Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Slide0 Pdf Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Slide0 Slide0 Word-logo Xls Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Vũ Đình Chiến
  • Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh_Tam Mỹ 1.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Báo cáo chuyên đề môn học vần lớp 1

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Chau Thi Luat
    Ngày gửi: 10h:43' 19-10-2010
    Dung lượng: 327.0 KB
    Số lượt tải: 592
    Số lượt thích: 0 người
    Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh
    Báo cáo chuyên đề:
    Môn: Học vần lớp 1
    Người báo cáo: Châu Thị Luật
    BÁO CÁo CHUYÊN ĐỀ MÔN HỌC VẦN LỚP 1

    I. Nội dung và phương pháp dạy học vần lớp 1:

    Nội dung và phương pháp dạy học vần lớp 1 trong môn tiếng
    việt được xác định như sau:


    Về kĩ năng: Rèn cho các em 4 kĩ năng cơ bản: Nghe , nói , đọc ,viết.
    *Kĩ năng nghe: các em nhận biết được sự khác nhau của các âm,các thanh, và các kết hợp giữa âm và thanh
    - Nghe, hiểu lời hướng dẫn hoặc yêu cầu GV đưa ra.
    *Kĩ năng nói: Nói đủ to, rõ ràng, thành câu.
    *Kĩ năng đọc: Đọc thành tiếng ,biết cách cầm sách đúng tư thế,
    hợp vệ sinh. Viết đúng các chữ cái cỡ vừa và cỡ nhỏ.Tập ghi
    dấu thanh đúng vị trí, làm quen với chữ hoa cỡ lớn cỡ vừa
    - Viết chính tả: Tập chép, bước đầu tập nghe, đọc để viết chính
    tả. Luyện viết vần khó, các chữ mở đầu bằng g, gh,ng, ngh, c,k,
    q tập ghi các dấu câu.


    2. Về kiến thức:


    Bước đầu dạy cho các em nhận biết sự tương ứng giữa âm
    và chữ cái, các thanh và dấu ghi thanh, bước đầu nhận biết
    một số quy tắc chính tả.
    - Từ vựng: Học thêm từ 200 đến 300 từ ngữ
    - Ngữ pháp: Nhận biết cách dùng dấu phẩy, dấu chấm , dấu chấm hỏi…

    3. Về ngữ liệu:
    - Cung cấp những từ, ngữ câu ngắn, đoạn ngắn, các thành ngữ, tục ngữ, ca dao phù hợp với yêu cầu học chữ và rèn kỹ năng, phù hợp với lứa tuổi có tác dụng giáo dục và mở rộng hiểu biết.
    II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH PHÂN MÔN HỌC VẦN:
    Phần học vần có 103 bài ( 83 bài thuộc tập 1 và 20 bài
    thuộc tập 2), trong đó có 28 bài học âm, 75 bài học vần, mỗi
    bài được trình bày trên 2 trang sách, dạy trong 2 tiết, thời lượngmỗi tiết là 35 phút có nghỉ giải lao giữa tiết từ 3 đến 5 phút. Mỗi tuần có 5 bài được dạy trong 10 tiết và 1 tiết tập viết, nội dung bài tập viết không trình bày trong sách GV mà đưa vào vở tập viết.
    Trong phần học vần:
    + Làm quen với âm và chữ: 24 bài.
    +Dạy học âm, vần mới : 64 bài
    + Ôn tập âm , vần: 15 bài

    III. QUY TRÌNH DẠY HỌC:


    1, Đối với dạng bài: Làm quen với âm và chữ:
    Gồm có 3 phần:
    a, Kiểm tra bài cũ: HS đọc được âm và dấu thanh, viết được
    chữ ghi âm và dấu ghi thanh của bài trước
    - Tìm tiếng từ có âm, thanh vừa học
    b, Dạy bài mới:
    * Giới thiệu bài: Chuẩn bị tranh, ảnh, vật mẫu để giới thiệu.
    * Day chữ ghi âm hoặc dấu ghi thanh
    - Hướng dẫn HS nhận đúng chữ ghi âm hoặc dấu ghi thanh
    mới.
    - Hướng dẫn HS tập phát âm âm mới.
    -GV viết mẫu và HDHS quy trình viết
    * Luyện tập:
    - Luyện đọc âm mới
    - Luyện viết chữ ghi âm và dấu ghi thanh mới
    - luyện nghe, nói.
    c, Củng cố - Dặn dò:
    - GV chỉ bảng ( hoặc SGK) HS đọc theo
    - Tìm tiếng có âm mới học.
    - Dặn dò về nhà.
    2. Dạng bài dạy âm , vần mới:
    a, Kiểm tra bài cũ: HS đọc được âm, vần và viết được chữ ghi
    âm, vần. Đọc được tiếng , từ, câu ứng dụng bài trước
    b, Dạy- học bài mới :
    * Giới thiệu bài: Dùng tranh , ảnh vật mẫu để giới thiệu, rút âm
    vần mới
    * Dạy âm , vần mới:
    - Dạy phát âm âm hoặc đánh vần vần mới.
    - HD ghép âm, vần mới thành tiếng, từ
    - HS đọc từ, câu ứng dụng.
    - GV viết mẫu, HD quy trình viết, HS tập viết vào bảng con.
    * Luyện tập
    - luyện đọc.
    - Luyện viết chữ ghi âm, vần, tiếng , mới
    - Luyện nghe, nói.

    c, Củng cố - dặn dò:
    - GV chỉ bảng ( hoặc SGK) HS đọc theo.
    -Tìm tiếng có âm, vần mới
    - Dặn dò về nhà

    3, Dạng bài ôn tập âm, vần:
    a, Kiểm tra bài cũ: HS đọc được âm, vần, viết được chữ ghi
    âm, vần, viết được chữ ghi âm, vần của bài trước . Đọc được
    từ, câu ứng dụng.
    b, Dạy bài mới :
    * Ôn tập theo bảng trong SGK.
    - GV hệ thống lại các chữ ghi âm, vần đã học trong tuần, củng
    cố cách đọc, cách viết
    - Hướng dẫn cách ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang để
    tạo thành vần mới.
    * Luyện đọc:
    - HDHS đọc từ dễ đến khó vần ,tiếng, từ, câu.
    * Luyện viết:
    - HDHS viét vào bảng con sau đó viết vào vở
    * Kể chuyện:
    - GV kể cho HS nghe. HS nhìn tranh minh hoạ SGK nghe GV kể.
    c, Củng cố - Dặn dò:
    - GV ghi bảng cho HS đọc theo.
    - Vài em đọc lại toàn bài.
    - Dặn dò bài mới.
    ** QUY TRÌNH DẠY HỌC CHUNG MÔN HỌC VẦN:
    Mục đích yêu cầu:
    B. Đồ dùng dạy học:
    C. Các hoạt động dạy học:
    I.Kiểm tra bài cũ:
    II. Dạy bài mới :
    1, Giới thiệu bài:
    2, Dạy bài mới :
    3, Luyện tập
    III. Củng cố Dặn dò:
    xin trân trọng cảm ơn
    No_avatarf
    chúc mừng cô Luật đã thực hiện báo cáo chuyên đề của  tổ
     
    Gửi ý kiến
    print