Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0162.jpg DSC_0157.jpg 1378387855638.jpg IMG_2465.jpg IMG_2434.jpg IMG_2451.jpg IMG_2457.jpg IMG_2458.jpg IMG_24351.jpg IMG_24401.jpg IMG_2462.jpg IMG_2527.jpg IMG_09631.jpg IMG_0984.jpg IMG_0976.jpg IMG_0974.jpg IMG_0972.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của NGUYỄN TRƯỜNG TRUNG

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    kế hoạch phụ đạo học sinh yếu

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: VÕ THỊ MỸ QUYÊN
    Người gửi: Nguyễn Trường Trung
    Ngày gửi: 12h:58' 07-02-2012
    Dung lượng: 85.0 KB
    Số lượt tải: 630
    Số lượt thích: 0 người
    PGD&ĐT EAHLEO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG T.H EAWY Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc

    HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
    Năm học 2011 – 2012
    C

    ăn cứ vào công văn số 871 SGD&ĐT– GDTH ngày 24 tháng 8 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 cấp Tiểu học;
    Căn cứ văn bản số 226/ NV.NH.PGD&ĐT ngày 30 tháng 8 năm 2011 v/v phương hướng nhiệm vụ năm học 2011-2012 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Eahleo ;
    cứ vào nội dung hướng dẫn PGD&ĐT EaHLeo về công tác phụ đạo học sinh yếu kém tại đơn vị.
    Căn cứ vào các công văn hướng dẫn vùng miền, 9890/BGD&ĐT và Điều chỉnh 896; CV số 5842/BGD&ĐT – VP V/v hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT để lập kế hoạch dạy học một cách cụ thể;
    Căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của trường tiểu học EaWy cũng như thực trạng chất lượng học sinh tại trường. Trường tiểu học EaWy xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém như sau :
    A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG :
    - Trường tiểu học Ea Wy cách trung tâm huyện EaHLeo 25 km về hướng Tây Bắc. Trường trực thuộc xã vùng 2 với tỉ lệ HSDT chiếm 86,9địa bàn quản lý rộng, dân cư sống rải rác không tập trung.
    - quả đào tạo trong trường còn thấp đạt 87%.
    - Chất lượng đào tạo hàng năm:
    Năm học

    Chất lượng
    TSHS
    Xếp loại học lực
    Hạnh kiểm
    
    
    
    Giỏi
    Khá
    Trung bình
    Yếu
    Đủ
    C.Đủ
    
    
    
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    
    
    
    2006 –2007
    635
    71
    11.2
    154
    24,3%
    324
    51.0%
    86
    13.5%
    563
    72
    
    2007 – 2008
    526
    63
    11,9%
    184
    34,9%
    251
    47,7%
    28
    5.3%
    498
    28
    
    2008 -2009
    498
    52
    10.6%
    197
    40.2%
    217
    44.3%
    24
    4.9%
    470
    20
    
    2009 -2010
    490
    93
    19.0%
    152
    31%
    231
    47.1%
    14
    2.9%
    477
    12
    
    2010 - 2011
    459
    113
    24.6%
    148
    32.2%
    190
    41.4%
    8
    1.7%
    451
    8
    
    * Thuận lợi :
    - Qui mô trường nhỏ, địa bàn quản lí thu hẹp, tỉ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn 100%.
    - Bước đầu PHHS có quan tâm đến việc học của con em.
    - Giáo viên có tinh thầøn tự học, tự rèn, có tâm huyết với nghề.
    - Cơ sở vật chất ngày được cải thiện, khang trang hơn, đáp ứng các nhu cầu làm việc tối thiểu của nhà trường.
    - Có quan tâm chỉ đạo đúng mức, kịp thời của lãnh đạo địa phương, ngành giáo dục.
    * Khó khăn :
    - Dân sống rải rác, không tập trung, gần 100% là con em đồng bào dân tộc và bố mẹ là nông đân cho nên đầu tư học cho con em chưa cao.
    - Số trẻ khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn chiếm số lượng không ít trong nhà trường.
    - Đời sống giáo viên còn thiếu thốn, một số chưa đổi mới lề lối làm việc, chưa thích ứng với những đổi mới (Đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin) dẫn đến hiệu quả dạy học còn nhiều hạn chế.
    - Một bộ phận giáo viên chưa thực sự mạnh dạn trong công tác đổi mới phương pháp dạy học, việc vận dụng các hướng dẫn dạy học còn máy móc, chưa linh hoạt.
    - Cán bộ quản lý trẻ, kinh nghiệm quản lí còn ít, phải đi học nhiều nên trong công tác tổ chức quản lí còn gặp rất nhiều khó khăn.
    - Cơ sở vật chất đã được cải thiện nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu đổi mới, đặc biệt là phòng thư viện, phòng đọc và phòng giáo dục nghệ thuật. Một số trang thiết bị dạy học còn thiếu về số lượng, kém về chất lượng nên ảnh hưởng không ít đến việc dạy và học.
    Ngoài ra, do ảnh hưởng của đời sống hiện tại như việc các Thanh thiếu niên hư hỏng, đua đòi, thích vào những quán “chát”… một số nhỏ học sinh đua đòi bắt chước dẫn đến tình trạng hay nghỉ học, thậm chí có nguy
    No_avatarf

    bài viết hay, xúc tích .

     
    Gửi ý kiến
    print