Mời bạn dùng trà

Lịch - Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Báo mới

    Lịch hồ cá

    Quốc hoa

    Sắp xếp dữ liệu

    Báo cáo xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Phúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:34' 01-04-2010
    Dung lượng: 231.5 KB
    Số lượt tải: 375
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD-ĐT ĐỊNH QUÁN
    TRƯỜNG TH LÊ VĂN TÁM
    Số: …/BC-LVT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    
     Định Quán, ngày 31 tháng 3 năm 2010


    BÁO CÁO XÂY DỰNG
    TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC
    Năm học 2009 - 2010

    I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI
    1- Những thuận lợi cơ bản:
    - Nhà trường đã có kế hoạch đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. CB-GV-CNV và HS đều tham gia tích cực trong việc trồng và chăm sóc cây xanh.
    - Hoạt động dạy và học từng bước đi vào thực chất, CB-GV nhiệt tình trong công tác, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Học sinh được phát huy quyền làm chủ trong mọi hoạt động học.
    - Nhà trường đã chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua nhiều hoạt động : Từ lồng ghép trong một số tiết học đến các hoạt động xã hội ; thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khoá, tuyên tuyền thực hiện đúng pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội.
    2.Kết quả đạt được
    2.1. Xây dựng nhà trường
    -Giáo dục ý thức : Giữ gìn, tôn tạo cảnh quan môi trường, vệ sinh công cộng và bảo vệ tài sản của nhà trường. Không có hành động vui chơi, sinh họat thiếu an tòan, có khả năng xảy ra tai nạn;
    -Chương trình hành động : Tổ chức và thực hiện NGÀY LAO ĐỘNG XANH mỗi tháng một lần vào ngày thứ 7 cho tất cả CB-GV-CNV và học sinh tham gia. Phân công mỗi lớp chăm sóc cố định 1 bồn hoa, mảng xanh hoặc góc vườn cho đến hết năm học. Đấu tranh phê phán những biểu hiện thiếu văn hóa, bạo hành, bạo lực thiếu an tòan trong sinh hoạt và vui chơi trong nhà trường; Từ đầu năm đến nay trong trường chưa xảy ra tai nạn, đánh nhau, …
    2.2. Xây dựng lớp học
    -Giáo dục ý thức : Xem lớp học là ngôi nhà thân yêu sống và học tập hàng ngày, học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không viết vẽ trên bàn, trên tường. Cần trang hoàng lớp học thân thương, ấm cúng;
    -Tổ chức thực hiện : Tổ chức trang hoàng lớp học, phân công trực nhật vệ sinh hàng ngày sạch sẽ. Mua dụng cụ vệ sinh, nước uống. Ăn mặc đồng phục đến lớp đảm bảo tông màu “Trắng” truyền thống của tuổi học trò;
    Giáo viên chủ nhiệm vận động và tổ chức cho lớp đăng ký và thực hiện: LỚP TỰ QUẢN – ĐỘI VIÊN, NHI ĐỒNG CHĂM NGOAN có 100% số lớp tham gia đăng ký ngay từ đầu năm. Qua đó giữa các lớp có sự thi đua đã làm cho phong trào dần đi vào chiều sâu, chất lượng giáo dục cũng từng bước được nâng nên.
    3- Những khó khăn và tồn tại:
    - Mặc dù CSVC – KT và cảnh quan môi trường đã được đầu tư xây dựng qua nhiều năm nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu giáo dục hiện nay như : Chưa có nhà đa năng, phòng học bộ môn, phòng chức năng, sân thể dục thể thao và công trình vệ sinh ở các điểm trường lẻ ; phương tiện kĩ thuật trang thiết bị còn thiếu thốn ; ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh và tinh thần tiết kiệm của một bộ phận không nhỏ trong học sinh còn hạn chế.
    - Hoạt động dạy và học còn nhiều hạn chế, có đổi mới phương pháp nhưng chưa đều, chưa rộng và đặc biệt chưa lôi cuốn được học sinh chuyên cần trong học tập và chưa khuyến khích được đại bộ phận học sinh sáng tạo, vươn lên và có ý thức tự học.
    - Học sinh chưa thực sự làm chủ trong quá trình học tập vì quá trình dạy học, chúng ta có nhiều học sinh bỏ học, không ham học, ảnh hưởng các tệ nạn xã hội nên quá trình thực hiện các giải pháp đạt hiệu quả thấp.
    - Việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh mặc dù được quan tâm nhưng hiệu quả còn thấp, thể hiện: Kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm còn non ; nhiều học sinh thiếu ý thức rèn luyện và bảo vệ sức khoẻ, thiếu kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và ứng xử văn hoá.
    - Đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, lành mạnh kể cả các trò chơi dân gian nhưng chưa lôi cuốn được hầu hết học sinh tham gia nên hạn chế trong việc giáo dục.
    - Địa bàn không có khu di tích lịch sử để giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống Cách mạng cho học sinh.
    4.Đề xuất phương hướng giải quyết các vướng mắc, khó khăn:
    4.1.Đối với Phòng GD-ĐT:
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print

    LIÊN KẾT CÁC THƯ VIỆN VIOLET