NGHÊ CAO QUÝ.

Một số hình ảnh hoạt động Trường TH Cầu Giát 3-2016-Xuan Dam

Clip - VNEN

Đạt giải Nhất - Văn nghệ cụm Nam nhân dịp 20/11/2016- Trường TH Cầu Giát

HÌNH ẢNH TRƯỜNG

Hình ảnh hoạt động ngày nhà giáo 201/11 (Xuân Đạm)

Văn nghệ khai giảng năm học 2013-2014

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG.

Một số hình ảnh Đại hội chi bộ

Hoạt động Đoàn Đội

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012-2013

Trang trí lớp học VNEN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WWEBSITE

TIN TỨC BÁO MỚI

XEM NGÀY TỐT XẤU

TÌM KIẾM THÔNG TIN

Lên đầu trang
Xuống cuối trang

DANH NGÔN CUỘC SỐNG

TRANG HỖ TRỢ DẠY HỌC

Hỗ trợ trực tuyến

Sắp xếp dữ liệu

Nghe nhạc thư giản

Vui trung thu năm 2016

Văn nghệ chào mừng Đại hội Liên Đội năm hoc 2016-2017

Hoạt động Giáo dục tập thể trong giờ chào cờ đầu tuần

CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2016-2017! NĂM HỌC TIẾP TỤC ĐỔI MỚI QUẢN LÍ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

PPBTNB Khoa học lớp 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Mạnh Hùng
Ngày gửi: 21h:13' 14-04-2016
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong giáo dục, quy trình đào tạo được xem như là một hệ thống bao gồm các yêu tố: mục tiêu, chương trình đào tạo, nội dung, hình thức tổ chức dạy học, phương pháp dạy học. Phương pháp dạy học là khâu rất quan trọng bởi lẽ phương pháp dạy học có hợp lý thì hiệu quả của việc dạy học mới cao, phương pháp có phù hợp thì mới có thể phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo của người học. Bởi vậy, việc đổi mới giáo dục trước hết là việc đổi mới phương pháp dạy học.
Việc đổi mới phương pháp dạy học là vô cùng cần thiết trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay và nó cũng là yêu cầu “sát sườn” đối với từng trường học. “Bàn tay nặn bột” là một trong những phương pháp dạy học mới đang được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, là nhân tố quan trọng của việc cải tiến dạy học về kiến thức khoa học tự nhiên ở bậc tiểu học.
"Bàn tay nặn bột" là một phương pháp giáo dục tiên tiến, giúp hình thành kiến thức và nhân cách cho trẻ em. Vì thế, nó không chỉ phát huy hiệu quả ở cấp tiểu học mà còn có thể áp dụng cho các cấp giáo dục cao hơn. Đây là một phương pháp dạy học tích cực, thích hợp cho việc giảng dạy các kiến thức khoa học tự nhiên, đặc biệt là đối với bậc tiểu học, khi học sinh đang ở giai đoạn bắt đầu tìm hiểu mạnh mẽ các kiến thức khoa học, hình thành các khái niệm cơ bản về khoa học. Phương pháp dạy học này tập trung phát triển khả năng nhận thức của học sinh, giúp các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trẻ thơ bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề.
Thực tiễn dạy học môn khoa học ở trường tiểu học cho thấy, giáo viên còn gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng các phương pháp dạy học. Các phương pháp dạy học truyền thống vẫn chiếm ưu thế, học sinh học tập còn thụ động. Các thí nghiệm trong bài còn mang tính chất minh họa. Giáo viên tự mình trình bày các thí nghiệm thực hành để minh họa cho kiến thức của bài học mà ít tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động này để các em chiếm lĩnh tri thức khoa học một cách chủ động, thỏa mãn nhu cầu tìm tòi hiểu biết, óc tò mò khoa học của học sinh.Vì vậy các giờ học còn mang tính áp đặt, kiến thức mà học sinh chiếm lĩnh trong giờ học chưa cao. Do vậy, để học sinh học tốt môn khoa học lớp 5, việc sử dụng phương pháp dạy học sao cho đạt hiệu quả cao nhất vẫn là vấn đề cần được giáo viên quan tâm. Một trong những phương pháp có nhiều ưu điểm, đáp ứng được mục tiêu trên và có thể vận dụng tốt vào dạy khoa học ở các lớp 4-5 là phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
Trong những năm gần đây, phương pháp “Bàn tay nặn bột” bước đầu được Bộ GD&ĐT đưa vào dạy thử nghiệm ở một số trường tiểu học. Năm học 2013-2014, phương pháp dạy học này chính thức chuyển từ thí điểm sang dạy đại trà ở cấp Tiểu học trên cả nước. Qua thực tế trực tiếp giảng dạy và dự giờ thăm lớp của bạn bè đồng nghiệp, bản thân tôi đã đúc rút được một số kinh nghiệm đáng kể khi áp dụng phương pháp dạy học này vào dạy môn Khoa học lớp 5 nên tôi mạnh dạn trình bày bản sáng kiến: Sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong dạy môn Khoa học lớp 5 góp phần không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục toàn diện cho học sinh.
B. NỘI DUNG
I. THỰC TRẠNG:
Phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột" là sự quy trình hóa một cách logic phương pháp dạy học, dẫn dắt học sinh đi từ chưa biết đến biết. Giáo viên sẽ cho học sinh tiếp xúc với hiện tượng, sau đó giúp các em giải thích bằng cách tự mình tiến hành nghiên cứu qua thực nghiệm. Nhờ đó, học sinh sẽ hình thành khả năng suy luận theo phương pháp nghiên cứu từ nhỏ, và điều này sẽ góp phần không nhỏ trong sự hình thành tác phong và phương pháp làm việc của các em khi trưởng thành. Cũng như các phương pháp dạy học tích cực khác “Bàn tay nặn bột” luôn coi học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, chính các em là người tìm ra câu trả lời và lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của giáo viên.
Trên thực tế, phương pháp “Bàn tay nặn bột” không hoàn toàn là mới đối với các giáo viên. Về cơ bản, đây là phương pháp tổng hợp của các phương
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


Hình ảnh hoạt động ngày nhà giáo 201/11 ( Xuân Đạm ).

Lớp học VNEN

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2011-2012

Hình ảnh Thầy Cô giáo

Hỗ trợ kĩ thuật, lập website XĐ 0984 478 566

Một số hình ảnh hoạt động Trường TH Cầu Giát 3-2016-Xuan Dam

Văn nghệ chào mừng Đại hội Liên Đội năm học 2016-2017 xd