Mừng xuân Quý Tỵ

Tài nguyên dạy học

Lời hay ý đẹp

""

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Văn Hòa)
  • ((Hỗ trợ kỹ thuật))

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Motminh1.swf Khaitruong.swf Flash_3.swf Tet2.swf Xmascard761792.gif Chuc_mung_Giang_sinh_2010.swf Agift.swf Mung_Giang_Sinh_20104.flv DUONGTRTHUGIF.gif Onx12554213611.png Mp3 0.Hay_den_voi_chung_toi.swf 0.chao_co_nhac.swf Mp3 0.Nha_van_Nguyen_Tuan.jpg Mp3 0.Dong_ho.swf 0.video5.flv Voltage_levels.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với BLOG VẬT LÝ THCS của Phạm Văn Hòa.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sử dụng thiết bị dạy học môn Vật Lý

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Quang Hiệu
    Người gửi: Phạm Văn Hòa (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:33' 22-08-2011
    Dung lượng: 63.5 KB
    Số lượt tải: 345
    Số lượt thích: 0 người
    Th viÖn SKKN cña Quang HiÖu http://quanghieu030778.violet.vn/
    Sáng kiến kinh nghiệm


    Sử dụng thiết bị dạy học môn vật lý
    trong các giờ lên lớp

    A.Đặt vấn đề

    Như chúng ta đã biết vật lý là bộ môn khoa học thực nghiệm với phương pháp nghiên cứu là đi từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng.Mọi kết luận của nó đều rút ra được nhờ thực tiễn và kiểm chứng bằng quan sát và thí nghiệm. Chính vì vậy trong các giờ dạy vật lý cần phải có thiết bị dạy học để khơi dạy và phát triển năng lực tư duy khả năng tự học, hình thành cho các em biết rõ phương pháp học và nghiên cứu bộ môn.
    Đối với tình hình thực tế của việc đổi mới phương pháp dạy học và thay sách giáo khoa cho các lớp 6,7,8,9 với bộ môn vật lý: Thiết bị dạy học có đủ cho giáo viên và học sinh làm việc:Song vấn đề đặt ra là sử dụng các thiết bị đó như thế nào? và làm thế nào để các em có thể tự tay thực hành thành công các thí nghiệm đó dưới sự chỉ đạo của giáo viên từ đó tìm ra kiến thức của bài học các em áp dụng kiến thức đó vào cuộc sống nhằm đạt kết quả cao đó là vấn đề mà mỗi giáo viên dạy vật lý đều phải quan tâm.
    Mở rộng ra qua tìm hiểu về các kỳ thi Vật lý Olympic Quốc tế chúng ta bắt được một thực trạng ở thí sinh Việt Nam là: Điểm lý thuyết thường cao nhưng điểm thực hành còn thấp so với các nước bạn.....và thực tế học sinh THCS các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên nên còn nô nghịch nhiều, các em thường tò mò ham chơi chưa xác định được mục tiêu học tập cũng như chưa thật sự tự giác làm các thí nghiệm vật lý để khám phá và chiếm lĩnh kiến thức..... gây nhiều khó khăn cho giáo viên.
    Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều em học sinh rất hứng thú khám phá kiến thức bài học thông qua các giờ dạy có đầy đủ các trang thiết bị dạy học và dưới sự chỉ đạo dẫn dắt có tính khoa học lô gích và khả năng tổ chức tốt các hoạt động dạy học ở giáo viên.
    Do đó đòi hỏi ở giáo viên daỵ môn vật lý phải có khả năng sử dụng tốt các thiết bị dạy học để tạo điều kiện cho việc tiếp thu bài kiến thức của học sinh được tốt.
    Chính vì vậy để giải quyết được các vấn đề nêu trên tổ tôi đã cùng tôi tập trung đi sâu vào các vấn đề đó để tìm ra cách giải quyết hợp lý giúp cho giờ dạy vật lý đạt hiệu quả cao hơn cho giáo viên và học sinh đó là:"Sử dụng thiết bị dạy học trong các giờ lên lớp"
    B. Giải quyết vấn đề
    Để "Sử dụng thiết bị dạy học" trong các giờ lên lớp đạt tốt trươc hết ta hãy nói:
    1. Thiết bị dạy học là gì?
    Đó là những dụng cụ thí nghiệm, mô hình, tranh vẽ và các phương tiện khác phục vụ dạy học như: Máy chiếu,thước, bảng phụ, phiếu học tập.
    Như chúng ta đã biết theo yêu cầu cải cách thì sách giáo khoa được thiết kế theo hướng: Giảm tính lý thuyết hàn lâm, t
     
    Gửi ý kiến
    print