NGHÊ CAO QUÝ.

Một số hình ảnh hoạt động Trường TH Cầu Giát 3-2016-Xuan Dam

Clip - VNEN

Đạt giải Nhất - Văn nghệ cụm Nam nhân dịp 20/11/2016- Trường TH Cầu Giát

HÌNH ẢNH TRƯỜNG

Hình ảnh hoạt động ngày nhà giáo 201/11 (Xuân Đạm)

Văn nghệ khai giảng năm học 2013-2014

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG.

Một số hình ảnh Đại hội chi bộ

Hoạt động Đoàn Đội

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012-2013

Trang trí lớp học VNEN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WWEBSITE

TIN TỨC BÁO MỚI

XEM NGÀY TỐT XẤU

TÌM KIẾM THÔNG TIN

Lên đầu trang
Xuống cuối trang

DANH NGÔN CUỘC SỐNG

TRANG HỖ TRỢ DẠY HỌC

Hỗ trợ trực tuyến

Sắp xếp dữ liệu

Nghe nhạc thư giản

Vui trung thu năm 2016

Văn nghệ chào mừng Đại hội Liên Đội năm hoc 2016-2017

Hoạt động Giáo dục tập thể trong giờ chào cờ đầu tuần

CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2016-2017! NĂM HỌC TIẾP TỤC ĐỔI MỚI QUẢN LÍ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Thiết kế một số tiết LS dạng bài Sự kiện lịch sử theo mô hình trường học mới VNEN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Mạnh Hùng
Ngày gửi: 10h:30' 19-04-2016
Dung lượng: 23.9 MB
Số lượt tải: 44
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ MỘT SỐ BÀI LỊCH SỬ LỚP 5 HIỆN HÀNH “DẠNG BÀI SỰ KIỆN LỊCH SỬ” THEO HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC CỦA MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN).
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong bài “Nên học sử ta” ghi trên báo “Việt Nam Độc lập”, Chủ tịch Hồ Chí Minh có viết:
“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”
Đất nước ta, nhân dân Việt Nam ta đã trải qua hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước với nhiều chiến công hiển hách, lẫy lừng. Lịch sử đóng một vai trò rất lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ, nhất là đối với học sinh Tiểu học. Dạy học lịch sử, không chỉ khơi dậy các nhân vật, sự kiện lịch sử mà làm tái hiện lại một cách sống động lịch sử hào hùng của dân tộc. Lịch sử không thể tái hiện lại trước mắt học sinh trong phòng thí nghiệm hoặc trong thực tiễn mà thông qua việc tiếp xúc với những chứng cứ vật chất, những dấu vết của quá khứ, tạo ra ở học sinh những hình ảnh cụ thể, sinh động, chính xác về các sự kiện, hiện tượng lịch sử, tạo ra những biểu tượng về con người và hoạt động của họ trong bối cảnh thời gian, không gian xác định, trong những điều kiện lịch sử cụ thể.
Trong dạy học phân môn Lịch sử lớp 5, kiến thức được ghi nhớ không phải là sự học thuộc, nạp vào trí nhớ của học sinh theo lối thầy đọc - trò chép, thầy giảng - trò nghe, học sinh học thuộc lòng theo thầy, theo sách giáo khoa mà là thông qua quá trình học sinh làm việc với sử liệu để tự tạo ra cho mình các hình ảnh lịch sử, tự hình dung về lịch sử đã diễn ra trong quá khứ.
Chương trình Lịch sử lớp 5 phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại, mỗi bài là một sự kiện, hiện tượng hay nhân vật tiêu biểu của một giai đoạn nhất định. Vì thế, mỗi bài học, giáo viên phải lựa chọn phương pháp phù hợp với nội dung từng bài dưới nhiều hình thức dạy học khác nhau giúp học sinh lĩnh hội bài học một cách hứng thú, tích cực.
Là một giáo viên đã nhiều năm trực tiếp giảng dạy ở lớp 5, tôi nhận thấy học sinh rất ít em thích học sử, các em chưa thực sự chủ động, tích cực trong giờ học một phần vì kiến thức lịch sử khô khan, một phần vì phương pháp dạy học của giáo viên chưa thực sự gây hứng thú cho học sinh. Năm học 2013-2014, trường Tiểu học Cầu Giát chúng tôi đã thực hiện mô hình trường học mới VNEN cho học sinh lớp 4, tôi đã tìm tòi, áp dụng phương pháp đó vào dạy học phân môn Lịch sử cho học sinh lớp 5 và đem lại hiệu quả. Do vậy, tôi mạnh dạn chọn viết sáng kiến kinh nghiệm Thiết kế một số bài Lịch sử lớp 5 hiện hành theo hình thức tổ chức dạy học của mô hình VNEN được minh hoạ qua dạng bài “Sự kiện lịch sử” nhằm giới thiệu với đồng nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử.
B. NỘI DUNG
I. QUAN ĐIỂM VỀ DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH VNEN
1. Mục tiêu dạy học
Trong mô hình dạy học VNEN, người ta hướng vào việc chuẩn bị cho học sinh sớm thích ứng với đời sống xã hội, hòa nhập và phát triển cộng đồng, tôn trọng nhu cầu, lợi ích, tiềm năng của người học. Lợi ích và nhu cầu cơ bản chất của học sinh là sự phát triển toàn diện nhân cách. Mọi nỗ lực giáo dục của nhà trường đều phải hướng tới tạo điều kiện thuận lợi để mỗi học sinh bằng hoạt động của chính mình - sáng tạo ra nhân cách của mình, hình thành và phát triển bản thân.
Nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển năng lực (sáng tạo, chia sẻ…) cho học sinh.
Đổi mới PPDH theo hướng hiện đại (có vai trò quyết định tới chất lượng giáo dục).
Quá trình dạy học lấy quá trình học của học sinh làm trung tâm. Rèn luyện cách học, cách tư duy cho học sinh.
2. Phương pháp giảng dạy
Trong mô hình VNEN người ta coi trọng việc tổ chức cho HS hoạt động độc lập hoặc theo nhóm ( thảo luận, làm thí nghiệm, quan sát vật mẫu, phân tích bảng số liệu…) thông qua đó học sinh vừa tự lực nắm tri thức, kỹ năng mới, đồng thời được rèn luyện về phương pháp tự học, được tập dượt phương pháp nghiên cứu và tăng cường khả năng giao tiếp.
Giáo viên quan tâm vận dụng vốn hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân và của tập thể học sinh để xây dựng bài học.
Những dự kiến của giáo viên được tập trung chủ yếu vào các hoạt động của học sinh và cách
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


Hình ảnh hoạt động ngày nhà giáo 201/11 ( Xuân Đạm ).

Lớp học VNEN

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2011-2012

Hình ảnh Thầy Cô giáo

Hỗ trợ kĩ thuật, lập website XĐ 0984 478 566

Một số hình ảnh hoạt động Trường TH Cầu Giát 3-2016-Xuan Dam

Văn nghệ chào mừng Đại hội Liên Đội năm học 2016-2017 xd