THỜI GIAN LÀ VÀNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Kinh nghiệm giúp HS lớp 4,5 giải một số dạng Toán tinh nhanh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Phương Lan
    Ngày gửi: 20h:56' 28-03-2012
    Dung lượng: 141.5 KB
    Số lượt tải: 412
    Số lượt thích: 0 người


    Tóm tắt bài viết

    Bài viết của tôi gồm: 4 phần
    Phần I: Đặt vấn đề
    a. Cơ sở lý luận
    b. Cơ sở thực tiễn
    Phần II: Những biện pháp đã thực hiện
    a. Hệ thống các dạng toán tính nhanh ở lớp 4, 5
    b. Phương pháp hướng dẫn học sinh giải toán tính nhanh.
    Phần III. Kết quả
    Phần IV. Bài học kinh nghiệm




















    I. Đặt vấn đề
    A. Cơ sở lý luận:
    Trong quá trình dạy toán ở bậc Tiểu học nói chung và lớp 4 -5 nói riêng nếu người giáo viên chỉ chú ý đến các dạng toán đại trà, bình thường ở trong sách giáo khoa mà không chú ý đến các dạng toán khó, toán nâng cao, các bài toán tính nhanh thì chưa thể phát triển được năng lực tư duy, óc sáng tạo ở học sinh. Bởi vì học sinh Tiểu học hiện nay có trí thông minh khá nhạy bén, có óc tưởng tượng phong phú làm tiền đề tốt cho việc phát triển nâng cao tư duy toán học. Nhưng cũng dễ vị phân tán, bị mờ nhạt nếu người giáo viên chỉ dạy "dừng lại" ở những bài toán bình thường. Bởi vậy, muốn phát triền tư duy, gây hứng thú trong quá trình học toán thì một điều không thể thiếu được là người giáo viên phải có kiến thức, phải có sự đầu tư nghiên cứu để hệ thống được tất cả các dạng toán khó, toán nâng cao và toán tính nhanh ở bậc tiểu học. Từ đó tìm cách giải thích hợp và hướng học sinh vào cách giải đúng đắn, khoa học nhất. Có như thế mới thực sự có hiệu quả và nâng cao chất lượng trong dạy – học toán.
    B. Cơ sở thực tiễn:
    Trong chương trình lớp 4 , 5 các bài toán tính nhanh có vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực tư duy, óc sáng tạo cũng như trong vấn đề tìm hiểu phát triển năng khiếu học toán ở học sinh.
    Nhưng thực tế cho thấy hệ thống các bài toán tính nhanh trong sách giáo khoa 4,5 còn quá ít nên các em ít được làm quen với các dạng toán này, chưa biết cách giải và hầu hết khi gặp bài toán tính nhanh các em mới chỉ thực hiện được một nữa yêu cầu đó là "tính" chứ chưa phải "tính nhanh"
    Mặt khác tôi được nhà trường phân công nhiệm vụ ngoài việc chủ nhiệm một lớp còn phải chịu trách nhiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. Qua quá trình bồi dưỡng, việc giải các bài toán tính nhanh của học sinh còn rất yếu.. Hơn nữa trong những năm gần đây mặc dù đã có sự đổi mới về nội dung và hình thức thi học sinh giỏi và các bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ, Nhưng hầu như đề nào cũng có một bài yêu cầu học sinh tính nhanh. Điều đó làm tôi luôn suy nghĩ, trăn trở, cố gắng tìm ra những kinh nghiệm, biện pháp hay để nâng cao hiệu quả dạy học và giúp học sinh có phương pháp giải các dạng toán tính nhanh.
    II. Những biện pháp thực hiện
    Tôi nhận thấy
     
    Gửi ý kiến
    print

    HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG

    ĐIỂM BÁO HÀNG NGÀY