MẤY GIỜ RỒI?

CLB VIOLET HẢI DƯƠNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Hưng)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

TRUYỆN CƯỜI BỐN PHƯƠNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Trường Tiểu học Cộng Hòa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: haiduong.edu.vn
    Người gửi: Đỗ Văn Mười (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:30' 04-11-2010
    Dung lượng: 16.8 MB
    Số lượt tải: 2060
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    DỰ ÁN VIỆT – BỈ
    -------------




    Nghiên cứu
    khoa học sư phạm ứng dụng








    Hà Nội, 2009





    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    Viết tắt
    Viết đầy đủ
    
    CBQL
    Cán bộ quản lí
    
    GV
    Giáo viên
    
    HS
    Học sinh
    
    NC
    Nghiên cứu
    
    NCKHSPƯD
    Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    
    NXB
    Nhà xuất bản
    
    SGK
    Sách giáo khoa
    
    THCS
    Trung học cơ sở
    
    TĐ
    Tác động
    
    PP
    Phương pháp
    
    PPDH
    Phương pháp dạy học
    
     MỤC LỤC

    Lời nói đầu
    Trang 4
    
    Phần thứ nhất: Lí thuyết và phương pháp nghiên cứu cơ bản
    5
    
    A. Giới thiệu về NCKHSPƯD
    6
    
    A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
    6
    
    A2. Phương pháp NCKHSPƯD
    10
    
    B. Cách tiến hành NCKHSPƯD
    12
    
    B1. Xác định đề tài nghiên cứu
    12
    
    B2. Lựa chọn thiết kế nghiên cứu
    18
    
    B3. Đo lường - Thu thập dữ liệu
    26
    
    B4. Phân tích dữ liệu
    45
    
    B5. Báo cáo đề tài NCKHSPƯD
    67
    
    C. Lập kế hoạch nghiên cứu
    75
    
    D. Phản hồi
    77
    
    Phần thứ hai: Hướng dẫn áp dụng NCKHSPƯD trong điều kiện thực tế Việt Nam
     83
    
    A. Một số vấn đề chung
    84
    
    B. Hướng dẫn cụ thể
    86
    
    B1. Xác định đề tài nghiên cứu
    86
    
    B2. Lựa chọn thiết kế
    88
    
    B3. Đo lường – thu thập dữ liệu
    90
    
    B4. Phân tích dữ liệu
    91
    
    B5. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD
    93
    
    Phần thứ ba: Phụ lục
    95
    
    I. Hướng dẫn cách sử dụng công thức tính toán trong phần mềm Excel
    96
    
    II. Mẫu báo cáo
    104
    
    III. Mẫu lập kế hoạch NC
    105
    
    IV. Mẫu phiếu đánh giá đề tài NCKHSPƯD
    106
    
    V. Tên một số đề tài NCKHSPƯD của GV Việt Nam và GV các nước trong khu vực
    108

    
    VI. Một số đề tài minh hoạ
    109
    
     LỜI NÓI ĐẦU

    Dự án Việt - Bỉ “ Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học, THCS các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam” với sự hỗ trợ về kĩ thuật và tài chính của Cơ quan Hợp tác Kĩ thuật Bỉ trân trọng giới thiệu cuốn tài liệu Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
    Cuốn tài liệu này được biên soạn với sự hợp tác tích cực của chuyên gia quốc tế, Tiến sĩ Christopher Tan (quốc tịch Hồng Kông) và các chuyên gia giáo dục trong nước, PGS,TS Trần Kiều, nguyên Viện trưởng Viện KHGDVN, GS,TS Trần Bá Hoành, nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giáo viên và các chuyên gia GD của Viện KHGD, Bộ GD&ĐT Việt Nam.
    Tài liệu NCKHSPƯD nhằm giúp cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam hiểu rõ hơn về khái niệm, ý nghĩa, quy trình, phương pháp NCKHSPƯD đã được chuẩn hoá quốc tế hiện đang được thực hiện rộng rãi tại các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan…Tại các nước này, NCKHSPƯD không chỉ là công việc của những nhà nghiên cứu giáo dục mà nó đã trở thành công việc thường xuyên của giáo viên.
    NCKHSPƯD nhằm nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp/tác động để thay đổi những hạn chế, yếu kém của hiện trạng giáo dục (trong phạp vi hẹp, môn học, lớp học, trường học…). Đồng thời thông qua NCKHSPƯD, giáo viên, cán bộ quản lý được nâng cao về năng lực chuyên môn, có cơ hội để chia sẻ, học tập những bài học hay, những kinh nghiệm tốt để áp dụng vào thực tế, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục.
    NCKHSPƯD còn có ý nghĩa quan trọng giúp cho GV, CBQL nhìn lại quá trình để tự điều chỉnh PP dạy & học, PP giáo dục học sinh cho phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh cụ thể, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
    Tài liệu gồm 3 phần :
    Phần I : Lí thuyết và phương pháp nghiên cứu cơ bản
    Phần II: Áp dụng NCKHSPƯD vào thực tế Việt Nam
    Phần III: Phụ lục
    Hy vọng cuốn tài liệu này sẽ giúp ích cho GV, CBQL có cơ sở để thực hiện, chứng minh những sáng tạo của mình, từ những sáng kiến kinh nghiệm trở thành các nghiên cứu mang tính khoa học có
    1698915

    cam on thay

     
    Gửi ý kiến
    print