Truyện cây rau của thỏ út

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:18' 09-11-2012
Dung lượng: 345.5 KB
Số lượt tải: 578
Số lượt thích: 0 người








































TRUYỆN: Cây rau của thỏ út

Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện. Trẻ hiểu nội dung câu truyện.
Trả lời câu hỏi rõ ràng đủ ý.
Giáo dục cháu về dinh dưỡng: rau chứa nhiều vitamin và muối khoáng rất tốt cho cơ thể.
Chuẩn bị:
Các slide trình chiếu.
Máy, đĩa nhạc bài “Ơn bác nông dân”.
Mô hình, nhân vật rời.
Củ cải nhồi bông.
Các hoạt động trong ngày:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU

Hoạt động mở đầu:
Hát “Ơn bác nông dân”.
Các con vừa hát bài hát về ai ?
Trong bài hát Bác nông dân làm ra sản phẩm gì ?
Đúng rồi. Bác nông dân rất vất vả để làm ra hát lúa, lúa xay thành gạo, gạo nấu thành cơm cho mọi người ăn. Vì vậy các con phải biết ơn những người đã làm ra hạt gạo, khi ăn không để rơi vãi cơm và ăn hết suất, không bỏ cơm thừa.
Ngoài hạt gạo ra bác nông dân còn làm ra nhiều sản phẩm khác, Các con cùng đến xem bác nông dân còn làm ra những sản phẩm nào ?
Rau chứa nhiều vitamin và muối khoáng giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh được nhiều bệnh. Các con nhớ bảo vệ và chăm sóc vườn rau ở trường cũng như ở nhà mình nha. Trong bừa ăn hàng ngày các con nhớ ăn nhiều rau nha.
Ngoài bác nông dân ra các chú thỏ cũng trồng rau nữa. Các con có muốn nghe câu chuyện không ?
Vậy cô kể cho các con nghe câu chuyện “Cây rau của thỏ út” nhé !
Hoạt động trọng tâm:
Cô kể chuyện sử dụng nhân vật rời.
+ Câu chuyện cô vừa kể có tựa đề là gì ?
+ Trong truyện có những nhân vật nào ?
Các con cùng lắng nghe lại xem ba anh em thỏ làm ra những gì nha ?
Hát “Trồng cây”.
Cô kể chuyện cho trẻ xem trình chiếu.
+ Trong câu chuyện thỏ mẹ làm những gì ?
+ Thái độ của ba anh em thỏ như thế nào khi mẹ giảng bài ?
+ Ba anh em thỏ đã làm được những việc gì ?
Hai thỏ anh cặm cụi đào đất. “Cặm cụi” là chú ý vào việc đang làm, siêng năng. Thỏ út chỉ làm qua quýt. “Qua quýt” là làm qua loa, không chú ý vào việc mình đang làm.
+ Thỏ út đã làm gì khi thấy hai anh thu hoạch được rau ngon ?
+ Thỏ út và mẹ cảm thấy thế nào ? Vì sao ?
Qua câu chuyện các con thấy hai anh của thỏ út chú ý lắng nghe mẹ giảng bài và chăm chỉ nên trồng được rau củ cải ngon, to. Còn thỏ út vì không chú ý nghe mẹ giảng và ham chơi không thu hoạch được rau ngon. Cảm thấy xấu hổ nên hỏi lại mẹ cách trồng rau và siêng năng chăm sóc nên thu hoạch được rau ngon. Làm việc gì nếu mình chú ý và chăm chỉ thì sẽ đạt kết quả tốt. Các con học chăm thì sẽ được phiếu bé ngoan.
Trong câu chuyện con thích nhân vật nào ? Vì sao ?
Đọc thơ “Cây rau của thỏ út”
*Trò chơi : Thi xem đội nào nhanh.
Các con ơi thỏ út đã trồng được rất nhiều rau củ cải, các con có thích giúp gia đình nhà thỏ thu hoạch củ cải không ?
Cách chơi: cô cho hai đội lên chơi theo hình thức tiếp sức. Khi bắt đầu chơi cô và lớp đếm từ 1-10 là hết giờ. Kiểm tra xem đội nào thu hoạch được nhiều củ cải hơn là thắng cuộc. Chơi lần sau cô đếm ngược từ 10-1.
Cô bao quát cho trẻ chơi.
Hoạt động kết thúc:
Hát “Ơn bác nông dân”.

Lớp hát
Trẻ trả lời

Trẻ trả lời







Trẻ kể








Trẻ trả lời

Trẻ nhắc tên truyện

Chú ý nghe cô kể chuyện
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời


Chuyển đội hình
Chú ý lắng nghe
Trẻ trả lời

Trả lời theo ý trẻ
Trẻ trả lời





Trẻ trả lời
Trẻ trả lời










Vài cá nhân

Chuyển đội hình



Dạ thích





Trẻ chơi

Ra ngoài.


Hưng Lộc, ngày 08 tháng 11 năm 2012
Giáo viên




Nguyễn Thị Kim Thanh