Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Newton.jpg Marie-Curie-tn.jpg Emc2.jpg 0.Hay_den_voi_chung_toi.swf 0.Ve_day_nghe_em.swf 0.chao_co_nhac.swf Frame2075_copy.jpg Tansacanhsang.jpg Thuytrieu.jpg 0.Tien_ve_Sai_Gon.mp3 0.Dat_nuoc_tron_niem_vui.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giải nhanh BT vật lý bằng máy tính bỏ túi RẤT HAY

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm từ Thầy Phạm văn Trung
    Người gửi: Phan Kim Xuyến (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:45' 15-08-2011
    Dung lượng: 437.5 KB
    Số lượt tải: 3338
    Số lượt thích: 1 người (Vũ Đức Thiện)
    MỤC LỤC
    Nội dung Trang
    A. Mở đầu 0
    I. Lí do chọn đề tài: 1
    II. Nhiệm vụ nghiên cứu: 1
    III. Đối tượng nghiên cứu: 2
    IV. Phương pháp nghiên cứu: 2
    B. Nội dung. 3
    I. Phương pháp giải toán Vật lí bằng số phức. 3
    1. Cơ sở của phương pháp: 3
    2. Hướng dẫn dùng với máy tính cầm tay Casio fx 570MS: 3
    3. Áp dụng: 4
    a. Các bài toán tổng hợp vectơ. 4
    b. Các bài toán tổng hợp dao động. 5
    c. Các bài toán về điện xoay chiều. 5
    II. Phương pháp giải bài toán vật lí dùng tích phân. 9
    1. Hướng dẫn dùng với máy tính cầm tay Casio fx 570MS: 10
    2. Áp dụng: 10
    C. Kết quả: 13
    D. Kết luận: 13
    E. Tài liệu tham khảo: 13
    F. Đánh giá: 14

    A. Mở đầu.
    I. Lí do chọn đề tài:
    Hiện nay, việc sử dụng máy tính cầm tay của giáo viên cũng như học sinh trong tính toán và giải các bài toán đã trở nên phổ biến trong trường trung học bởi những đặt tính ưu việc của nó. Với máy tính cầm tay việc hỗ trợ tính toán các phép toán đơn giản như cộng trừ, nhân, chia lấy căn… là bình thường, máy tính cầm tay còn hỗ trợ giải các bài toán phức tạp như: Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn, Hệ phương trình bậc nhất ba ẩn, giải phương trình bậc hai, bậc ba, tính toán số phức … Nhưng việc sử dụng máy tính cầm tay trong việc giải các bài toán Vật lí đối với giáo viên và học sinh còn là việc rất mới. Hầu như trên thực tế chưa có tài liệu cụ thể nào hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay trong việc giải các bài tập Vật lí, chủ yếu là tài liệu giải toán.
    Bên cạnh đó, hàng năm Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT thường tổ chức các kỳ thi giải toán trên máy tính Casio cho các môn trong đó có môn Vật lí để rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính Casio. Trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ Bộ GD-ĐT đã ban hành danh mục các loại máy tính cầm tay được mang vào phòng thi, trong đó có nhiều loại máy tính có thể sử dụng để giải nhanh các bài toán Vật lí, giảm tối thiểu thời gian làm bài thi của học sinh. Qua nhiều năm giảng dạy môn Vật lí, bồi dưỡng học sinh giỏi Vật lí và học sinh giỏi giải toán Vật lí bằng máy tính cầm tay, tôi đưa ra đề tài này nhằm mục đích cung cấp cho giáo viên cũng như học sinh một số kinh nghiệm trong việc sử dụng máy tính cầm tay để kiểm tra nhanh được kết quả các bài toán Vật lí.
    Trên thực tế có nhiều loại máy tính cầm tay hỗ trợ tốt việc giải các bài toán Vật lí, tôi chọn hướng dẫn trên máy tính Casio fx 570MS vì nó có giá rẻ và thông dụng trong danh mục thiết bị được cung cấp ở trường THPT(Ở trường đã được cấp 40 máy tính cầm tay Casio fx 570MS), cũng như học sinh được học và hướng dẫn sử dụng trong môn toán theo chương trình toán 11. Ngoài ra còn các loại máy hỗ trợ hiển thị tự nhiên các biểu thức toán như Casio(VN) fx 570MS, Casio(VN) fx 570ES, …
    II. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    → Đối với khối 10, 11: Giúp học sinh nâng cao kĩ năng sử dụng máy tính để kiểm tra nhanh kết quả các bài tập vật lí.
    → Đối với khối 12: Giúp học sinh nâng cao kĩ năng sử dụng máy tính để giải nhanh các bài tập vật lí. Nhằm đáp ứng một phần kỹ năng vận dụng giải toán vật lí của học sinh trong các kì thi tốt nghiệp, cao đẳng và đại học.
    → Đối với giáo viên: Giúp giáo viên nâng cao kĩ năng sử dụng máy tính để kiểm tra nhanh kết quả các bài tập vật lí bằng máy tính cầm tay.
    III. Đối tượng nghiên cứu:
    → Học sinh khối 10, 11, 12 và giáo viên giảng dạy bộ môn Vật lí …
    → Chương trình Vật lí 10, 11, 12.
    → Phương pháp giải các bài tập Vật lí 10, 11, 12.
    IV. Phương pháp nghiên cứu:
    1. Nghiên cứu lý luận về dạy học bài tập Vật lí.
    2. Nghiên cứu chương trình Vật lí THPT có bài tập liên quan đến vectơ và phương trình dao động.
    3. Lựa chọn các dạng bài tập phù hợp với nội dung, kiến thức của đề tài.
    B. Nội dung.
    I. Phương pháp
     
    Gửi ý kiến
    print

    Chào mừng quý vị đến với Website cô Phan Kim Xuyến.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiện ích

    10. Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12:

    đổi đơn vị đo nhiệt độ

    Đổi đơn vị đo nhiệt độ:

    Bạn có thể dùng một trong những cách sau đây để chuyển đổi giữa độ F và độ C:

    • Dùng Công thức Chuyển Đổi.
    • Dùng "Bảng Chuyển đổi"
    • Dùng cách chuyển đổi trong trang này để chuyển đổi.

    1. Dùng Công thức Chuyển Đổi.

    Đổi từ sang Công thức
    Fahrenheit (°F) Celsius (°C) °C = (°F – 32) / 1.8
    Celsius (°C) Fahrenheit (°F) °F = °C × 1.8 + 32

    Muốn đổi độ F sang độ C thì lấy độ F trừ đi 32, rồi chia cho 1.8 (hay là nhân với 5 rồi chia cho 9). Ngược lại muốn đổi từ độ C sang độ F thì nhân độ C với 1.8 (hay là nhân với 9, chia cho 5) rồi cộng thêm 32.

    2. Dùng "Bảng Chuyển đổi" như dưới đây:

    3. Dùng cách chuyển đổi như dưới đây:

    Đánh vào một con số vào một trong 2 khung chữ nhật, sau đó bấm chuột ra ngoài khung chữ nhật.

    °F:
    °C: