DỰ BÁO THỜI TIẾT

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chuc_mung_ngay_QTPN__8_3_115.swf 1325578098456745012_574_5743.jpg KjabGp.jpg HLmy2v.jpg BANNER_NHAM_THIN_20121.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN PHỤ ĐẠO HS YẾU KÉM VĂN 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nông Thị Tơ (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:29' 25-03-2012
    Dung lượng: 18.3 KB
    Số lượt tải: 348
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ
    TRƯỜNG THCS HÒA CHUNG






    SÁNH KIẾN KINH NGHIỆM
    ĐỀ TÀI:
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 6
    NẮM VỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN MÔN NGỮ VĂN












    GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: NÔNG THỊ TƠ
    NĂM HỌC 2011-2012

    CHUYÊN ĐỀ
    PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU, KÉM MÔN NGỮ VĂN 6

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Múc đích yêu cầu
    Xuất phát từ một thực trạng là học sinh yếu kém đầu vào của học sinh lớp 6 ngày càng tăng. Đặc biệt là môn Ngữ Văn. Do đó, làm thế nào để có thể giúp cho học sinh nắm vững được những kiến thức cơ bản của môn học, nhất là đối với học sinh yếu. Ở các em có sự khác biệt nhau về: khả năng tiếp thu bài, phong cách nhận thức, sức khoẻ.v.v... Cần xem xét những học sinh này với những đặc điểm vốn có của các em để tìm ra những biện pháp nhằm dẫn dắt các em đạt đến kết quả tối đa, tránh cho các em bị rơi vào những khó khăn thường trực trong học tập. Đó chính là điều mà bản thân tôi muốn trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để giúp đỡ đối tượng học sinh yếu, kém.
    Vấn đề học sinh yếu hiện nay luôn được xã hội quan tâm và tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này. Để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển toàn diện thì người giáo viên không những chỉ biết dạy mà còn phải biết nghiên cứu những phương pháp tối ưu nhất, nhằm phát huy tính tích cực của học sinh và hạ thấp dần tỉ lệ học sinh yếu, kém. Vấn đề nêu trên cũng là khó khăn với không ít giáo viên nói chung, đối với bản than tôi nói riêng. Nhưng ngược lại, nếu giải quyết được những vấn đề này cũng là góp phần xây dựng trong bản thân tôi một phong cách và phương pháp dạy học hiện đại, giúp cho học sinh có hướng tư duy mới trong việc lĩnh hội kiến thức.
    Việc vận dụng sự đổi mới công tác dạy và phụ đạo học sinh yếu không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận, nghĩa vụ của người thầy nói chung, của bản thân tôi nói riêng. Mặc khác, nếu quan tâm hơn đến việc giúp đỡ học sinh yếu, kém thì sẽ làm cho các em tự tin hơn khi đến lớp, công tác duy trì sĩ số mới được đảm bảo, góp phần làm nên thắng lợi của công tác phổ cập giáo dục THCS ở địa phương.
    Với những thực tế trên, ngay đầu năm học, từ giai đoạn tổ chức lớp cho đến khi giảng dạy, bản thân luôn chú ý, quan tâm đến việc giúp đỡ  học sinh yếu. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để thúc đẩy các em tiếp thu bài đầy đủ, được trau dồi tri thức và tiếp tục vươn xa trên con đường học vấn của mình.
    Từ những lí do nêu trên, bản thân tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Phụ đạo học sinh yếu kém” để tiếp tục áp dụng vào thực tế lớp 6C nói riêng và học sinh khối 6 trường THCS Hòa chung nói chung.
    2. Thực trạng ban đầu
    Qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy, bản thân tôi cũng nắm bắt và thấu hiểu được tâm lí lứa tuổi học sinh THCS. Đặc biệt là học sinh lớp 6, mới thay đổi môi trường học tập: về bạn bè, thầy cô, các môn học, cách học…, nên các em còn bỡ ngỡ, cũng như cách lĩnh hội tri thức còn hạn chế. Cụ thể ở đây là môn Ngữ văn. Vì thể, ngày từ đầu năm học chúng ta phải tạo cho các em có được một môi trường học tập thân thiện, gần gũi thì các em sẽ ham thích, say mê và nỗ lực trong học tập. Điều này có tác động rất lớn đến các em là học sinh yếu, kém giúp các em tự tin hơn trong việc học của mình. Việc phụ đạo học sinh yếu, kém hay nói khác hơn, để nâng cao chất lượng giáo dục không chỉ là trách nhiệm của nhà trường, gia đình mà là của toàn xã hội. Vì vậy, đây là động lực để tôi luôn cố gắng tìm ra được những tồn tại và nguyên nhân làm cho chất lượng phụ đạo học sinh yếu môn Ngữ văn chưa đạt hiệu quả cao. Và từ đó sẽ có những biện pháp khắc phục phù hợp. Đây cũng chính là mục đích của đề tài này.
    3. Giải pháp đã sử dụng
    Để nghiên cứu đề tài này một cách khoa học và đạt kết quả cao, tôi đã vạch ra các nhiệm vụ sau:
    - Nghiên cứu lý luận về nhiệm vụ học tập của học sinh, đi sâu vào các nội dung có liên quan đến việc xây dựng và thực hiện kế hoạch kế hoạch tự học của học sinh, cũng như việc
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print