Tài nguyên dạy học

Mấy giờ rồi nhỉ?

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (thầy giáo Nguyễn Lương Hùng)
  • (Nguyễn Ngọc Thi - 0902513839)

Điều tra ý kiến

hoc chương trình violet nay co kho khan khong ?
không kho
dể lam
kho hieu qua
cung thich vi khong kho

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website Trường tiểu học Bình Chuẩn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Hiệu trưởng với công tác quản lí thư viện

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Châu Thị Bon
    Ngày gửi: 21h:50' 29-05-2012
    Dung lượng: 13.1 MB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người
    PHỤ LỤC

    Phần mở đầu Trang


    I. Bối cảnh của đề tài 1
    II. Lý do chọn đề tài
    III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
    IV. Mục đích ngiên cứu đề tài
    V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu
    Phần nội dung

    I. Cơ sở lý luận của vấn đề
    II. Thực trạng của vấn đề
    III. Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề
    IV. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm

    Phần kết luận

    I. Những bài học kinh nghiệm
    II. Ý nghĩa của sáng kiến kinh nghiệm
    III. Khả năng ứng dụng, triển khai
    IV Phục lục











    PHẦN MỞ ĐẦU

    I. BỐI CẢNH ĐỀ TÀI:
    Nhà trường là công cụ chuyên chính vô sản, biến đường lối chính sách của đảng thành hiện thực.Trong đó công tác thư viện trường học có vai trò quan trọng nhất trong quá trình đổi mới công tác dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Qua nhiều năm phấn đấu liên tục, được sự quan tâm giúp đỡ của ngành giáo dục các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường chúng tôi đã quyết tâm xây dựng thư viện của trường đạt thư viện chuẩn theo Quyết định 01 /2003/BGD& ĐT và được công nhận tháng 1 năm 2006. Những năm đầu xây dựng thư viện đạt chuẩn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phòng thư viện có 48 m2 vốn tài liệu nghèo nàn; nội dung sách đơn điệu, nhưng giáo viên thư viện quyết tâm thực hiện hoàn chỉnh 5 tiêu chuẩn của thư viện đạt chuẩn.
    Đến năm 2008 trường được lầu hóa, thư viện trường Tiểu học Bình Chuẩn có một phòng riêng cũng khá đẹp và khang trang, với diện tích 120 m2. Được chia ra: Phòng kho có 30 m2, phòng đọc dành cho giáo viên có 30 m2. và phòng đọc của học sinh có 60 m2. Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ. Các phòng đều được bố trí ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng.
    Tổng số sách trong thư viện là: 10.750 bản với, cùng 22 loại báo, tạp chí . Hàng năm, vốn tài liệu được bổ sung bằng nhiều nguồn kinh phí ngành, kinh phí của cha mẹ học sinh đóng góp và công ty YaSaKi tặng nên ngày càng phát triển phong phú về chủng loại và chất lượng. Nhằm khai thác triệt để giá trị kho sách, phục vụ tốt cho bạn đọc, giáo viên thư viện đã tiến hành nhiều biện pháp để phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động thư viên, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu bạn đọc.Với tinh thần trách nhiệm cao , chịu khó học hỏi xây dựng thư viện trường đến năm 2010 được Sở giáo dục công nhận thư viện tiên tiến.


    II/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Nguồn sách được ngành cấp về và một số do nhà trường tự mua sắm rất phong phú, đa dạng. Thư viện cần phát huy được tối đa hiệu quả của nguồn tài sản vô giá đó. Số lượt giáo viên và học sinh đến mượn sách chưa cao. Đặc biệt là học sinh của nhà trường đa số là con em gia đình lao động nghèo, ít được sự quan tâm của cha mẹ, phần lớn các em chưa thích đọc sách. Để khắc phục khó khăn trên, thư viện nhà trường thực hiện tốt việc phục bạn đọc .Đó là lý do để tôi nghiên cứu và chọn đề tài " Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo thư viện trường học " Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác thư viện và đây cũng là vấn đề thiết thực gắn với nhiệm vụ được giao.
    III. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    * Phạm vi: Áp dụng trong các thư viện trường Tiểu học.
    * Đối tượng nghiên cứu: Giáo viên và học sinh Tiểu học.
    IV. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    - Giúp cho giáo viên và học sinh:
    + Có thói quen đến thư viện.
    + Thích đọc sách.
    + Ham mê tìm tòi, nghiên cứu tài liệu tham khảo để trao dồi kiến thức.
    - Phát huy tối đa nguồn tài sản của thư viện, số lượng sách trong thư viện được bổ sung và luân chuyển thường xuyên, liên tục.
    - Từ đó giáo dục cho các em ý thức bảo quản, giữ gìn và yêu quí sách vở.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓