ của Ban giám hiệu
    2/ Nhiệm vụ Tổng phụ trách đội
    3/ Nhiệm vụ bản thân giáo viên
    4/ Kết hợp hài hoà trong việc thực hiện các phong trào thi đua
    5/ Tổ chức các hoạt động mang tính tập thể cao
    6/ Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài nhà trường

    V/ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
    VI/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM
    VII/ KẾT LUẬN
    VIII/ PHỤ LỤC







    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Giáo dục là quá trình kết hợp vai trò chủ đạo của giáo viên với sự tự giác tích cực, tự rèn luyện của học sinh nhằm hình thành ý thức, tính cách và chủ yếu là hành vi thói quen đạo đức với các chuẩn mực xã hội quy định mà từ đó nhân cách học sinh được hình thành qua hai con đường cơ bản : con đường dạy học trên lớp và con đường hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hoạt động ngoài giờ lên lớp là một hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện mục tiêu của nhà trường.
    Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã được quy định cụ thể tại Điểu lệ trường tiểu học ban hành kèm theo quyết định 51/2007/QĐ-BGD-ĐT ngày 31 tháng 8 năm 2007 của Bộ Giáo dục Đào tạo tại điều 26 đã ghi rõ : “Hoạt động giáo dục bao gồm hoạt động trên lớp và hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm rèn luyện đạo đức, phát triển năng lực, bồi dưỡng năng khiếu, giúp đỡ học sinh yếu kém phù hợp đặc điểm tâm lý, sinh lý học sinh lứa tuổi tiểu học. Hoạt động giáo dục trên lớp được tiến hành thông qua việc dạy học các môn học bắt buộc và tự chọn. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp bao gồm các hoạt động ngoại khoá, hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, tham quan du lịch, giao lưu văn hoá, hoạt động bảo vệ môi trường, lao động công ích và các hoạt động xã hội khác.”
    Mục tiêu của hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm giúp học sinh có những hiểu biết và thái độ đúng đắn về các giá trị văn hóa, xã hội của dân tộc và lúc sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, đời người bắt đầu từ tuổi trẻ”. Nhà nước ta xem giáo dục là quốc sách hàng đầu, là nghề không cho phép tạo ra phế phẩm. Vì vậy, trong nhà trường, người GV đặc biệt là GVCN có vai trò, chức năng và nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ.
    Chính từ những hoạt động như : lao động, sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội góp phần rất lớn trong việc hình thành nhân cách của học sinh. Giúp cho các em biết tự học tập, tự rèn luyện và tự hoàn thiện mình. Có thể nói việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp là xây dựng cho các em mối quan hệ phong phú đa dạng, một cách có mục đích, có kế hoạch, có nội dung và phương pháp nhất định, gắn với giáo dục cộng đồng, tạo sự thân thiện trong mọi tình huống.
    Ngay trong năm học 2010-2011 Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống lồng ghép vào một số môn học phù hợp và chuyển tải trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp từ bậc tiểu học cho đến Trung học phổ thông. Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở tiểu học trong những năm qua đã có nhiều sự chuyển biến, đã được các cấp quản lý giáo dục các trường, đội ngũ giáo viên cũng như được cộng đồng quan tâm. Đặc biệt là phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” đã thể hiện qua các hoạt động ngoài giờ tạo nên những sân chơi bổ ích cho trẻ em, đồng thời thông qua những hoạt động trò chơi tương tác, trò chơi dân gian, trò chơi vận động, tham quan các di tích lịch sử, tham gia dọn vệ sinh bảo vệ môi trường... để từ đó xây dựng và hình thành cho học sinh tinh thần chia sẻ, ý thức trách nhiệm, những kỹ năng tích cực trong việc học tập và rèn luyện một cách linh hoạt. Nhằm từng bước đưa giáo dục kỹ năng sống hình thành một cách tự nhiên và hiệu quả cho học sinh tiểu học, giúp cho các em xây dựng hành vi thói quen tốt trong môi trường hoạt động cụ thể và điều chỉnh hành vi thói quen đúng theo phương châm Giáo dục kỹ năng sống : “Sống an toàn, sống khoẻ, sống lành mạnh,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print