Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    1402360673661.jpg Lao_Hac1.flv WP_20131202_005.jpg WP_20131202_001.jpg Manchao_hoi.flv 1379905548_nv.jpg IMG_20140905_072024.jpg P1140619.jpg Anh_TT.jpg Anh_TTQC.jpg Huan_chuong_lao_dong_hang_3.jpg Anh.jpg Image20.jpg Image17.jpg Image19.jpg Image18.jpg 20131215_110346.jpg 20131215_110446.jpg 20131215_111744.jpg 20131215_110238.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thủy
  • Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Quảng Trạch.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach xay dung ngan hang cau hoi thi nh 12-13

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nông Minh Thu
    Ngày gửi: 19h:18' 04-10-2012
    Dung lượng: 108.0 KB
    Số lượt tải: 52
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT BÌNH GIA
    TRƯỜNG THCS MÔNG ÂN

    Số: ...../ KH - THCS
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Mông Ân, ngày 30 tháng 9 năm 2012
    
    
    KẾ HOẠCH
    XÂY DỰNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI THI
    NĂM HỌC 2012 - 2013

    Thực hiện công văn số 721/CV-PGD&ĐT ngày 12/9/2012 của Phòng GDĐT Bình Gia về việc hướng dẫn công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh năm học 2012 - 2013, trường THCS Mông Ân lập kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi thi như sau:
    I. Tình hình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm học 2011-2012.
    - Công tác xây dựng kế hoạch: Nhà trường ra quyết định thành lập hội đồng xây dựng Ngân hàng câu hỏi thi gồm:
    + Ban giám hiệu nhà trường.
    + Tổ trưởng chuyên môn các tổ.
    + Giáo viên bộ môn .
    - Kết quả thực hiện:
    + Công tác chỉ đạo, quản lý: Triển khai kế hoạch đến các tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn.
    + Tình hình triển khai của các tổ chuyên môn: Tổ trưởng phân công giáo viên đề xuất câu hỏi thi theo từng chương/bài trong chương trình, thống nhất câu hỏi tự luân, trắc nghiệm phù hợp, giáo viên đề xuất câu hỏi thi; tổ chức thẩm định, lựa chọn câu hỏi thi do giáo viên đề xuất, nhập vào ngân hàng đề thi của tổ.
    Lãnh đạo trường tập hợp, quản lý ngân hàng câu hỏi thi của các bộ môn.
    + Thống kê kết quả xây dựng ngân hàng câu hỏi thi của đơn vị (Bảng 1):







    Bảng 1: Bảng thống kê kết quả xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm học 2011 - 2012
    Lớp 9
    STT
    Môn
    Số câu hỏi thi được đề xuất
    Số câu hỏi thi đã được thẩm định
    Số đề thi đã thẩm định
    Đã quản lý dạng “cây thư mục”
    Đã quản lý bằng phần mềm
    Tên phần mềm
    
    
    
    TN
    TL
    Tổng cộng
    TN
    TL
    Tổng cộng
    
    
    
    
    
    
    Toán
    29
    27
    56
    29
    27
    56
    3
    x
    
    
    
    
    Vật lý
    33
    19
    52
    33
    19
    52
    2
    x
    
    
    
    
    Hoá học
    25
    10
    34
    25
    10
    34
    2
    x
    
    
    
    
    Sinh học
    98
    71
    169
    98
    71
    169
    2
    x
    
    
    
    
    Ngữ văn
    55
    33
    88
    55
    33
    88
    5
    x
    
    
    
    
    Lịch sử
    9
    22
    31
    9
    22
    31
    2
    x
    
    
    
    
    Địa lý
    102
    42
    144
    102
    42
    144
    2
    x
    
    
    
    
    T.Anh
    18
    6
    24
    18
    6
    24
    2
    x
    
    
    
    Tổng cộng:
    369
    230
    599
    369
    230
    599
    20
    x
    
    
    
    - Các khó khăn, vướng mắc: Nhiều giáo viên khi xây dựng theo cây thư mục còn lúng túng chưa rõ, Phần mềm trí việt bị lỗi. Nên trường xây dựng ngân hàng đề thi theo cây thư mục. chưa quản lý theo phần mềm.
    II. Kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm học 2012-2013
    Mục đích, yêu cầu:
    - Mục đích
    + Đánh giá kết quả học tập của học sinh chính xác, khách quan, công bằng, giảm thiểu sai sót trong quá trình làm đề.
    + Nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên và chất lượng đào tạo của Nhà trường.
    - Yêu cầu:
    + Câu hỏi thi phải bám chuẩn kiến thức, kỹ năng, đảm bảo tính chính xác, khoa học, khách quan nhằm đánh giá đúng chất lượng thực tế, trình độ kiến thức, năng vận dụng của học sinh; có tỉ lệ trên chuẩn thích hợp để phát hiện và khuyến khích đối tượng học sinh khá, giỏi.
    + Đối với một số môn khoa học xã hội như: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD cần ra đề kiểm tra theo hướng phát huy ý thức tự học và sáng tạo của học sinh, hạn chế việc ghi nhớ kiến thức một cách máy móc, từng bước ra đề “ mở ” đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng khi làm bài.
    + Đối với một số môn như: Toán, Vật lý, Hóa học chú ý phát triển kỹ năng tư duy, lôgic, kỹ năng thực hành, khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức vào thực tiễn.
    + Chú trọng xây dựng ma trận đề thi
     
    Gửi ý kiến
    print