Ke hoach boi duong thuong xuyen

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thừa Tiến
Ngày gửi: 11h:43' 24-12-2012
Dung lượng: 337.5 KB
Số lượt tải: 277
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT TP HÀ TĨNH TRƯỜNG THCS NAM HÀ ––––––––––
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do- Hạnh phúc ––––––––––––––––––––– TP Hà Tĩnh , ngày 06 tháng 12  năm 2012


KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2012 – 2013
Giáo viên: Nguyễn Thừa Tiến

A. KẾ HOẠCH CHUNG
Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc “ Ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, PT và giáo dục thường xuyên”;
Căn cứ vào thông tư số 31/2011 ngày 8/8/2011 của Bộ GD&ĐT về ban hành chương trình BDTX cho giáo viên THCS;
Công văn số 1507/SGDĐT - GDTX ngày 31/10/2012 của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh;
Căn cứ vào công văn số 303/PGDĐT – BDTX ngày 15/11/2012 của Phòng GD&ĐT Thành Phố Hà Tĩnh;
Căn cứ vào kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Trường THCS Nam Hà năm học 2012 – 2013;
Căn cứ vào kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ, cá nhân tôi xây dựng kê hoạch tự học như sau:

1. Đặc điểm tình hình:
+ Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm
+ Năng lực giảng dạy được đánh giá trong năm học trước: Giỏi
Thuận lợi:
- Năng lực chuyên môn khá vững.
- Trình độ đạt chuẩn.
- Có ý thức tự học tự bồi dưỡng để nâng cao nghiệp vụ tay nghề.
- Trình độ ứng dụng công nghệ thông tin tốt.
- Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu và Phòng GD và ĐT.
Khó khăn:
- Tài liệu tự học chưa có.
- Thời gian dành cho tự học khá eo hẹp do một lượng công việc quá nhiều.
2. Nội dung kế hoạch và biện pháp thực hiện:
Mục đích bồi dưỡng thường xuyên:
- GV học tập BDTX để cập nhật kiến thức chính trị, kinh tế, xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn kiến thức nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, năng lực hiệu tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức quản lý tự học, bồi dưỡng của giáo viên nhà trường và các cấp quản lý giáo dục đào tạo.
- Nắm vững mục tiêu đổi mới chương trình, tinh thần giảm tải, sách giáo khoa theo tinh thần nghị quyết 40/QH khoá 10 của Quốc Hội, chỉ thị 12/2001 CT-TTg của thủ tướng chính phủ và chỉ thị 40-CT/TƯ của Ban bí thư trung ương về việc xây dựng nâng cao chất lượng đổi ngủ giáo viên và CBQL giáo dục.
- Nắm vững yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình sách giáo khoa.
b. Nội dung bồi dưỡng:
* Bồi dưỡng yêu cầu nhiệm vụ năm học (Nội dung bồi dưỡng 1):
*. Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học, bao gồm cả nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện(Nội dung bồi dưỡng 2)
*. Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên(Nội dung 3)
c. Thời lượng: BDTX đối với giáo viên:
Mỗi năm học là 120 tiết (nội dung 1: 30 tiết, nội dung 2: 30 tiết, nội 3: 60 tiết)
d. Hình thức BDTX:
Thực hiện 3 hình thức: Tự học, học tập trung, học tập từ xa, kết hợp với sinh hoạt chuyên đề, Hội thảo, dạy thể nghiệm do các trường, liên trường.
Trong đó:
- Bồi dưỡng tập trung (do Sở và Phòng GD&ĐT tổ chức) để thực hiện nội dung 1 và 2.
- Cá nhân tự chọn các mô đun cần thiết ở nội dung 3.
- Sinh hoạt chuyên đề, Hội thảo dạy thể nghiệm do các tổ trong trường, tổ liên trường, Phòng GD&ĐT tổ chức.
e. Thời gian thực hiện:
+ Tháng 11/2012;
- Học tập quán triệt thông tư 26/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy chế BDTX cho giáo viên Mầm non, phổ thông và GDTX; thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT, ngày 8/8/2011 về việc ban hành chương trình BDTX giáo viên THCS cho tất cả các cán bộ quản lý và giáo viên