Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    To_quoc_goi_ten_minh.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Liên Khê

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Phần mềm Logo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đắc Cường
    Ngày gửi: 13h:51' 26-03-2013
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 142
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
    1. Logo và chú Rùa.
    Logo là phần mềm máy tính giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
    Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.
    Cùng rùa hoạt động trong thế giới Logo, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn.
    2. Tại sao nhân vật của logo lại là Rùa?
    D?u tiờn, những người sản xuất phần mềm Logo chế tạo một rô-bốt nhỏ, liên lạc được với máy tính. Theo lệnh từ máy tính, rô-bốt sẽ di chuyển trên sàn nhà và vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua. Rô-bốt đầu tiên được làm bằng nhựa, có vỏ hình vòm, gắn bánh xe, trông giống rùa.
    Sau đó, rô-bốt hình rùa được cải tiến để thành con trỏ màn hình có dạng rùa
    3. Màn hình làm việc của Logo.
    Màn hình Logo chia làm hai phần: màn hình chính và cửa sổ lệnh.
    Màn hình chính là nơi Rùa di chuyển và để lại vết trên đó. Gọi là sân chơi của Rùa.
    Cửa sổ lệnh ở phía dưới và được chia thành hai ngăn: ngăn ghi lại các lệnh đã viết trong phiên làm việc và ngăn để gõ lệnh.
    Sân chơi của Rùa
    Các dòng lệnh đã viết
    Nơi gõ lệnh

    b) Cửa sổ lệnh
    Màn hinh chính
    Cửa sổ lệnh
    4. M?t s? l?nh của Logo.
    TH1: Khởi động Logo bằng cách nháy đúp chuột lên biểu tượng của logo
    Luu ý: Sau khi gõ xong một lệnh, em hãy nhấn phím Enter để trao lệnh đó cho Rùa. Rùa sẽ thực hiện theo lệnh của em.
    TH3: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.
    TH4: Đổi màu của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set -> PenColor..... rồi chọn một màu vẽ mới.
    TH5: Viết các lệnh để vẽ lại hình vuông, hình chữ nhật sau khi thay đổi nét và màu của bút vẽ.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print