Đồng hồ

Bể cá

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tổng hợp tin tức

    Sao Băng

    Nghe nhạc online

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thong tu 32 danh gia xep loai HS Tieu Hoc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngọc Hòa (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:18' 30-04-2010
    Dung lượng: 9.6 KB
    Số lượt tải: 46
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


    QUY ĐỊNH
    Đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học
    (Ban hành kèm theo Thông tư số 32 /2009/TT-BGDĐT
    ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)


    Chương I
    QUY ĐỊNH CHUNG
    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
    1. Thông tư này quy định việc đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học, bao
    gồm: đánh giá và xếp loại hạnh kiểm; đánh giá và xếp loại học lực; sử dụng kết
    quả đánh giá và xếp loại; tổ chức thực hiện.
    2. Thông tư này áp dụng cho trường tiểu học; lớp tiểu học trong trường
    phổ thông có nhiều cấp học và trường chuyên biệt; cơ sở giáo dục khác thực hiện
    chương trình giáo dục tiểu học; tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục
    cấp Tiểu học.
    Điều 2. Mục đích đánh giá và xếp loại
    1. Góp phần thực hiện mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp và
    hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tiểu học.
    2. Khuyến khích học sinh học tập chuyên cần; phát huy tính tích cực, năng
    động, sáng tạo, khả năng tự học của học sinh; xây dựng niềm tin, rèn luyện đạo
    đức theo truyền thống Việt Nam.
    Điều 3. Nguyên tắc đánh giá và xếp loại
    1. Đánh giá và xếp loại căn cứ theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về
    thái độ trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học và các nhiệm vụ của
    học sinh.
    2. Kết hợp đánh giá định lượng và định tính; kết hợp giữa đánh giá của
    giáo viên với tự đánh giá của học sinh.
    3. Thực hiện công khai, công bằng, khách quan, chính xác và toàn diện.
    4. Đánh giá và xếp loại kết quả đạt được và khả năng phát triển từng mặt
    của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh;
    không tạo áp lực cho cả học sinh và giáo viên.
    Chương II
    ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM
    Điều 4. Nội dung đánh giá
    Học sinh được đánh giá về hạnh kiểm theo kết quả rèn luyện đạo đức và kĩ
    năng sống qua việc thực hiện năm nhiệm vụ của học sinh tiểu học:
    1. Thực hiện đầy đủ và có kết quả hoạt động học tập; chấp hành nội quy
    nhà trường; đi học đều và đúng giờ; giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập.
    2. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô
    giáo, nhân viên và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè và người
    có hoàn cảnh khó khăn.
    3. Rèn luyện thân thể; giữ vệ sinh cá nhân.
    4. Tham gia các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp; giữ gìn, bảo
    vệ tài sản nơi công cộng; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thực hiện
    trật tự an toàn giao thông.
    5. Góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa
    phương.
    Điều 5. Cách đánh giá và xếp loại
    1. Đánh giá là hoạt động thường xuyên của giáo viên. Khi đánh giá cần
    chú ý đến quá trình tiến bộ của học sinh, đánh giá cuối năm là quan trọng nhất.
    Giáo viên ghi nhận xét cụ thể những điểm học sinh đã thực hiện và chưa thực
    hiện được để có kế hoạch động viên và giúp đỡ học sinh tự tin trong rèn luyện.
    Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để thống nhất các biện pháp giáo dục
    học sinh.
    2. Học sinh được xếp loại hạnh kiểm vào cuối học kì I và cuối năm học
    theo hai loại như sau :
    a) Thực hiện đầy đủ (Đ);
    b) Thực hiện chưa đầy đủ (CĐ).

    Chương III
    ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI HỌC LỰC
    Điều 6. Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì
    1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện ở tất cả các tiết học theo quy
    định của chương trình nhằm mục đích theo dõi, động viên, khuyến khích hay
    nhắc nhở học sinh học tập tiến bộ, đồng thời để giáo viên đổi mới phương pháp,
    điều chỉnh hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục nhằm đạt hiệu quả thiết
    thực. Đánh giá thường xuyên được tiến hành dưới các hình thức kiểm tra thường
    xuyên (KTTX), gồm: kiểm tra miệng, kiểm tra viết (dưới 20 phút), quan sát học
    sinh qua hoạt động học tập, thực hành vận dụng kiến thức, kĩ năng. 5
    2. Đánh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print