Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Anh51.jpg Anh31.jpg Anh21.jpg Anh12.jpg Anh6.jpg Chrysanthemum.jpg 21_8_1336558496_38_090512_thegioi_cat_danviet_thumb_248x156.jpg Purple_Allium_Flowers_Assiniboine_Park_Winnipeg_Manitoba.jpg 10353641_431450303659114_4903027174623773277_n.jpg Hoahongxanhlacay3.jpg Hoahongvalentine2.jpg Download.jpg 3027474709_1816932294_574_574.jpg 07hong.jpg 878135674_1497736071.jpg 3010601433_1368929494_574_574.jpg 3003696131_1764593036_320_320.jpg 10415826_1412174682398189_1032123844_o.jpg 10412064_1412168669065457_1317788508_o.jpg 10420481_1412174849064839_154080976_o.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Hạnh
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Mỹ Hưng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giáo án Quyền và bổn phận trẻ em

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Chung
    Ngày gửi: 17h:18' 05-09-2013
    Dung lượng: 118.5 KB
    Số lượt tải: 490
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
    QUYỀN VÀ BỔN PHẬN TRẺ EM
    Chủ đề 1:
    TÔI LÀ MỘT ĐỨA TRẺ
    Một con người có ích, có quyền và bổn phận như mọi người.

    I . MỤC TIÊU
    1 . Kiến thức:
    - HS hiểu được trẻ em là một con người, có những quyền : có cha mẹ, có họ tên, quốc tịch, và tiếng nói riêng ; có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng.
    - HS hiểu trẻ em cũng có bổn phận với bản thân, gia đình và xã hội như mọi người.
    2 . Thái độ :
    - HS có thái độ tự tin, tự trọng, mạnh dạn trong mọi quan hệ giao tiếp.
    3 . Kĩ năng :
    - HS có thể nói về mình một cách rõ ràng.
    - Hs biết đối sử tốt trong quan hệ gia đình, với bạn bè và những người xung quanh.
    II . ĐỒ DÙNG HỌC TẬP.
    Phiếu bài tập trắc nghiệm.
    Bài hát tập thể : Em là bông hồng nhỏ.
    Cây hoa dân chủ.
    III . HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC.

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. Giới thiệu bài :
    - GV giới thiệu mục tiêu của bài và viết lên bảng bài học -chủ đề 1: “Tôi là một đứa trẻ”.
    2. HĐ 1: Kể chuyện:“Đứa trẻ không tên”
    - GV gọi HS kể lại câu chuyện cho cả lớp nghe.
    - Ai là nhân vật chính trong câu truyện này?
    - Tại sao đứa trẻ không tên luôn buồn bã, không thích chơi đùa với các bạn cùng lứa tuổi?
    - Vì sao mọi người thay đổi thái độ đối với đứa trẻ không tên sau sự việc em nhảy xuống hồ cứu bé gái bị ngã?
    - Em cảm thấy sẽ như thế nào nếu em không có tên gọi ?
    - Nếu em phải xa bố mẹ, xa gia đình như Kà Nu em sẽ như thế nào ?
    - Em có thể rút ra bài học gì qua câu chuyện này ?
    KL : Trẻ em tuy còn nhỏ, nhưng là một con người, ai cũng có họ tên, có cha mẹ, gđ, QH, có quốc tịch, có nguyện vọng và sở thích riêng. Trẻ em, tuy còn nhỏ, nhưng cũng là một con người có ích cho xã hội…
    3. HĐ 2 : Trả lời trên phiếu học tập.
    GV chia nhóm , YC học sinh thảo luận., điền dấu(x) vào các ô trống những quyền nào của trẻ em mà các em cho là đúng.
    YC các nhóm trả lời



    KL GV nhắc lại các ý đúng và nhấn mạnh : Đó là các quyền cơ bản của trẻ em mà mọi người cần tôn trọng.
    4. HĐ 3 : Chuyện kể
    * GV gọi HS kể chuyện về bạn Ngân
    * GV cho HS thảo luận
    - Các bạn trong lớp lúc đầu đã có thái độ như thế nào đối với Ngân ?

    - Bạn Ngân có đáng bị các bạn đối xử như thế không ? Tại sao ?
    - Bạn Ngân có quyền được giữ giọng quê hương của mình không?
    GVKL: Trẻ em có quyền được tôn trọng, không bị phân biệt đối xử, không bị lăng mạ, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, có quyền giữ bản sắc dân tộc, tiếng nói riêng của dân tộc mình…
    5. HĐ 4 – Trò chơi : Hái hoa dân chủ.
    * GV chuẩn bị trước mảnh giấy làm “bông hoa” để cài trên cành cây.









    Gv nhận xét, khen ngợi HS.
    IV. CỦNG CỐ – DẶN DÒ
    GV tóm tắt, nhấn mạnh nội dung của bài học về quyền và bổn phận của trẻ em qua chủ đề 1 : Tôi là một đứa trẻ.
    GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài “ Em là bông hồng nhỏ”

    
    HS lắng nghe.


    - Cả lớp lắng nghe và trả lời câu hỏi thảo luận.
    - NV chính là đứa trẻ không tên
    - Vì em bị lạc bố mẹ ở một nơi xa lạ không người thân, không hiểu ngôn ngữ của các bạn…
    - Vì em là một người tốt, dám sẵn sàng xả thân cứu người khác.

    - HS nối tiếp trả lời.





    - HS lắng nghe.





    - Chia thành 6 nhóm và thảo luận.


    - Nhóm trưởng trả lời.
    - Cả lớp nhận xét.
    - HS nối tiếp nhau nhắc lại các ý đúng.





    - 1 HS kể chuyện.
    - HS thảo luận và báo cáo kết quả.
    - Một số bạn nhại lại và trêu trọc Ngân. Các bạn còn gọi Ngân là “Người thổ”
    - HS nối tiếp trả lời.
    637580

    Xin cảm ơn thành viên Trần Thị Thanh Chi - Phạm Bích Thủy và Trịnh Thị Thu Hà đã đăng ký là thành viên sớm nhất của trường

     
    Gửi ý kiến
    print