Tài nguyên dạy học

Thời gian là "Vàng"

Từ Điển Anh-Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Danh ngôn Nhà giáo

Trà đạo

Vĩ cầm mùa thu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Minh Thanh)
  • (Cao Thống Súy)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Báo mới

    Danh ngôn mỗi ngày

    Sáng kiến kinh nghiệm: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC XANH, SẠCH, ĐẸP

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Thị An
    Người gửi: Cao Thống Suý (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:59' 17-04-2011
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 436
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ TÀI : MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC XANH, SẠCH, ĐẸP
    I. Lí do chọn đề tài:
    Môi trường rất cần thiết cho cuộc sống của con người. Môi trường cung cấp cho con người những điều kiện để sống.
    Trường học xanh-sạch-đẹp đã thật sự tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, thú vị, hấp dẫn đối với học sinh và giúp các em càng thêm yêu quý trường lớp, thầy cô, bạn bè. Nhiều ngôi trường đã để lại những dấu ấn và kỷ niệm đẹp trong lòng học sinh bởi những lối đi dưới hàng cây râm mát, những bồn hoa, thảm cỏ xanh tươi nhìn ra từ cửa sổ lớp học mỗi ngày. Trường học xanh-sạch-đẹp còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục học sinh ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường và tạo sự lan tỏa đến môi trường gia đình cộng đồng các em đang sống, đồng thời góp phần hình thành mầm mống nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ tuổi học đường.
    Xây dựng trường học nói chung và lớp học xanh sạch đẹp nói riêng có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục học sinh, góp phần giữ gìn thiên nhiên và nét đẹp văn hóa trường lớp. Là một giáo viên chủ nhiệm lớp tôi nghĩ : trước hết, cần phải làm thế nào để xây dựng môi trường lớp học xanh, sạch, đẹp. Đó là lí do tôi chọn đề tài :“Một số biện pháp góp phần xây dựng môi trường lớp học xanh, sạch, đẹp”
    II. Lớp đăng kí thực nghiệm: 2C
    Thời gian thực nghiệm: Tháng 9 năm 2009.
    III.Nội dung và biện pháp:
    Lớp học xanh:
    Lớp học xanh phải được trang trí bằng nhiều cây xanh dễ trồng,dễ tìm, thích nghi với môi trường sống thiếu ánh nắng mặt trời, tạo một không gian thoáng mát, dễ chịu khi bước vào lớp học.
    Biện pháp:
    - Để nguồn cây xanh trong lớp học được phong phú, GV sẽ vận động phụ huynh, học sinh sưu tầm một số cây cảnh dễ trồng, dễ sống và phát triển trong môi trường thiếu nắng trong thời gian dài có ở địa phương để trang trí lớp học như: cây Trường sinh, dây Trầu bà,...; một vài chậu cây xanh hoặc hoa (nên chọn các loại cây xanh có màu sắc, hình dạng khác nhau ; chọn những loại hoa lâu tàn hoặc nở nhiều mùa trong năm) .
    - Sau khi đã có được nguồn cây xanh phong phú, GV cần lựa chọn, sắp xếp, bố trí cây xanh một cách phù hợp để vừa tạo sự đẹp mắt vừa điều hoà không khí trong phòng học. Chẳng hạn, những loại cây chịu nước như Trầu bà, Trường sinh,... GV sẽ trồng vào lọ nước treo trên tường. (Có thể dùng lon nước hoặc chai nước rửa chén để cắt thành lọ trang trí cho đẹp). Mỗi phòng học trưng bày khoảng 8 đến 10 lọ cây để gắn lên tường và 3 đến 4 chậu cây cảnh là vừa. Nếu trưng bày quá nhiều cây xanh ( chậu cảnh) sẽ làm cho lớp học chật chội và có thể bị vướng , khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của GV và HS.
    - Khi tổ chức trang trí lớp học, GV không nên làm một mình mà hướng dẫn HS cùng tham gia. Từ những sản phẩm do chính bản thân làm được, các em sẽ yêu quí và có ý thức giữ gìn, chăm sóc cây xanh trong lớp ngày một tươi tốt hơn.
    -Đồng thời GV phân công và hướng dẫn HS các tổ chăm sóc, bổ sung thêm cây xanh để duy trì tốt xanh hoá phòng học. Ví dụ: GV phân công mỗi tổ chăm sóc 1đến 2 chậu cảnh và 2 đến 3 lọ cây xanh. Học sinh trong tổ có trách nhiệm tưới nước, chăm sóc cây xanh đã được phân công.
    - GV thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, nhắc nhở, động viên tất cả học sinh cùng tham gia chăm sóc cây xanh để duy trì tốt xanh hoá phòng học.
    Lớp học sạch: Lớp học sạch phải đảm bảo các tiêu chí sau:
    - Lớp học không có rác, giấy vụn xả bừa bãi.
    - Nền nhà, tường, cửa sổ, cửa lớp, bàn ghế, bảng lớp ,... sạch sẽ, không có bụi, không bị bôi mực hoặc các chất bẩn khác.
    - Trần và tường nhà không có mạng nhện.
    - HS có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, quần áo sạch sẽ.
    - Có ý thức giữ vệ sinh nước uống.
    Biện pháp:
    - Trước tiên, GV cần hướng dẫn học sinh biết cách làm vệ sinh để đảm bảo vừa sạch, vừa an toàn cho sức khoẻ. Ví dụ: Khi quét lớp cần tắt quạt để lớp quét được sạch và đỡ bụi. Khi lau
     
    Gửi ý kiến
    print

    Game

    Đọc báo

    Gadgets powered by Google