Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Khánh Thạnh Tân 2

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN nâng cao chất lượng tổ chuyên môn

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Thùy Trang (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:41' 29-12-2011
    Dung lượng: 57.8 KB
    Số lượt tải: 1615
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MỎ CÀY BẮC
    TRƯỜNG TIỂU HỌC KHÁNH THẠNH TÂN 2






    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Đề tài:

    
    TỔ CHUYÊN MÔN







    Đề tài thuộc lĩnh vực chuyên môn: Đổi mới hoạt động tổ chuyên môn
    Họ và tên người thực hiện: LÊ NGUYỆT ÁNH
    Chức vụ: HIỆU TRƯỞNG
    Sinh hoạt tổ chuyên môn:





    Mỏ Cày Bắc, tháng 01/2010

    MỞ ĐẦU
    I/ . cảnh của đề tài:
    Vào những năm học 2006-2007, tình hình sinh hoạt tổ chuyên môn của trường còn mang tính hình thức, các thành viên trong tổ khi sinh hoạt chưa mạnh dạn trao đổi về chuyên môn, chỉ thực hiện những công việc báo cáo, nặng về báo cáo số liệu. Hằng năm các tổ có giáo viên thi tay nghề không đạt, tổ đăng ký danh hiệu thi đua cũng không có kết quả, các tổ trưởng lúng túng chưa biết làm thế nào để phát huy năng lực của các thành viên trong tổ. Từ những vấn đề trên đề tài được đặt ra nhằm chấn chỉnh lại nội dung sinh hoạt góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
    II/. Lý do chọn đề tài:
    Hiện nay, ở các trường tiểu học việc phân tổ chuyên môn rất rõ ràng, mỗi trường đều có 05 tổ từ khối 1 đến khối 5.
    Thực tế nhiều trường hiện nay số thành viên trong mỗi tổ không đồng đều: có tổ nhiều thành viên, có tổ ít thành viên do phụ thuộc vào số lượng học sinh của trường đó.
    Các thành viên trong tổ thường không cố định mà thay đổi hằng năm do vậy về chuyên môn của giáo viên cũng có phần hạn chế.
    + Một số giáo viên vẫn còn bỡ ngỡ với chương trình, phương pháp.
    + Một số giáo viên còn hạn chế bề dày kinh nghiệm giảng dạy ở khối lớp đó.
    Bất kỳ giáo viên nào cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến tập thể tổ chuyên môn và ngược lại.
    Xuất phát từ lý do trên, người cán bộ quản lý bằng cách nào để nâng cao hiệu quả một buổi họp tổ chuyên môn để thúc đẩy hoạt động tổ chuyên môn đi lên? Đây chính là vấn đề mà người làm công tác quản lý không thể bỏ qua; từ đó tôi chọn đề tài: “ Nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ chuyên môn”.
    III/. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
    - Vai trò và chức năng người giáo viên.
    - Sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ phát huy thế mạnh của mỗi cá nhân sẽ tạo nên tập thể vững mạnh.
    - Các hình thức nâng cao trình độ giáo viên trong tổ chuyên môn.
    IV/. Mục đích nghiên cứu:
    Từ truớc đến nay người giáo viên luôn giữ vai trò quyết định trong việc làm cho mục tiêu giáo dục trở thành hiện thực, bảo đảm hiệu quả và chất lượng giáo dục. Đối với giáo dục tiểu học điều này càng quan trọng khi tiến hành phổ cập giáo dục đảm bảo quyền lợi cơ bản cho trẻ là được học thành công.
    Người giáo viên có chức năng cực kì quan trọng đó là chức năng truyền đạt, thông tin kiến thức. Trong bối cảnh cách mạng khoa học kỷ thuật và công nghệ khối lượng kiến thức con người ngày càng gia tăng, các phương tiện thông tin đại chúng được phát triển mạnh mẽ, người giáo viên cần nắm bắt thông tin để nâng cao hiểu biết.
    Chính vì vậy người giáo viên tiểu học là người tổng thể. Mặt khác cũng có thể nói rằng người giáo viên tiểu học là người đại diện cho nhà trường tiểu học, cho xã hội tổ chức quá trình phát triển của trẻ.
    Tập thể tổ chuyên môn là tổ hợp các cá thể trong môi trường giáo dục.
    Tổ chuyên môn là tổ chức cơ sở của bộ máy chính quyền nhà trường trực tiếp quản lý giáo viên về mặt tư tưởng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kế hoạch giáo dục và giảng dạy, kết quả đào tạo học sinh.
    Là nơi tổ chức thực hiện chương trình theo nội dung, phương pháp và biên chế đã quy định; nơi triển khai toàn bộ các hoạt động giáo dục tới học sinh.
    Tổ chuyên môn là nơi tập hợp đoàn kết giáo viên, tiến hành trao đổi chuyên môn, phát huy những sáng kiến kinh nghiệm giáo dục. Đây cũng chính là nơi chịu trách nhiệm trực tiếp về chất lượng hiệu quả dạy và học của nhà trường. Đồng thời tổ chuyên môn là nơi kịp thời hổ trợ tay nghề giáo viên, giúp cán bộ quản lý phân loại giáo viên theo nghiệp vụ sư phạm. Thật vậy, hoạt động của tổ chuyên môn vô
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print