Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Thoại Hạnh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ứng dụng CNTT trong dạy học

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thoại Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:59' 01-12-2012
    Dung lượng: 197.5 KB
    Số lượt tải: 144
    Số lượt thích: 0 người

    ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY VÀ HỌC TOÁN
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY VÀ HỌC TOÁN
    "Tích cực áp dụng một cách sáng tạo các phương pháp tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học."
    NỘI DUNG
    Vị trí và vai trò của CNTT trong dạy và học
    2. Nhận định về việc sử dụng CNTT trong dạy và học hiện nay
    3. Vấn đề khai thác sử dụng CNTT trong dạy học toán
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    5. Một số chú ý khi đưa ứng dụng CNTT trong bài giảng
    1. Vị trí và vai trò của CNTT trong dạy và học hiện nay
    1. Vị trí và vai trò của CNTT trong dạy và học hiện nay
    Tiết kiệm được thời gian
    Có thể trình bày nhiều vấn đề khó hình dung
    Là phương tiện hiệu quả, giúp giáo viên dễ dàng truyền đạt, bổ sung nhiều nguồn thông tin khác nhau cho bài giảng
    1. Vị trí và vai trò của CNTT trong dạy và học hiện nay
    Giáo viên có thể bổ sung, cập nhật được nhiều thông tin mới một cách nhanh chóng
    Góp phần lôi cuốn và đáp ứng được tâm lý thích học:vừa được học, được nghe, được nhìn của học sinh.
    2. Nhận định về việc sử dụng CNTT trong dạy và học hiện nay
    2. Nhận định về việc sử dụng CNTT trong dạy và học hiện nay
    Một số tính năng của PowerPoint chưa được giáo viên khai thác hiệu quả

    Kỹ năng khai thác thông tin trên Internet của giáo viên chưa được tốt
    2. Nhận định về việc sử dụng CNTT trong dạy và học hiện nay
    Việc ứng dụng CNTT vào dạy học  mới dừng ở các bài giảng trình diễn trên lớp
    Một số bài giảng điện tử trên mạng được giáo viên tải về ít được chỉnh sửa nên chưa phát huy hết tính hiệu quả trong giảng dạy
    2. Nhận định về việc sử dụng CNTT trong dạy và học hiện nay
    Một số tiết dạy giáo án điện tử chưa phát huy hết hiệu quả, do: giáo viên ham trình chiếu, pho diễn kỹ thuật, sử dụng hiệu ứng không phù hợp…
    3. Vấn đề khai thác sử dụng CNTT trong dạy học toán
    3. Vấn đề khai thác sử dụng CNTT trong dạy học toán
    Học tập dựa trên thông tin ngược
    Khả năng quan sát các mô hình
    Phát hiện các mối quan hệ trong toán học
    3. Vấn đề khai thác sử dụng CNTT trong dạy học toán
    Thao tác với các hình động
    Khai thác tìm kiếm thông tin
    Dạy học với máy tính
    Sử dụng đồ hoạ với máy tính
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    Sử dụng phương tiện CNTT trong các giờ lên lớp với số đông học sinh

    Tổ chức hoạt động học "cộng tác " theo nhóm nhỏ
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    Học sinh sử dụng máy tính làm việc độc lập tại lớp

    Sử dụng phương tiện CNTT để nêu lên một tình huống có vấn đề
    Minh họa
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    Sử dụng phương tiện CNTT để minh họa cho các thao tác thực hiện một quy tắc, một tính chất, một hình vẽ…

    Minh họa
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    Sử dụng phương tiện CNTT để dạy học trọn vẹn một phần của bài học

    Sử dụng phương tiện công nghệ thông tin dạy trọn vẹn một tiết học
    Minh họa
    Minh họa
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    Sử dụng Phần mềm để nghiên cứu kiến thức mới
    Sử dụng CNTT trong kiểm tra, đánh giá
    Sử dụng CNTT trong ôn tập, hệ thống hóa kiến thức
    Minh họa
    Minh họa
    Minh họa
    4. Tổ chức dạy học toán trong môi trường có ứng dụng CNTT
    Sử dụng CNTT trong trong các hoạt động vui học, ngoại khóa hỗ trợ trong và ngoài tiết học

    Trợ giúp học sinh tự học
    Minh họa
    5. Một số chú ý khi đưa ứng dụng CNTT trong bài giảng
    5. MỘT SỐ CHÚ Ý KHI ĐƯA ỨNG DỤNG CNTT VÀO BÀI GiẢNG
    Giáo viên cần cân nhắc và lựa chọn kĩ các tiết dạy có hoặc không sử dụng công nghệ thông tin sao cho phát huy được một cách tối đa hiệu quả và đảm bảo mục tiêu bài học.

    Không lạm dụng các hiệu ứng trình chiếu phức tạp, nhiều hiệu ứng trình chiếu khác nhau trong một slide
    Cùng với các hiệu ứng, giáo viên cũng nên chọn những hình nền đơn giản, sáng và phù hợp với bài dạy để thể hiện nội dung một cách rõ ràng

    Lựa chọn các câu chữ ngắn gọn, súc tích và tường minh, thể hiện rõ nội dung để chiếu lên màn hình
    Tránh ôm đồm, lạm dụng các tư liệu vào bài giảng, biến tiết học thành buổi xem tranh ảnh, phim tư liệu

    Nên kết hợp công cụ trình chiếu với ghi bảng
    Tránh ôm đồm, lạm dụng các tư liệu vào bài giảng, biến tiết học thành buổi xem tranh ảnh, phim tư liệu

    Nên kết hợp công cụ trình chiếu với ghi bảng
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print