NGHÊ CAO QUÝ.

Một số hình ảnh hoạt động Trường TH Cầu Giát 3-2016-Xuan Dam

Clip - VNEN

Đạt giải Nhất - Văn nghệ cụm Nam nhân dịp 20/11/2016- Trường TH Cầu Giát

HÌNH ẢNH TRƯỜNG

Hình ảnh hoạt động ngày nhà giáo 201/11 (Xuân Đạm)

Văn nghệ khai giảng năm học 2013-2014

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG.

Một số hình ảnh Đại hội chi bộ

Hoạt động Đoàn Đội

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012-2013

Trang trí lớp học VNEN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

4 khách và 1 thành viên
  • Phạm Quốc Việt
  • LIÊN KẾT WWEBSITE

    TIN TỨC BÁO MỚI

    XEM NGÀY TỐT XẤU

    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Lên đầu trang
    Xuống cuối trang

    DANH NGÔN CUỘC SỐNG

    TRANG HỖ TRỢ DẠY HỌC

    Hỗ trợ trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Nghe nhạc thư giản

    Vui trung thu năm 2016

    Văn nghệ chào mừng Đại hội Liên Đội năm hoc 2016-2017

    Hoạt động Giáo dục tập thể trong giờ chào cờ đầu tuần

    CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2016-2017! NĂM HỌC TIẾP TỤC ĐỔI MỚI QUẢN LÍ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tăng cường vai trò cua HĐTQ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: @gmail.com
    Người gửi: Hồ Mạnh Hùng
    Ngày gửi: 22h:06' 04-10-2015
    Dung lượng: 74.0 KB
    Số lượt tải: 68
    Số lượt thích: 0 người
    một số giải pháp nhằm phát huy vai trò của hội đồng tự quản cho hs lớp 2

    Việc giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người công dân tốt, thành người tài giỏi, có ích cho xã hội. Đó là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm công tác giáo dục. Năm học 2012 – 2013, Trường chúng tôi là trường đầu tiên của huyện Đơn Dương- Tỉnh Lâm Đồng tham gia dạy thí điểm chương trình trường Tiểu học mới VNEN đối với khối 2, 3. Đây là mô hình không những đổi mới về tổ chức lớp học, về trang trí lớp mà quá trình dạy học cũng được đổi mới từ dạy - học cả lớp sang dạy - học theo nhóm. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Lấy học sinh làm trung tâm trong các hoạt động dạy học giúp các em tự chiếm lĩnh kiến thức và tạo mọi điều kiện tốt nhất để mọi học sinh được tham gia vào quá trình học tập. Ngoài ra mô hình trường Tiểu học kiểu mới giúp học sinh rèn phương pháp tự học, tự giác, tự quản, tự trọng, tự tin, tự đánh giá, tự hợp tác, tự rèn luyện kỹ năng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm đem lại niềm vui hứng thú học tập cho học sinh.             Tuy nhiên, mô hình trường học kiểu mới này có thành công hay không, điều đó cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà một trong những yếu tố đó chính là hoạt động của ban HĐTQ của lớp. HĐTQ được thành lập vì học sinh và bởi học sinh để đảm bảo cho các em tham gia một cách dân chủ và tích cực vào đời sống học đường, khuyến khích các em tham gia một cách toàn diện vào các hoạt động của nhà trường và phát triển lòng khoan dung, sự tôn trọng bình đẳng, tinh thần hợp tác và đoàn kết giữa học sinh với học sinh.          HĐTQ học sinh là một biện pháp giáo dục nhằm thúc đẩy sự phát triển về đạo đức, tình cảm và xã hội của học sinh thông qua những kinh nghiệm hoạt động thực tế của các em trong nhà trường và mối quan hệ với những người xung quanh.             Vậy làm thế nào để đào tạo được những em trong ban HĐTQ nhanh nhẹn, mạnh dạn có thể bao quát lớp, có thể điều khiển lớp, điều khiển nhóm được tốt?  Với những khó khăn  nói trên, tôi đã suy nghĩ, tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp và xây dựng giải pháp : “Một số giải pháp nhằm phát huy vai trò của hội đồng tự quản cho học sinh lớp 3”. II. THỰC TRẠNG:            1. Thuận lợi: - Mô hình VNEN khi được áp dụng tại trường được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của ngành và của chính quyền địa phương. - Được nhà trường quan tâm và giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tối đa để chúng tôi hoàn thành tốt công việc của mình đúng theo tinh thần VNEN.       - Cơ sở trường lớp tương đối khang trang. Lớp học có đầy đủ hệ thống bóng đèn, máy quạt, cửa sổ, cửa chính cung cấp đủ ánh sáng cho các em học tập. Môi trường học tập sạch sẽ, thân thiện. - Bản thân giáo viên nhiệt tình, có tay nghề vững vàng và được tham gia lớp tập huấn về phương pháp, nội dung dạy học theo Mô hình VNEN tại Đắk Lắk. - Tài liệu học tập của học sinh được cấp phát về và tài liệu có tranh ảnh rất đẹp nên thu hút được học sinh học tập. - Phụ huynh quan tâm mua sắm đầy đủ đồ dùng học tập cho học sinh, quan tâm giúp đỡ giáo viên rất nhiều trong công tác giảng dạy cũng như trang trí lớp. - Đa số học sinh ngoan, chăm học nên trong quá trình học các em đều rất nhiệt tình.             2. Khó khăn:            *Về phía giáo viên:              - Đây là năm học đầu tiên, giáo viên được trự tiếp tham gia giảng dạy thí điểm mô hình trường học kiểu mới, cho nên giáo viên cũng chưa quen, còn bỡ ngỡ với phương pháp giảng dạy mới.            - Giáo viên vừa trải nghiệm, vừa rút kinh nghiệm nên nhiều lúc còn lúng túng, chưa biết làm thế nào để lựa chọn và xây dựng ban HĐTQ của lớp được tốt. * Về phía học sinh: - Đây là năm đầu tiên học sinh được tiếp cận với phương pháp học mới nên các em vẫn còn lúng túng, chưa biết cách học mới là như thế nào. - Học sinh hiếu động, chưa biết hợp tác trong khi học nhóm. Một số em còn thụ động nhút nhát và ngại làm việc, làm việc chậm. - Hội đồng tự quản học sinh chưa biết cách điều hành chung cả lớp. Từ những thực trạng trên, tôi đã đưa ra
     
    Gửi ý kiến

    Hình ảnh hoạt động ngày nhà giáo 201/11 ( Xuân Đạm ).

    Lớp học VNEN

    LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2011-2012

    Hình ảnh Thầy Cô giáo

    Hỗ trợ kĩ thuật, lập website XĐ 0984 478 566

    Một số hình ảnh hoạt động Trường TH Cầu Giát 3-2016-Xuan Dam

    Văn nghệ chào mừng Đại hội Liên Đội năm học 2016-2017 xd