Thời gian là vàng!

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Việc áp dụng CNTT vào giảng dạy có thiết thực không ?
Thiết thực
Không thiết thực
Trung lập

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Website của trường Tiểu học Trường Tiểu học Quyết Thắng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nâng cao chất lượng giảng dạy trong trường TH Quyết Thắng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Bùi Thị Hải Thu
    Ngày gửi: 19h:50' 07-11-2009
    Dung lượng: 245.0 KB
    Số lượt tải: 521
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng GIÁO VÀ Đông Triều
    Tiểu học Quyết Thắng
    **************(*(**************





    MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY Ở
    TRƯỜNG TIỂU HỌC QUYẾT THẮNG


    


    Họ và tên: Bùi Thị Hải Thu
    Phó HT Trường Tiểu học Quyết Thắng – Mạo Khê






    NĂM HỌC: 2008 – 2009


    Phần

    1. Lý do chọn đề tài:
    1.1. Về mặt lý luận:
    Trường học là một tổ chức sư phạm - xã hội được hình thành để thực hiện mục đích nhất định; là tổ chức cơ sở của hệ thống giáo dục, nơi tập hợp những người thực hiện nhiệm vụ chung là dạy và học, giáo dục đào tạo những nhân cách theo mục tiêu đề ra.
    Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên có tầm quan trọng chiến lược, có tính chất quyết định chất lượng giáo dục và dạy học trong nhà trường, bởi lẽ lao động sư phạm là lao động sáng tạo, đòi hỏi người giáo viên phải có kiến thức sâu và toàn diện, luôn bổ sung cái mới nhằm hoàn thiện nghệ thuật sư phạm. Tính đa dạng, phức tạp của hoạt động giảng dạy - giáo dục đòi hỏi người lãnh đạo nhà trường phải thường xuyên chú ý đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ của giáo viên.
    Hiện nay chúng ta đang tiến hành đổi mới giáo dục phổ thông, trong đó có giáo dục tiểu học, đồng thời tham gia hội nhập kinh tế thế giới, hoà mình vào xu thế toàn cầu hoá, do đó vấn đề nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ của giáo viên càng trở nên cấp bách. Một nhà trường mà các giáo viên được thường xuyên bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ thì chất lượng giáo dục mới được nâng cao và theo kịp xu hướng giáo dục của thời đại.
    1.2. Về mặt thực tiễn:
    Trong thực tế, nhận thức của giáo viên tiểu học về công tác bồi dưỡng chuyên môn còn hạn chế, chưa đúng, chưa đủ về vị trí, vai trò của công tác này trong nhà trường; hoặc việc tổ chức triển khai công tác này thiếu sự tuân thủ những nguyên tắc nhất định; nội dung của công tác bồi dưỡng chuyên môn nhiều khi thực hiện chưa đầy đủ, thiếu kế hoạch; biện pháp chỉ đạo triển khai
    công tác này chưa khoa học, không thường xuyên… Đó là nguyên nhân thực tiễn dẫn đến kết quả công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong các trường tiểu học còn hạn chế.
    Thực tiễn trong thời gian qua, các trường tiểu học ở địa bàn Quảng Ninh nói chung và trường trường Tiểu học Quyết Thắng nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc dạy - học.Nhất là việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Tuy nhiên so với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đạo hoá đất nước và yêu cầu xây dựng Tỉnh Quảng Ninh ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực, thì chất lượng đội ngũ giáo viên của trường chưa đáp ứng được.
    Là cán bộ quản lý của nhà trường, chúng tôi rất băn khoăn với công tác quản lý. Chúng tôi xác định rằng: công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên sẽ là mắt xích chủ yếu và quan trọng nhất trong hệ thống công tác quản lý. Công tác này được cải tiến và đẩy mạnh sẽ có tác dụng quyết định tạo nên sự chuyển biến cao về chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường.
    Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giữ vững và phát huy những thành tích dạy học đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục duy trì danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Với suy nghĩ đó, tôi chọn đề tài "Một số biện pháp chỉ đạo công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường Tiểu học Quyết Thắng - Thị trấn Mạo Khê.”
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Đề tài này có mục đích:
    - Xác định thực trạng công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở trường Tiểu học Quyết Thắng.
    - Xây dựng và tổ chức thực nghiệm biện pháp chỉ đạo công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở trường Tiểu học Quyết Thắng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

    3. Thời gian - Địa điểm nghiên cứu.
    Năm học 2008 – 2009 là năm học tiếp tục triển khai cuộc vận động, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép với cuộc vận động “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục là năm học đẩy
    No_avatar

    bài giảng có nhiều nội dung hay

     
    Gửi ý kiến
    print