thời gian là vàng

Tài nguyên dạy học

Xem báo) (Hỗ Trợ trực tuyến

24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy24toy.com - Tạo chữ nhấp nháy

LIÊN KẾT WEBSITE

Giáo án theo Bàn tay nặn bột (Hóa 8,9)

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thành Chung
Ngày gửi: 21h:33' 31-03-2013
Dung lượng: 49.5 KB
Số lượt tải: 375
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 13/10/2012
Ngày dạy: Lớp 8A ....................


Chương 2 
Tiết: 17 SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT


I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: HS phân biệt được:
- Hiện tượng vật lý là hiện tượng xảy ra khi chất biến đổi mà vẫn giữ nguyên là chất ban đầu.
- là hiện tượng xảy ra khi có sự biến đổi từ chất này thành chất khác.
2. Kỹ năng
Phân biệt được hiện tượng vật lý với hiện tượng hóa học thường gặp. Kỹ năng quan sát, nhận xét.
3. Thái độ
Học sinh giải thích các hiện tượng trong tự nhiên ( ham thích học tập bộ môn. Biết cách bảo quản một số dụng cụ gia đình, không để xảy ra hiện tượng hoá học làm hỏng.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Phương án tổ chức lớp dạy: Hoạt động nhóm theo phương pháp bàn tay nặn bột
+ Phương tiện dạy học:
- Dụng cụ: Ống nghiệm, nam châm, thìa, giá ống nghiệm, kẹp gỗ, đèn cồn, đũa thuỷ tinh.
- Hóa chất : Bột sắt, lưu huỳnh, đường cát trắng.
2. Học sinh
Nghiên Cứu trước bài “Sự biến đổi chất”, Xem lại thí nghiệm đun nóng hỗn hợp nước muối (bài 2).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ
Không kiểm tra .
2. Bài mới
Trong chương 1, các em đã tìm hiểu về chất, sang chương 2 các em tìm hiểu về: “Phản ứng hoá học”.
Ta đã biết khí oxy, nước, sắt, đường ... là những chất và trong điều kiện bình thường mỗi chất đều có những tính chất nhất định. Chất có biến đổi không? Ta tìm hiểu bài “Sự biến đổi chất”
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức cần đạt

- Nêu vấn đề:

1. Chất có biến đổi không?

2. Nếu biến đổi chất biến đổi như thế nào? (Biến thành chất mới hoặc hoặc không tạo thành chất mới.)
3. Bằng thí nghiệm nào để chứng minh chất có sự biến đổi?

- Thực hiện các thí nghiệm sau:
TN1: Sự hòa tan của muối ăn vào nước và cô cạn dd muối ăn.
TN2: Đun nóng đường.
TN3: Dùng nam châm tách Sắt và Lưu huỳnh ra khỏi hỗn hợp đun nóng và không đun nóng.
? Thiết kế thí nghiệm này như thế nào để đạt được mục đích trên?



Hãy rút ra kết luận về sự biến đổi chất?
- Cho các nhóm phát biểu kết luận.
- Định hướng cho học sinh rút ra hiện tượng vật lí và hóa học
Thảo luận và trả lời các vấn đề đặt ra:
1. Chất có thể biến đổi về trạng thái, màu sắc….
2. Chất biến đổi có trường hợp không tạo ra chất mới, cũng có thể tạo ra chất mới.
3. Có thể thấy được sự biến đổi về trạng thái của nước , sự hòa tan đường, muối vào nước sự chuyển màu sắc của đường khi đun nóng…







- Thảo luận nhóm để thống nhất mục đích thí nghiệm và thiết kế thí nghiệm:



Học sinh làm thí nghiệm ghi chép, thảo luận giải thích


Kết luận: Chất bị biến đổi chất có thể không tạo ra chất mới, hoặc biến đổi thành chất mới.
I. Sự biến đổi chất






























II. Kết luận
- Hiện tượng chất biến đổi mà vẫn giữ nguyên là chất ban đầu được gọi là hiện tượng vật lý
- Hiện tượng chất biến đổi có tạo ra chất khác được gọi là hiện tượng hóa học.

3. Củng cố
- Cho hs đọc ghi nhớ SGK /47
- GV củng cố lại kiến thức trong bài
4. Hướng dẫn học ở nhà
- Lấy 3 ví dụ về hiện tượng vật lí , 3 ví dụ về hiện tượng hoá học
- Làm bài tập 2,3 trang 47
- Đọc trước bài phản ứng hoá học
(Giáo án dạy thử nghiệm phương pháp bàn tay nặn bột H8.1)


Ngày soạn: 23/9/2012
Ngày dạy: Lớp 9A ....................


Tiết 13: MỘT SỐ BAZƠ QUAN TRỌNG (tiếp)


I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức
Biết được:
- Tính chất và ứng dụng của Ca(OH)2
- Thang pH và ý nghĩa giá trị pH của dung dịch
2.Kỹ năng
- Tra bảng tính tan
- Nhận biết được dd
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print

Về đầu trang

Click đuôi chim để về đầu trang